Tìm hiểu kệ lưu trữ di động là gì?

Kệ lưu trữ di động là một kiểu kệ phổ biến được dùng trong các Kho hàng công nghiệp. Ưu điểm của hệ thống kệ di động là có đường ray giúp các pallet di chuyển một cách an toàn và tự động. Cùng cokhi3s tìm hiểu nhé!

Kệ lưu trữ di động là gì?

Giá kệ di động hay còn gọi là mobile rack (mobile shelving) là sự gắn kết giữa các chuỗi giá kệ được gắn trên một hệ thống, di chuyển dọc theo đường ray, điều khiển bằng mơ tơ điện. Các dãy kệ dễ dàng hoạt động trong phạm vi đường ray.

Đây được coi là một trong những giải pháp lưu trữ hàng hóa, hồ sơ, tài liệu,… với số lượng lớn, có thể đặt trong mọi điều kiện môi trường khác nhau.

Ưu điểm của kệ lưu trữ di động

  • Tết kiệm không gian lưu trữ: diện tích để hàng có thể tăng lên gấp đôi so với kệ thông thường.
  • Tính linh hoạt cao: dễ tháo lắp, thay đổi độ cao của các tầng kệ.
  • Tính bảo mật tốt: Các dãy kệ có thể xếp sát nhau nên tăng tính bảo mật trong kho lưu trữ. Do đó, được sử dụng nhiều trong lưu trữ các loại sổ sách và hồ sơ.
  • Tính thẩm mỹ cao: đa dạng về màu sắc cũng như kích cỡ nên phù hợp với nhiều loại Pallet đựng hàng.
  • Tải trọng khá lớn:  có thể lưu trữ được nhiều hàng hóa (tải trọng từ 800 – 3000kg/tầng)
  • Kệ di động hỗ trợ rất tốt cho việc xuất nhập hàng hóa trong kho.

Nguyên lý hoạt động của kệ lưu trữ di động

Chế độ mở rộng nguyên lối đi

Chế độ này dùng cho trường hợp xe nâng đi vào trong và xuất – nhập hàng trên kệ. Nó giúp việc vận chuyển được tiến hành nhanh chóng, tiết kiệm nhân công.

Chế độ mở nửa lối đi khi lấy hàng bằng tay

Khi lấy hàng bằng tay thì diện tích lối đi không cần quá lớn. Vì vậy, khi bốc hàng bằng tay, bạn chỉ cần mở nửa lối đi. Hệ thống sẽ mở ra khoảng 2 – 3 lối đi để nhân viên xếp và lấy hàng hóa.

Chế độ giãn cách đều

Chế độ này phù hợp cho nhiều người cùng vào lấy hàng ở tất cả các dãy khác nhau cùng một lúc. Phù hợp nhất khi lấy hàng thủ công.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x