Tiêu chí chọn kệ chứa hàng tối ưu không gian kho công nghiệp

Kệ chứa hàng được sử dụng rộng rãi trong các nhà kho công nghiệp với khả năng lưu trữ lượng hàng hóa rất lớn. Kệ có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng nhóm sản phẩm. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn những bộ kệ chứa hàng phổ biến để bạn có thể chọn được mẫu lý tưởng cho nhà kho của mình.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Tiêu chí chọn kệ chứa hàng tối ưu không gian kho công nghiệp
Tiêu chí chọn kệ chứa hàng tối ưu không gian kho công nghiệp

Kệ chứa hàng công nghiệp là gì?

Kệ chứa hàng công nghiệp là hệ thống kệ chứa được thiết kế phù hợp với từng mục đích sử dụng để lưu trữ và tổ chức hàng hóa trong môi trường kho công nghiệp.

Kệ công nghiệp với nhiều phân loại khác nhau tuy nhiên chúng đều có vai trò quan trọng trong các kho hàng, nhà máy sản xuất, trung tâm phân phối hàng hóa…

Các loại kệ công nghiệp được thiết kế nhiều kiểu dáng tuy nhiên chúng đều có chất liệu từ sắt và thép. Điều này nhằm đảm bảo bộ đền và khả năng chịu lực cao trong các môi trường công nghiệp khắc nghiệt.

Về kiểu dáng và kích thước kệ công nghiệp vô cùng đa dạng, tùy vào mục đích sử dụng kệ công nghiệp có kệ chứa pallet, kệ đa tầng, và kệ chứa hàng di động. Với thời đại 4.0 hiện nay kệ chứa công nghiệp được thiết kế trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ hiện đại tự động, cảm biến…

Kệ chứa hàng công nghiệp là gì?
Kệ chứa hàng công nghiệp là gì?

Kệ công nghiệp được sử dụng trong các môi trường công nghiệp lớn vì vậy chi phí đầu tư ban đầu cao, do đó hệ thống kệ dễ điều chỉnh, linh hoạt chuyển đổi mục đích sử dụng sẽ là yếu tố cần.

Khả năng chịu tải cao đáp ứng các nhu cầu lưu trữ hàng hóa mọi tải trọng. Cùng đó là hệ thống an toàn được thiết lập đảm bảo ngăn các tai nạn và giúp bảo vệ hàng hóa.

Kệ chứa hàng công nghiệp ngày càng trở nên quan trọng, đóng vai trò lưu trữ chính giúp tối ưu không gian kho và quản lý hiệu quả quy trình logistic…

Cấu tạo kệ chứa hàng nhà kho

Kệ sắt để hàng nặng là một giải pháp tuyệt vời cho mọi kho hàng lưu trữ hàng hóa có trọng lượng lớn. Kệ được thiết kế và cấu tạo hoàn toàn bằng sắt sơn tĩnh điện giúp cho kệ có khả năng chịu tải cao hơn so với các loại vật liệu khác.

Nguyên liệu sản xuất đạt chuẩn cho chất lượng cao nên các kệ kho hàng tải trọng nặng do 3S sản xuất luôn có thiết kế thanh thoát, trọng lượng nhẹ hơn nhưng tải trọng lại cao hơn so với các loại kệ có cùng thông số kỹ thuật.

Kệ kho hàng hạng nặng được thiết kế dạng lắp ghép và được ghép nối vào nhau hoàn toàn bằng bu lông ốc vít. Kệ được sơn tĩnh điện giúp chống chịu lại mọi tác nhân gây hại từ môi trường giúp cho kệ có độ bền cao.

Cấu tạo kệ chứa hàng nhà kho
Cấu tạo kệ chứa hàng nhà kho

Mỗi mẫu kệ các bộ phận được sản xuất với chất lượng khác nhau phù hợp với khả năng chịu tải của kệ. Từ đó giúp phù hợp với chi phí đầu tư cũng như phát huy tối đa công năng của kệ.

Ngoài mẫu kệ tay đỡ thì hầu hết các kệ hạng nặng đều có các bộ phận chính dưới đây: Chân trụ,Thanh Giằng, Thanh Beam, Thanh support, ốp chân trụ, rào chắn.

Những đặc điểm nổi bật của kệ kho hàng hạng nặng

Một số ưu điểm vượt trội của kệ kho hàng hạng nặng là:

  • Tối ưu hóa khả năng chứa đồ, hàng hóa trong các kho xưởng nhà máy
  • Giúp việc sắp xếp, quản lý, phân loại các loại hàng, đầu mục sản phẩm tốt hơn
  • Hạn chế tình trạng thất thoát, hỏng hàng như tại các kho bãi thông thường (không có giá, kệ kê hàng)
  • Sử dụng kệ kho hàng hạng nặng giúp giảm thời gian xuất nhập hàng
  • Nhập xuất hàng nhanh hơn, xe nâng dễ dàng nhập và lấy hàng hóa trên giá kệ tiết kiệm thời gian và công sức
  • Kệ hạng nặng được thiết kế riêng và lắp ghép, liên kết với nhau bằng bu-lông, ốc vít, nên rất thuận tiện

Tiêu chí chọn kệ chứa hàng kho công nghiệp

Dựa vào trọng tải hàng hóa trong kho

Hiện nay, có thể chia giá kệ thành 3 loại: kệ tải trọng nặng, kệ trung tải và kệ tải trọng nhẹ. Doanh nghiệp cần biết chính xác trọng tải hàng hóa trong kho của mình. Từ đó lựa chọn loại kệ phù hợp.

Thông thường những sản phẩm được lưu trữ trong kho hàng công nghiệp đều có tải trọng nặng. Do đó, bạn nên chọn những loại kệ có khả năng chịu lực tốt như kệ tải trọng trung bình hay còn gọi là kệ trung tải.

Đối với những kho hàng lớn và chứa hàng hóa siêu nặng thì nên sử dụng hệ thống kệ Selective, đây là loại kệ có sức chứa từ 1000kg/tầng, lối đi rộng tạo điều kiện thuận lợi để xe nâng di chuyển trong quá trình xuất – nhập hàng hóa.

Dựa vào quy mô nhà kho và mật độ lưu trữ hàng hoá

Đây là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn đúng loại giá kệ kho hàng, số lượng giá kệ phù hợp và tiết kiệm chi phí lớn nhất. Nếu diện tích kho hàng và lượng hàng hóa của doanh nghiệp vừa phải thì có thể chọn kệ trung tải. Nếu doanh nghiệp cần lưu trữ nhiều hàng hóa hơn, có thể lựa chọn các loại kệ rộng hơn, dài hơn, chắc chắn hơn.

Loại hàng hóa lưu trữ trong nhà kho

Cơ bản có thể chia hàng hóa làm hai loại: Lưu trữ ở nhiệt độ lạnh và lưu trữ ở nhiệt độ thường.

Tiêu chí chọn kệ chứa hàng
Tiêu chí chọn kệ chứa hàng

Đối với các sản phẩm lưu trữ ở nhiệt độ lạnh (nông sản, thủy hải sản, dược phẩm, thịt, sữa, …) người ta thường sử dụng các loại kệ kho tải trọng nặng và kệ trung tải. Những loại kệ này thường được làm từ vật liệu sắt thép chịu nhiệt tốt, sơn tĩnh điện chống gỉ, có khả năng hoạt động ổn định trong môi trường lạnh đến -30 độ C.

Đối với các sản phẩm lưu trữ ở nhiệt độ thường, cần phải xem xét kích thước, kiểu dáng, trọng lượng và mật độ lưu trữ của sản phẩm để quyết định xem nên sử dụng loại kệ kho tải trọng nặng hay nhẹ, khoảng cách giữa các tầng như thế nào.

Dựa vào loại xe nâng sử dụng

Khi doanh nghiệp có sử dụng xe nâng thì cần lựa chọn giá kệ phù hợp với cả hàng hóa và xe nâng. Bởi vì mọi xe nâng ngày nay đều được sản xuất theo mục đích, có nhiều loại và kích thước khác nhau. Ngay cả kệ kho hàng cũng có một số kiểu dáng không phù hợp nên người kinh doanh cần lựa chọn loại giá kệ phù hợp theo thiết bị này.

Dựa vào cách vận hành kho hàng

Tiêu chí tiếp theo mà người kinh doanh có thể tham khảo khi lựa chọn giá kệ kho hàng đó là cách vận hành kho hàng. Tức là người kinh doanh có thể lựa chọn vận hành thủ công hoặc tự động, chọn kệ robot hoặc sử dụng giá kệ truyền thống giá rẻ hơn.

Dựa vào kinh phí của từng doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giá kệ kho hàng, chất liệu khác nhau và giá cả cũng khác nhau. Cần lựa chọn loại, số lượng giá kệ phù hợp với mục đích sử dụng và kinh phí xây dựng nhà kho.

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x