Pallet xếp chồng – Tối ưu không gian tốt nhất

Hiện nay việc sử dụng các loại Pallet Xếp Chồng là một giải pháp tuyệt vời khi nói đến việc tổ chức không gian trong bất kỳ nhà kho kệ chứa hàng nào. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Pallet Xếp Chồng là gì?

Pallet Xếp Chồng là một loại kệ kho hàng được sử dụng phổ biến hiện nay, sở hữu nhiều tính năng, sự linh hoạt, di động cao. Pallet Xếp Chồng giống như tên gọi giúp lưu trữ hàng hóa theo chiều cao rất gọn, khi không sử dụng có thể gấp lại chồng lại với nhau nên tiết kiệm đáng kể diện tích kho bãi.

Cấu tạo của pallet xếp chồng

Loại pallet này có hình dáng tương tự hình hộp chữ nhật bị khuyết một mặt với những bộ phận gồm:

  • Mặt đế: điểm đặt hàng hóa.
  • 4 chân trụ giúp pallet có thể xếp chồng cùng loại nhưng vẫn vững chắc.
  • 4 chân đế giúp mặt đế cố định trên 4 chân trụ.
  • Thanh beam giúp cố định và làm khung cho pallet.

Pallet xếp chồng thông thường được làm từ thép chịu lực, sơn tĩnh điện hoặc mạ kẽm tùy vào điều kiện kho hàng và yêu cầu của doanh nghiệp.

Dựa trên cách thức sử dụng và thiết kế, có thể chia pallet xếp chồng thành 2 loại:

  • Pallet xếp chồng lồng được: khả năng chồng từ 2 -5 pallet cùng loại. Pallet này có thể được hàn cố định hoặc lắp ráp linh hoạt tùy theo thiết kế và yêu cầu của khách hàng.
  • Pallet xếp chồng úp ngược: chồng từ 2 – 4 pallet với nguyên tắc số lớp pallet là n thì số lớp hàng hóa sẽ là n+1. Với cách xếp này, pallet chứa hàng (pallet gỗ, nhựa hoặc mạ kẽm) sẽ được đặt lên các tầng của pallet xếp chồng úp ngược.

Ưu điểm của pallet xếp chồng

Xếp gọn rất tốt

Nếu khi lượng hàng hóa lưu trữ giảm số lượng pallet nhựa hay pallet gỗ trống cản trở các công đoạn khác, lúc này bạn có thể xếp lồng từng pallet vào nhau và đặt chúng tại ở góc nhà kho , điều này ảnh hưởng rất nhiều đến diện tích của kho .

Xếp chồng cao

Không những loại pallet này có sức chứa hàng lớn, mà chúng còn sở hữu nhiều tính năng mà những giá kệ kho thông thường không có được. Bạn có thể thao tác chồng các pallet lên nhau vừa tối ưu diện tích vừa nâng cao hiệu quả lưu trữ lên nhiều lần.

Tối ưu được chi phí thuê mặt bằng kho

Các sản phẩm được xếp lên những bậc của pallet giúp chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều diện tích , chính vì thế giúp chúng ta giảm bớt đi được các chi phí thuê mặt bằng . Đặc biệt là ở các khu vực thành phố lớn chi phí thuê mặt bằng không hề rẻ chút nào .

Tránh được ẩm ướt

Các sản phẩm được xếp trên cao thường cách xa với mặt đất cho nên ẩm mốc do tiếp xúc với nước , mặt đất là điều không bao giờ xảy ra . Đặc biệt là các kho xưởng có tiền sử là ngập úng nước do mưa lớn thì sử dụng các loại pallet này là khá hợp lý .

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x