Mobile rack là gì? Ưu điểm của mobile rack

Kệ di động Mobile Rack (Mobile Shelving) là hệ thống kệ chứa hàng tải trọng nặng, được doanh nghiệp lựa chọn bởi khả năng tối ưu hóa không gian hiệu quả cũng như khả năng bảo mật hàng hóa cực cao. Cùng cokhi3s tìm hiểu nhé!

Mobile shelving
kệ di động để hàng hóa nặng

Kệ kho chứa hàng di động – Mobile rack là gì?

Kệ kho chứa hàng di động Mobile rack là hệ thống kệ có gắn bánh xe ở dưới và có thể di chuyển qua lại theo chiều ngang. Khi cần lấy hàng ở một vị trí pallet nào đó, toàn bộ dãy kệ sẽ di chuyển sang hai bên, chừa lại một không gian đủ rộng để xe nâng có thể đi vào và lấy hàng.

Nhờ đặc điểm này, hệ thống mobile rack có thể tăng công suất chứa hàng gấp đôi nhờ tiết kiệm diện tích so với hệ thống kệ cố định truyền thống.

Ưu điểm kệ kho di động Mobile Rack

  • Tăng không gian để hàng trong kho gấp 2 lần nhờ hạn chế tối đa diện tích lối đi giữa các dãy kệ. Lối đi có sự thay đổi linh hoạt là một thiết kế thông minh mà chỉ có kệ di động mới sở hữu được.
  • Tải trọng chứa từ trung bình đến cao, chứa được nhiều loại hàng hóa khác nhau.
  • Có thể thay đổi cấu trúc của kệ hàng được theo nhu cầu sử dụng.
  • Có thể nâng hàng bằng tay hoặc bằng xe nâng tùy loại kệ di động.

Cơ chế hoạt động của kệ di động trong nhà kho công nghiệp

Kệ kho di động hoạt động theo từng cơ chế riêng tùy theo nhu cầu sử dụng tại từng thời điểm của nhà kho. Nhờ hệ thống bánh xe di chuyển linh hoạt trên các ray dẫn, quản lý kho dễ dàng điều chỉnh các dãy kệ ở chế độ tối ưu nhất.

Chế độ hoạt động mở nguyên lối đi

Chế độ mở rộng lớn nhất toàn lối đi được kích hoạt khi xe nâng di chuyển và xuất nhập hàng hóa trên kệ kho di động. Nhờ đó, xe nâng dễ dàng hoạt động trong kho hàng, tiết kiệm được thời gian và công sức.

kệ Pallet rack mobile
kệ để hồ sơ di động
Mobile Rack kệ di động

Chế độ hoạt động mở nửa lối đi khi bốc xếp hàng thủ công

Khi lấy hàng thủ công thì diện tích lối đi không cần quá rộng. Bởi vậy, bạn chỉ cần điều khiến các dãy kệ mong muốn mở rộng khoảng nửa lối đi. Hệ thống kệ kho di động sẽ mở được 2 – 3 lối đi đẻ nhân viên sắp xếp hàng hóa. Chế độ này vừa giúp tiết kiệm năng lượng, chi phí và thời gian.

Chế độ kệ di động giãn cách đều

Chế độ giãn cách đều rất hữu ích cho hoạt động lấy hàng tồn kho. Đồng thời, nhờ việc giãn cách đều giúp không khí lưu thông tốt và đều giữa các dãy kệ. Chế độ mở giãn cách đều của kệ kho di động vô cùng thích hợp với kho hàng đông lạnh, kho cần thoáng khí để hàng hóa không bị hư hỏng.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x