Kệ con lăn có công dụng gì? Ứng dụng của kệ con lăn

Kệ con lăn là một trong những loại kệ giúp tăng 50% diện tích kho hàng. Hệ thống kệ con lăn yêu cầu một lối đi để đưa hàng hóa vào kệ và một lối đi khác để lấy hàng hóa ra khỏi dãy kệ. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết công dụng của loại kệ này nhé!

Kệ con lăn có công dụng gì? Ứng dụng của kệ con lăn
Kệ con lăn có công dụng gì? Ứng dụng của kệ con lăn

Kệ con lăn – Carton Flow Rack là gì?

Kệ con lăn hay được gọi là kệ trượt, kệ dòng chảy. Đây là một trong những hệ thống kệ được làm bằng sắt giúp hàng hóa trượt di động trên mặt kệ. Lối đi nhập hàng và lấy hàng trong hệ thống kệ được tách riêng biệt. Sử dụng kệ giúp tiết kiệm 50% diện tích, hiệu quả tối ưu chi phí lên đến 75%, hàng hóa nằm trong cùng một kiện giống nhau sẽ tự động trượt về phía trước nhờ con lăn.

Cấu tạo của kệ con lăn

Về mặt cấu tạo, Carton Flow Rack không có khác biệt nhiều so với các bộ kệ kho chứa hàng thông thường. Điểm khác biệt lớn nhất là mặt sàn của kệ được làm với nhiều con lăn để hàng hóa có thể tự động trượt về phía xuất hàng theo tác động của trọng lực.

Một bộ kệ con lăn có cấu tạo với bộ phận chính như sau:

  • Chân trụ của kệ: Làm từ thép Omega sơn tĩnh điện cao cấp có khả năng chịu tải và độ bền cực cao
  • Mặt sàn của kệ: Sàn kệ gồm các con lăn lắp vào khung thép. Số lượng sàn tùy theo nhu cầu sử dụng
  • Thanh giằng kệ: Lắp bên hông kệ để gia cố, tăng sự chắc chắn cho hệ thống kệ
  • Rào và ốp bảo vệ: Lắp ở chân kệ có tác dụng chống va đập, đảm bảo an toàn cho kệ khi xuất nhập hàng hóa.

Cơ chế hoạt động của kệ con lăn

FIFO (First In First Out) là cơ chế hoạt động của kệ con lăn. Tức là hàng nhập vào trước sẽ xuất ra trước, hàng nhập vào sau sẽ xuất ra sau.

Cơ chế hoạt động của kệ con lăn
Cơ chế hoạt động của kệ con lăn

Mặt sàn của kệ con lăn được lắp đặt có độ nghiêng nhất định, thấp dần từ đầu nhập hàng về phía xuất hàng. Nhờ đó, dưới tác động của trọng lực, hàng hóa sẽ tự động trượt trên các con lăn cho đến khi làn kệ được lấp đầy.

Với nguyên lý hoạt động như vậy, chỉ cần sử dụng nhân công và xe nâng ở phía đầu và cuối của dãy kệ. Do đó giúp tiết kiệm được khá nhiều diện tích nhà kho, tăng khả năng lưu trữ hàng hóa và tiết kiệm nhân lực.

Ứng dụng của kệ con lăn

Carton Flow Rack được sử dụng nhiều trong thực tế giúp việc di chuyển hàng hóa nhanh chóng và an toàn hơn. Mặc dù vậy kệ cũng khó kén chọn với từng ngành hàng và kho chứa.

Ứng dụng kệ con lăn trong nhà kho

Kệ con lăn được sử dụng rộng rãi trong các nhà kho để lưu trữ hàng hóa và tối ưu hóa không gian lưu trữ. Các tầng kệ theo dạng con lăn giúp di chuyển hàng hóa một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng của kệ con lăn
Ứng dụng của kệ con lăn

Ví dụ: Các nhà sản xuất nhằm nâng cao hiệu suất cho quá trình lưu trữ sản phẩm chiến lược của họ đang chuyển sang sử dụng kệ con lăn.

Sử dụng kệ con lăn trong siêu thị

Kệ con lăn được sử dụng để trưng bày các sản phẩm trong siêu thị, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm mình cần.

Ví dụ: Kệ con lăn được sử dụng để trưng bày các loại bánh kẹo, nước giải khát, đồ uống và các sản phẩm thông dụng khác.

Áp dụng kệ con lăn trong nhà hàng

Kệ con lăn được sử dụng để lưu trữ các món ăn, đồ uống và dụng cụ nhà bếp trong nhà hàng. Các nhà hàng buôn bán lẩu băng chuyền, buffet

Ví dụ: Các nhà hàng có thể sử dụng kệ con lăn để lưu trữ đồ dùng bếp, chén dĩa và ly tách để dễ dàng tiếp cận và lấy ra khi cần thiết.

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Thông tin, địa chỉ Công ty Cơ Khí 3S

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Câu hỏi thường gặp

Kệ con lăn - Carton Flow Rack là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x