Pallet nhựa là gì? Ứng dụng và ưu điểm của kệ pallet

Trong ngành sản xuất, vận chuyển, kho bãi việc sử dụng pallet đã trở thành một điều đương nhiên trong cuộc sống. Với ưu điểm nổi bật và tính ứng dụng linh hoạt của mình, việc sử dụng pallet nhựa đã giúp cho doanh nghiệp giảm tải được rất nhiều khâu trong công việc. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Pallet nhựa là gì? Ứng dụng và ưu điểm của pallet nhựa
Pallet nhựa là gì? Ứng dụng và ưu điểm của pallet nhựa

Pallet nhựa là gì?

Pallet là một dạng cấu trúc phẳng được sử dụng để cố định các kiện hàng hóa khi tiến hành vận chuyển dưới nhiều hình thức khác nhau. Mà ở đây chủ yếu nhất vẫn là container. Bên cạnh đó, pallet còn được biết đến với chức năng làm kệ cho kho hàng, lưu trữ hàng, làm thảm lót cho các sự kiện ngoài trời,…

Pallet nhựa hay còn gọi là plastic pallet là tên gọi chỉ một loại pallet được làm từ nhựa HDPE hoặc PET tái chế. Các hạt nhựa đúc nguyên khối này được đúc kết với nhau tạo thành một thể thống nhất hình dạng một chiếc kệ với đa dạng mẫu mã khác nhau. Đặc điểm của pallet nhựa là có khả năng chịu tải nặng cực kỳ tốt, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Hiện nay trên thị trường dòng sản phẩm này được chia thành nhiều chủng loại có mẫu mã, kích cỡ và cấu tạo khác nhau để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng đa dạng hơn từ phía khách hàng.

Ưu điểm của pallet nhựa

– Tuổi thọ gấp 10 lần so với pallet gỗ
– Pallet nhựa cũ hoặc bị hỏng có thể được tái chế để tạo ra pallet mới, do đó, không lãng phí và thân thiện với môi trường

Ưu điểm của pallet nhựa
Ưu điểm của pallet nhựa

– Dễ dàng để làm sạch
– Nhẹ hơn do đó dễ dàng vận chuyển và tiết kiệm chi phí vận chuyển.
– Pallet nhựa có thể xếp chồng lên nhau chiếm ít không gian hơn do đó tiết kiệm cả không gian và chi phí.
– An toàn và dễ xử lý vì chúng không có mảnh vụn, đinh hoặc cạnh sắc.
– Thiết kế linh hoạt và quy trình sản xuất, do đó, bạn có thể tùy chỉnh pallet theo nhu cầu của bạn.
– Chịu được hóa chất và điều kiện thời tiết
– Dễ dàng xử lý có lối vào xe nâng 4 chiều

Ứng dụng của pallet nhựa

Chính vì những ưu điểm của pallet nhựa mang lại nên sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều mục đích khác nhau, đó là:

Các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng pallet nhựa để vận chuyển hàng hóa xuất khẩu. Bởi đặc tính của vật dụng này có trọng lượng khá nhẹ, tiết kiệm được tối đa chi phí.

Khi sử dụng pallet lót kho trong nông nghiệp có công dụng thực phẩm được bảo quản, không lo bị dập nát. Chất lượng thực phẩm được bảo quản tốt khi đến tay người tiêu dùng.

Pallet nhựa kê hàng được dùng để cố định các loại hàng hóa cồng kềnh, được sử dụng để bốc dỡ hàng hóa từ các container xuống. Đồng thời, pallet lót sàn được dùng để hạn chế cho việc hàng hóa bị ẩm mốc, do tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Ngoài ra, sử dụng pallet nhựa trong việc sắp xếp và kê hàng hóa sẽ tiết kiệm được diện tích không gian của kho bãi….

Ứng dụng của pallet nhựa
Ứng dụng của pallet nhựa

Bên cạnh đó, ứng dụng của pallet nhựa còn được dùng để vận chuyển hàng điện tử, điện lạnh như tivi, máy tính, linh kiện bảng điện… Các mặt hàng này có đặc trưng dễ vỡ, vì vậy cần sử dụng pallet nhựa để làm kệ lót cho an toàn. Đồng thời bản chất của thiết bị điện tử dễ bị tĩnh điện. Do đó, việc sử dụng pallet nhựa còn có tác dụng ngăn chặn việc tạo ra và tích tụ các điện tích tĩnh có thể làm hỏng các thiết bị.
Không chỉ dừng lại ở đó, pallet nhựa còn được ứng dụng trong ngành hóa chất. Đặc thù của các hóa chất là dễ bay hơi, có tính ăn mòn và nguy hiểm, việc sử dụng pallet bằng nhựa có tác dụng ngăn tràn khi vận chuyển.
Trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, pallet bằng nhựa còn được dùng để trưng bày sản phẩm, đồng thời dễ dàng di chuyển mặt hàng từ vị trí này sang vị trí khác. Chỉ với thao tác đơn giản là bạn cần nâng pallet nhựa mà không cần chạm tới sản phẩm cần dịch chuyển.
Còn trong ngành đồ uống, thực phẩm hay ngành dược, người ta cũng dùng pallet bằng nhựa để dễ dàng cho việc di chuyển. Đặc tính pallet nhựa dễ làm sạch, bền và chắc chắn trong quá trình sử dụng không bị hỏng hóc nên được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các ngành nghề khác nhau.

Bảo quản Pallet nhựa đúng cách

Việc sử dụng và bảo quản pallet dễ hơn nhiều so với pallet gỗ. Vì không thấm nước hay bị ảnh hưởng bởi các loại hóa chất, vì vậy bạn có thể chứa pallet nhựa ở những nơi có môi trường ẩm, bề mặt sàn có nước. Khi không dùng tới nữa, bạn hãy sắp xếp các tấm pallet nhựa xếp chồng lên nhau để tiết kiệm không gian. Tuy vậy, nhựa dễ bị biến dạng khi gặp nhiệt độ nóng, vì vậy bạn đừng nên đặt chúng gần nơi thường xuyên có lửa hoặc có nhiệt độ cao để tránh làm giảm chất lượng của pallet.

Mua pallet nhựa ở đâu?

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng.

Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết: 0988.663.981

Mua sản phẩm ngay tại đây:

Xem thêm

Câu hỏi thường gặp

Pallet nhựa là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x