Kệ con lăn: Nguyên lý và đặc tính kỹ thuật của – Pallet Flow Rack

Kệ con lăn là một trong những loại kệ kho hàng hiện đại, giúp tăng 50% diện tích kho hàng và tiết kiệm 75% chi phí nhân công lao động. Kệ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như logistic, công nghiệp, thực phẩm, linh phụ kiện… Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết nhé!

kệ con lăn
kệ con lăn

Kệ con lăn (Flow Rack) là gì?

Kệ con lăn hay với tên gọi khác là kệ trượt, kệ dòng chảy, nó là một trong các hệ thống kệ được làm bằng sắt hỗ trợ để hàng di động, tức hàng hóa sẽ trượt di động trên mặt kệ. Trong hệ thống, lối đi cho việc nhập hàng và lấy hàng được tách biệt hoàn toàn. Các hàng hóa nằm trong cùng một kiện giống nhau thì tự động trượt về phía trước trên làn kệ nhờ con lăn.

Kệ con lăn (Flow Rack) là gì?
Kệ con lăn (Flow Rack) là gì?

Cấu tạo của kệ con lăn bao gồm:

Phần khung giá tĩnh:

  • Khung cột chịu tải: Chịu toàn bộ lực của hệ thống
  • Thanh beam: Nối giữa 2 khung cột chịu tải và nơi đặt pallet
  • Thanh liên kết khung: Phân tán lực của các cột chịu tải
  • Thanh support: Hỗ trợ thanh beam để pallet luôn ổn định
  • Ốp bảo vệ chân trụ: Tránh cho xe nâng va chạm

Phần con lăn chuyển động:

  • Máng đỡ con lăn
  • Con lăn thường
  • Con lăn giảm tốc
  • Phanh hãm đâu xuất

Đặc tính kỹ thuật của kệ con lăn

Về cơ bản kệ con lăn có cấu tạo tương đồng với các bộ kệ kho chứa hàng thông thường. Điểm khác biệt lớn nhất là mặt sàn của kệ được làm bởi nhiều con lăn để hàng hóa có thể tự động trượt về phía xuất hàng theo tác động của trọng lực.

Một bộ kệ con lăn có cấu tạo gồm các bộ phận chính sau:

  • Chân trụ: Làm từ thép Omega sơn tĩnh điện cao cấp có khả năng chịu tải và độ bền cực cao.
  • Mặt sàn: gồm các con lăn lắp vào khung thép. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà lắp đặt số mặt sàn phù hợp.
  • Các thanh giằng: được lắp bên hông kệ để gia cố, tăng sự chắc chắn cho hệ thống kệ
  • Rào và ốp bảo vệ: Lắp ở chân kệ có tác dụng chống va đập, đảm bảo an toàn cho kệ khi xuất nhập hàng hóa.
Đặc tính kỹ thuật của kệ con lăn
Đặc tính kỹ thuật của kệ con lăn

Kệ công nghiệp con lăn là một giải pháp hiệu quả cho việc quản lý kho và phân phối hàng hóa, giúp tăng cường năng suất làm việc và giảm thiểu chi phí vận hành:

  1. Kích thước: Kệ con lăn được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  2. Sức chứa: Kệ con lăn có sức chứa từ những hàng hóa nhẹ cho đến những hàng hóa nặng, từ vài kg đến hàng tạ.
  3. Tải trọng: Hệ thống kệ có khả năng chịu được tải trọng lớn đến mức an toàn, đảm bảo tính ổn định và độ bền.
  4. Chất liệu: Kệ con lăn được chế tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau như thép, nhựa, gỗ, sắt, inox, hoặc nhôm, tùy thuộc vào ứng dụng và nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  5. Độ linh hoạt: Hệ thống kệ đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm không gian lưu trữ, độ linh hoạt trong việc thay đổi các vật tư khác nhau, tăng năng suất làm việc và giảm thiểu thời gian làm việc của nhân viên.
  6. Tuổi thọ: Kệ con lăn được thiết kế với độ bền cao, tuổi thọ lâu dài, giảm thiểu chi phí bảo trì.

Nguyên lý làm việc của kệ con lăn

Kệ con lăn được thiết kế kệ chứa nhiều tầng, nhiều làn kệ, mỗi làn sẽ sử dụng hệ thống con lăn được lắp nghiêng từ phía nhập đến phía xuất hàng, từ cao đến thấp, có nhiều sản phẩm hỗ trợ trượt trên mặt con lăn: Thùng cartonthùng cabin,… mà không cần dùng Pallet. Mặt khác, kệ có nhiều tầng tận dụng chiều cao của nhà kho để tối ưu hóa không gian.

kệ con lăn
kệ con lăn

Các thùng hàng, khay chứa được đặt lên những đường dốc và trượt trên các con lăn. Khi lấy thùng hàng, khay hàng thì thùng hàng, khay hàng tiếp theo sẽ trượt xuống bổ sung,lấp vào khoảng trống của sản phẩm đi trước của bên kệ xuất hàng. Tốc độ di chuyển hàng hóa trên kệ con lăn( carton flow) được kiểm soát bàng các thiết bị giảm tốc, tránh các trường hợp hàng hóa trượt nhanh mà bên kệ lấy hàng không bắt kịp tốc độ.

Nhờ nguyên lý này, phía nhập hàng chỉ cần nhập hàng ở một vị trí, các kệ chứa hàng sẽ tự động chạy về phía trước đến khi được lấp đầy. Còn phía khu vực xuất hàng, nhân viên cũng không cần di chuyển nhiều vì các kiện hàng sẽ nối đuôi nhau trượt vào vị trí kiện hàng trước. Điều này giúp hiệu quả công việc tăng cao, giảm sức lao động hiệu quả, đồng thời tăng diện tích kho hàng.

Ứng dụng của kệ con lăn

Hệ thống kệ Con lăn( Pallet Flow Rack) có ưu điểm xếp dỡ hàng hoá nhanh chóng sử dụng các con lăn để di động hàng hóa dễ dàng, đơn giản hoá việc lựa chọn pallet, tốc độ xuất nhập hàng nhanh, tiết kiệm chi phí nhân công nhưng chi phí đầu tư cao hơn so với kệ Driver in thông thường.

– Thích hợp cho kho chứa thực phẩm, đồ uống vì hệ thống kệ Pallet Flow Rack cho phép luân chuyển hàng hóa trong kho liên tục, rất phù hợp với những kho hàng có tần suất nhập xuất liên tục, hạn ngắn ngày như kho thực phẩm, đồ uống.

– Dùng cho kho hàng về dược phẩm, kho hàng có quy cách pallet đều nhau.

– Phù hợp với các kho đông lạnh, kho mát,…

– Dùng cho những kho hàng cần độ chuyên nghiệp và mật độ chứa hàng cao.

Đọc thêm:

Ứng dụng của kệ con lăn – Carton Flow Rack là gì?

Kệ selective là gì? Công dụng của kệ selective

Thang có bánh xe là gì? Đặc điểm và công dụng của xe thang công nghiệp

Kệ đựng hồ sơ – Giá để Tài liệu

Vì sao nên sử dụng kệ con lăn?

Sử dụng kệ con lăn có nhiều lợi ích cho việc quản lý kho hàng và sản xuất. Dưới đây là một số lý do nên sử dụng kệ con lăn:

  1. Tăng độ sắp xếp và tối ưu hóa không gian lưu trữ: Kệ con lăn giúp tăng độ sắp xếp và tối ưu hóa không gian lưu trữ bằng cách cho phép bạn chứa nhiều sản phẩm trên một kệ. Điều này giúp giảm diện tích lưu trữ và giảm chi phí cho kho bãi.
  2. Dễ dàng di chuyển sản phẩm: Kệ con lăn được trang bị bánh xe, giúp bạn dễ dàng di chuyển sản phẩm trong kho hàng hoặc nhà máy sản xuất.
  3. Tiết kiệm thời gian và tăng năng suất: Sử dụng kệ con lăn giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm hàng hóa và tăng năng suất cho quá trình sản xuất. Khi hàng hóa được sắp xếp và lưu trữ đúng cách, bạn có thể tìm kiếm và truy cập sản phẩm một cách nhanh chóng hơn.
  4. Giảm rủi ro và hư hỏng sản phẩm: Khi sử dụng kệ con lăn, sản phẩm được giữ trong vị trí cố định, giúp giảm rủi ro va chạm và hư hỏng sản phẩm.
  5. Dễ dàng bảo trì: Kệ con lăn được thiết kế đơn giản và dễ dàng bảo trì, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa.

Tóm lại, sử dụng kệ con lăn giúp bạn tối ưu hóa không gian lưu trữ, tăng năng suất và giảm rủi ro, là một giải pháp hiệu quả cho việc quản lý kho hàng và sản xuất.

Địa chỉ mua và lắp đặt kệ con lăn uy tín

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng.

Mua kệ con lăn ở đâu?

Để mua kệ con lăn cho các kho chứa hàng hóa bạn có thể liên hệ với Kệ kho trung tải theo địa chỉ:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Trang Chủ

Trang chủ

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Câu hỏi thường gặp

Kệ con lăn (Flow Rack) là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x