Tìm hiểu cấu tạo và công dụng của kệ khuôn

Kệ Khuôn là loại kệ được thiết kế để chứa các khuôn mẫu là loại kệ tải trọng nặng chuyên dùng để chứa các loại khuôn nhựa, khuôn sắt trong các doanh nghiệp chuyên về khuôn mẫu. Cùng cokhi3s tìm hiểu ngay về kệ khuôn nhé!

Tìm hiểu cấu tạo và công dụng của kệ khuôn
Tìm hiểu cấu tạo và công dụng của kệ khuôn

Kệ khuôn là gì?

  •  Kệ Khuôn là loại kệ được thiết kế để chứa các khuôn mẫu.
  •  Kệ được thiết kế ray trượt và chốt chặn đảm bảo lấy khuôn dễ dàng và an toàn.
  •  Mỗi một tầng có tải trọng tối đa 4000kG/tầng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Cấu tạo của Kệ để khuôn

Cấu tạo của kệ để khuôn có thể thay đổi tùy theo thiết kế và yêu cầu cụ thể của từng nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp khách hàng. Tuy nhiên, dưới đây là một mô tả chung về cấu tạo của kệ để khuôn mẫu:

  • Khung chính: Kệ để khuôn mẫu thường có một khung chính chịu tải chính. Khung chính là khung bằng thép hoặc vật liệu khác có khả năng chịu lực cao để đảm bảo ổn định và an toàn cho các khuôn mẫu.
  • Thanh chắn và cản: Để đảm bảo khuôn mẫu không di chuyển hoặc rơi rớt, kệ để khuôn mẫu thường được trang bị thanh chắn và cản. Thanh chắn và cản này giữ khuôn mẫu ở vị trí cố định và giảm nguy cơ tai nạn.
Cấu tạo của Kệ để khuôn
Cấu tạo của Kệ để khuôn
  • Kệ trượt hoặc ray trượt (tùy chọn): Một số mẫu kệ để khuôn mẫu có thể có kệ trượt hoặc ray trượt. Điều này cho phép khuôn mẫu được trượt ra hoặc đẩy vào một cách dễ dàng để thuận tiện cho việc truy cập và bảo trì.
  • Giá đỡ: Kệ để khuôn mẫu thường có các giá đỡ để đặt khuôn mẫu lên. Giá đỡ có thể điều chỉnh được về chiều cao hoặc khoảng cách để phù hợp với kích thước và hình dạng của từng khuôn mẫu.
  • Hệ thống treo hoặc giữ khuôn mẫu: Để lưu trữ các khuôn mẫu có kích thước lớn hoặc hình dạng phức tạp, kệ để khuôn mẫu có thể có hệ thống treo hoặc giữ khuôn mẫu. Hệ thống này giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ và giữ khuôn mẫu an toàn và ngăn nắp.
  • Bề mặt bảo vệ: Kệ để khuôn mẫu có thể được trang bị các bề mặt bảo vệ, chẳng hạn như lớp phủ chống ăn mòn hoặc bảo vệ chống va đập, để bảo vệ khuôn mẫu khỏi các tác động xấu từ môi trường hoặc quá trình lưu trữ.

Cấu trúc của kệ khuôn

Để có thể đảm bảo chắc chắn cũng như hiệu quả trong quá trình lưu trữ khuôn mẫu, hàng hóa trọng tải nặng, vì vậy mà kệ khuôn sẽ cần phải có hệ khung thiết kế đáp ứng được yêu cầu đó.

Thông thường phần khung sẽ được làm bằng thép, đảm bảo sự vững chãi khi lưu trữ khuôn mẫu, hàng hóa lên đến hàng nghìn kg. Phần chân trụ của kệ khuôn được làm theo dạng chữ C, được thiết kế và lắp ráp với phần thanh trượt bằng ốc vít bằng bu lông.

Trên mỗi tầng đều sẽ có móc khóa an toàn tự động, đảm bảo cho việc an toàn trong quá trình lưu trữ khuôn mẫu, hàng hóa cũng như tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Cấu trúc của kệ khuôn
Cấu trúc của kệ khuôn

Mỗi mâm tầng của kệ khuôn sẽ được thiết kế có ngăn kéo cùng với bánh xe và ray dẫn đảm bảo cho việc lấy khuôn mẫu dễ dàng và thuận tiện hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu chứa khuôn mẫu, hàng hóa mà kệ khuôn sẽ có từ 3 – 5 tầng, thoải mái trong quá trình lưu trữ.

Về cơ chế hoạt động của kệ khuôn, do có thiết kế phần ray trượt, vì vậy hoàn toàn có thể dễ dàng kéo những khay trượt ra vào. Việc lưu trữ, kéo ra kéo vào để lấy khuôn mẫu, hàng khóa trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận tiện hơn so với những loại kệ thông thường khác. Với cơ chế hoạt động này mà kệ khuôn hoàn toàn có thể lưu trữ được các loại khuôn mẫu cũng như hàng hóa có tải trọng nặng.

Ưu điểm của kệ để khuôn

– Hệ thống kệ sắt được mạ kẽm hoặc sơn tĩnh điện chống gỉ, oxi hóa gây tổn hại đến hàng hóa nhất là đối với ngành công nghệ thực phẩm.

– Toàn bộ chi tiết lắp ráp nên kệ được sản xuất với công nghệ Nhật Bản với sự giám sát nghiêm ngặt đảm bảo giá để khuôn mẫu có chất lượng tốt nhất, thời gian sử dụng lâu dài.

Ưu điểm của kệ để khuôn
Ưu điểm của kệ để khuôn

– Thiết kế khuôn mẫu dễ dàng lấy, di chuyển hàng hóa với hệ thống khay linh hoạt, tối ưu hóa không gian kho hàng.

– Cấu trúc chắc chắn, ổn định, an toàn nâng cao hiệu quả làm việc.

– Ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp trên thị trường.

– Giá cả tốt với độ cạnh tranh cao.

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Vui lòng liên hệ nhận báo giá theo địa chỉ:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S 

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x