Tư vấn chọn mua kệ trung tải chất lượng

Giá kệ kho hàng trung tải là thiết bị hữu ích trong việc lưu trữ bảo quản hàng hóa trong nhà kho gia đình, kho công nghiệp và nhà hàng, siêu thị lớn. Sản phẩm phù hợp với các nhà kho có diện tích vừa và nhỏ với các mặt hàng không quá nặng. Sử dụng kệ trung tải giúp tối ưu cả về không gian diện tích lẫn công năng sử dụng. Vậy cùng Cơ khí 3S tìm hiểu xem kệ trung tải có những kích thước nào cũng như tư vấn kích thước kệ phù hợp với nhu cầu sử dụng sau đây.

Tư vấn chọn mua kệ trung tải chất lượng
Tư vấn chọn mua kệ trung tải chất lượng

Kệ trung tải là gì?

Kệ trung tải là loại kệ có nhiều tầng khác nhau có thể là 3 tầng, 4 tầng, 5 tầng, 6 tầng,… Mỗi tầng có thể chứa đựng hàng hóa có tải trọng từ 200kg đến 500kg (tải trọng trung bình). Thông thường người ta sẽ sử các tấm tôn thép hoặc gỗ ép để làm các mặt sàn, ngăn cách các tầng với nhau.

Thông số kỹ thuật của kệ trung tải:

  • Kích thước: Nhiều kích thước khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Tải trọng: Từ 200 – 500 kg/ tầng.
  • Số tầng: 3 – 5 tầng.
  • Chất liệu: Sắt thép tiêu chuẩn SPCC JIS G3141 (loại 1) của nhà cung cấp Hòa Phát.
  • Xử lý bề mặt: Công nghệ sơn tĩnh điện.
  • Màu sắc tiêu chuẩn: Xanh và cam.

Cấu tạo của Kệ Trung Tải

Mỗi bộ kệ kho trung tải có cấu tạo từ các bộ phận chính đó là:

  • Omega (Chân trụ )
  • Thanh Beam ( gắn lên chân trụ, nơi đặt mâm tole)
  • Mâm Tole ( vị trí chứa hàng hóa )
  • Giằng chéo, giằng ngang ( dùng để kết nối chân trụ )
  • Đai ốc và bulong ốc vít

Omega (chân trụ)

Bộ phận chịu sức nặng nhất cho cả hệ thống kệ, được làm từ thép cán nguội, uốn thành hộp chữ U, Omega trên thân có đột lỗ. Vị trí các lỗ này có điểm gài các răng của thanh đỡ mâm kệ. Độ dày tùy theo trọng lượng hàng hóa cần chứa. Thông thường là loại tôn dày từ 1.5 – 2.0mm.

Mỗi một bộ kệ trung tải độc lập phải sử dụng 4 chân trụ. Bộ nối tiếp theo chỉ dùng 2 chân trụ và lắp nối vào bộ đứng trước.

Cấu tạo của Kệ Trung Tải
Cấu tạo của Kệ Trung Tải

Thanh Beam

Đây là thanh beam chịu tải trực tiếp từ hàng hóa dồn xuống và dàn tải trọng ra các chân trụ xuống đất.

Thanh Beam thường có dạng hình chữ Z hoạc chữ H để tăng kết cấu chịu lực. Phía 2 đầu của chi tiết này được thiết kế hệ thống móc cài sao cho vừa các lỗ đột của cột trụ.

Có 2 loại kích thước thanh Beam phổ biến hiện nay đó là:

Thanh Beam Z 30 x 75 x 1.5- 2.0mm cho kệ tải trọng 300kg

Thanh Beam Hộp 40 x 60 x 1.6mm cho kệ tải trọng 500kg

Độ dày của thanh Beam sẽ căn cứ và phụ thuộc theo các mức tải trọng khác nhau mà lựa chọn phù hợp. Bộ phận tư vấn và kỹ thuật sẽ tính toán độ dày sao cho đáp ứng được tải trọng mà khách hàng yêu cầu.

Mâm tole (mâm kệ)

Là mặt sàn của kệ với độ dày của tôn từ 0.6 – 1.2mm tùy vào tải trọng yêu cầu, để trực tiếp hàng hóa lên trên mâm. Dưới mặt sàn có thêm các tăng cứng để tăng khả năng chịu tải không bị võng mâm.

Giằng ngang, giằng chéo

Trên một bộ kệ trung tải có thanh giằng ngang và thanh giằng chéo để giúp kệ thêm vững chắc hơn. Các thanh giằng có mặt cắt hình chữ U được lắp ở 2 bên hông của kệ. Các bộ phận này sẽ gắn kết phần cột trụ lại nhờ bulong ốc vít.

Số lượng thanh giằng này căn cứ dựa trên chiều cao của bộ kệ, tuy nhiên luôn luôn tuân thủ nguyên tắc là có 2 thanh giằng ngang trên và dưới, các thanh giằng chéo ở giữa.

Bulong ốc vít

Một chi tiết nhỏ nhưng không thể thiếu đó chính là các đai ốc và bulong. Chúng sẽ giúp liên kết các bộ phận của kệ với nhau. Vị trí liên kết giữa thanh giằng và chân trụ, thanh Beam và chân trụ chính là nơi phải dùng bulong, ốc vít.

Ưu điểm của kệ trung tải

  • Kệ trung tải phù hợp với những loại hàng hóa có tải trọng trung bình, không quá nặng. Đảm bảo việc sắp xếp hàng hóa được ngăn nắp, tiết kiệm tối đa không gian chứa hàng.
Ưu điểm của kệ trung tải
Ưu điểm của kệ trung tải
  • Quá trình truy xuất nhập hàng hóa FIFO (First In First Out) được đảm bảo diễn ra một cách đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng.
  • Sử dụng kệ trung tải giúp tiết kiệm được các loại chi phí khi lưu trữ hàng hóa như: chi phí thuê mặt bằng kho, chi phí mở rộng không gian kho hàng,…
  • Kệ trung tải có kết cấu liên kết bằng bu lông, vì việc tháo lắp diễn ra một cách đơn giản. Linh hoạt trong việc di chuyển kệ trung tải tới nhiều vị trí khác nhau trong kho hàng.
  • Dễ dàng thực hiện thao tác điều chỉnh kích thước từng tầng, đảm bảo thuận tiện trong quá trình lưu trữ hàng hóa với nhiều kích thước khác nhau.

Tư vấn chọn mua kệ trung tải chất lượng

Để lựa chọn được mẫu kệ trung tải có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần áp dụng những nguyên tắc sau:

  • Đầu tiên, cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của bạn là gì, cần để những mặt hàng nào, cần trọng tải bao nhiêu, kho hàng của bạn cần khoảng bao nhiêu bộ kệ.
  • Sau đó, tiến hành đo đạc diện tích nhà kho để xác định ước chừng số lượng kệ kho cần dùng.
  • Xác định vị trí lắp đặt, lối đi trong nhà kho để đảm bảo sự cân đối.
  • Lên bản vẽ thiết kế mặt bằng cho nhà kho để lên chính xác số lượng và kích thước và kích thước kệ cần sử dụng.
  • Lựa chọn mẫu kệ chứa hàng cần thiết, phù hợp với diện tích nhà kho, phù hợp với mặt hàng đang cần được lưu trữ.
  • Tìm địa chỉ cung cấp uy tín lắp đặt kệ trung tải để giúp bạn có thể tư vấn, thiết kế, lắp đặt miễn phí giải pháp lưu trữ phù hợp nhất.

Một trong những yếu tố quan trọng của giá kệ để hàng trung tải là chất liệu. Chúng tôi cung cấp các giá kệ làm bằng thép chất lượng cao nên kệ sẽ có độ bền lâu năm và khả năng chịu lực tốt. Kệ được gia công hàn ghép chắc chắn, cắt laser độ chính xác cao,  Với khả năng tùy chỉnh chất liệu, kích thước và thiết kế, giá kệ này đáp ứng tối đa nhu cầu lưu trữ và sắp xếp hàng hóa. Quý khách tại Hà Nội, Sài gòn, Bắc Ninh, Phú thọ … và các tỉnh vui lòng inbox để chúng tôi tư vấn.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x