Phụ kiện giá kệ là gì? Bao gồm những bộ phận nào?

Hệ thống giá phụ kiện giá kệ Pallet có thể điều chỉnh là giải pháp lưu trữ đơn giản và phổ biến nhất được nhiều người tin dùng, gồm nhiều loại phụ kiện và thành phần giúp chúng dễ dàng thích ứng với việc lưu trữ bất kỳ loại sản phẩm nào.

Hệ thống Pallet thông thường có cấu trúc khá đơn giản và có thể dễ dàng điều chỉnh, chỉ bao gồm: các loại khung, dầm và các chốt an toàn.

Hãy cùng Cơ khí 3S điểm qua một vài thành phần ngay dưới đây.

Phụ kiện giá kệ là gì? Bao gồm những bộ phận nào?

Rào chặn bảo vệ kép

Rào chắn bảo vệ khung kệ là thiết bị được lắp đặt cố định hay tạm thời nhằm bảo vệ kệ hàng, hạn chế va đập từ xe nâng, thùng hàng gây lỗi, hỏng hóc, móc méo,..Từ đó tạo ra lớp rào bảo vệ tránh gây nguy hiểm cho người dùng và hàng hòa giúp bạn tối ưu chi phí vận hành và tăng tuổi thọ cho kệ hàng.

Các thanh chắn được phủ một lớp sơn tĩnh điện láng bóng với màu sắc nổi bật giúp người lái xe nâng dễ dàng quan sát từ đó tránh va đập khi di chuyển qua các lối rẽ trong kho hàng.

Các loại Rào chắn bảo vệ khung kệ thường được làm từ chất liệu sắt thép có độ bền cao, khả năng chịu lực lớn, va đập mạnh. Chính sự kết hợp này đã giúp rào chắn không bị ăn mòn, móp méo, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt trong kho lạnh.

Phần rào chắn được đặt tại vị trí có khoảng cách an toàn, phù hợp với chân cột giúp bạn dễ dàng di chuyển và tháo lắp khi cần thiết.

Rào chắn bảo vệ khung kệ có nhiều loại khác nhau như:

  • Rào chắn gắn vào sàn kho;
  • Rào chắn lắp ốp vào chân cột;
  • Rào chắn lắp nối dài vào đầu hồi khung kệ;
Phụ kiện giá kệ là gì?

Rào bảo vệ sử dụng cho các đầu dãy của khung kệ, thông thường chiều dài của rào bảo vệ bằng với kích thước chiều sâu của khung kệ. Dãy đôi kệ hạng nặng R2000-2400mm.

Khung rào chặn kép có tác dụng khi xe nâng vô tình va vào vị trí cột sẽ được bảo vệ  không lao thẳng vào chân cột giá hạng nặng, tránh cong gãy khung cột. Rào bảo vệ kép thường làm trụ đứng hộp vuông 90×90 hoặc ống tròn phi 76,90 kết  hợp với các nan ngang ống phi 76. Kích thước phổ biến rào chặn bảo vệ kép D2000 x C500, D2200 x C500 mm…

Rào chặn bảo vệ đơn

Rào chắn bảo vệ khung kệ là một thiết bị phụ kiện giá kệ được lắp đặt cố định, hoặc tạm thời nhằm ngăn ngừa thiệt hại khi xe nâng hoặc thùng hàng va quệt vào giá kệ gây lỗi, hỏng,… gây tổn thất về năng suất, tốn kém chi phí sửa chữa.

Với lớp sơn sáng, dễ dàng quan sát, các thanh chắn bảo vệ giá kệ đang là giải pháp hiệu quả cho người lái xe nâng tránh va quệt khi đi qua các lối rẽ trong kho hàng. Các thanh chắn này được đặt ở vị trí có khoảng cách an toàn, phù hợp với chân cột, dễ dàng di chuyển, tháo lắp.

Rào chắn bảo vệ có nhiều loại khác nhau: Loại gắn vào sàn kho, loại lắp ốp vào chân cột, loại lắp nối dài thêm vào đầu hồi khung kệ…. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp thanh chắn bảo vệ lắp trên cao, hoặc ngang tầm mắt để bảo vệ người lao động khi di chuyển, ra vào trong không gian nhà kho nhằm ngăn va quệt hàng hóa, thiết bị vào người.

Rào chặn bảo vệ đơn
Rào chặn bảo vệ đơn

Rào chắn bảo vệ khung kệ thường làm bằng chất liệu sắt thép, độ bền cao, khả năng chịu lực lớn, chịu va đập mạnh. Chúng phù hợp với những kho hàng yêu cầu vận chuyển nhanh, lưu lượng hàng vận chuyển nhiều.

Rào chắn bảo vệ được thiết kế màu cam nổi bật, giúp dễ dàng quan sát, nhận biết giúp cảnh báo công nhân kho hoặc công nhân lái xe. Đồng thời, chất liệu sắt thép cứng, kết hợp sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện không lo bị ăn mòn, móp méo khi bị va chạm, chịu được độ ẩm hoặc nhiệt độ khắc nghiệt trong kho lạnh.

Rào bảo vệ sử dụng cho các đầu dãy của khung kệ, thông thường chiều dài của rào bảo vệ bằng với kích thước chiều sâu của khung kệ. Dãy đơn kệ hạng nặng R1000-1300mm.

Khung rào chặn kép có tác dụng khi xe nâng vô tình va vào vị trí cột sẽ được bảo vệ  không lao thẳng vào chân cột giá hạng nặng, tránh cong gãy khung cột. Rào bảo vệ kép thường làm trụ đứng hộp vuông 90×90 hoặc ống tròn phi 76,90 kết  hợp với các nan ngang ống phi 76. Kích thước phổ biến rào chặn bảo vệ đơn  D1000 x C500, D1200 x C500 mm…

Ốp chân bảo vệ kệ pallet

Ốp chân cột bảo vệ giá kệ để pallet vừa như dàn cột tín hiệu được lắp vào các chân giá kệ, vừa như cột chắn bảo vệ các chân giá kệ trong lối đi của các xe nâng hàng. Trong quá trình điều khiển xe nâng, đổi khi sự lơ đãng hay nhầm lẫn xảy ra khi người lái xe nâng có thể gây ra các va quệt vào chân giá kệ gây ra sự hư hại không đáng có cho giá kệ cũng như hàng hóa để trên giá kệ.

Việc khắc phục các hư hại này có khi còn gây tốn kém rất nhiều so với việc đầu tư để lắp các ốp chân cột bảo giá kệ như phải tháo ra, sửa chữa, lắp lại và xếp lại hàng hóa khi có sự có xảy ra. Điều này làm tăng đáng kể chi phí vận hành.

Ốp chân bảo vệ kệ pallet
Ốp chân bảo vệ kệ pallet

Ốp chân cột có 3 mẫu thông thường được lựa chọn. Loại hình V, loại hình U, loại hình C với chiều cao từ 400mm-600mm, được làm bằng thép dày từ 2mm-3mm tùy chọn, sơn tĩnh điện màu vàng hoặc da cam nổi bật.

Đế chân kệ pallet 

 

Đế chân kệ pallet
Đế chân kệ pallet

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống Cơ khí công nghiệp, giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, kệ v lỗ, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Pallet sắt, Xe thang di động…

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x