Dự án Sàn lửng Lai Xá, Hoài Đức

Sàn tầng lửng, hay còn gọi là sàn mezzanine, là tầng trung gian giữa các tầng chính của một tòa nhà và do đó thường không được tính trong số các tầng tổng thể của tòa nhà. Sàn tầng lửng thường được tận dụng để làm không gian chứa thêm hàng hóa khi diện tích kho xưởng bị hạn chế.

Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết hơn về sàn lửng và Dự án Sàn lửng Lai Xá, Hoài Đức nhé!

Dự án Sàn lửng Lai Xá, Hoài Đức
Dự án Sàn lửng Lai Xá, Hoài Đức

Kệ sàn lửng là gì?

Kệ Mezzanine hay còn được biết với tên gọi là kệ sàn lửng. Hiểu một cách đơn giản đây là hệ thống sàn nằm dưới kệ hoặc kệ nằm dưới sàn, cho phép tạo thêm 1 sàn nữa cho không gian lưu trữ cho kho hàng hóa có số lượng lớn, kích thước, tải trọng khác nhau.

Thiết kế linh hoạt của kệ sàn Mezzanine có khả năng tận dụng sàn lửng để tối đa hóa không gian đồng thời giúp để tăng chiều dọc của kho lên gấp đôi hoặc gấp ba lần phần diện tích bề mặt giúp tiết kiệm diện tích kho xưởng và giảm chi phí xây dựng kho chứa hàng một cách đáng kể.

Hệ thống kệ sàn Mezzanine được ví như kiến trúc của một ngôi nhà sàn người dân tộc Việt Nam  với các chân trụ lớn, cầu thang đi lên. Các chi tiết của kệ đều được làm từ sắt thép cao cấp, khả năng chịu tải trọng lên đến 1200kg. Kết cấu của kệ bao gồm thêm có thêm tay vịn, thang máy, cửa và lồng an ninh.

Phần mặt sàn chứa hàng của kệ có thể được làm từ gỗ hoặc thép chịu lực tùy theo yêu cầu của khách hàng và mặt hàng lưu trữ. Xung quanh mặt sàn chứa hàng lắp đặt thêm lan can hoặc tường lưới để bảo đảm an toàn cho hàng hóa hoặc người làm việc. Hàng hóa lưu trữ sẽ được chứa trực tiếp trên mặt sàn thay vì sử dụng pallet giá đỡ như các loại giá kệ để hàng trong kho thông thường.

Kệ sàn lửng là gì?
Kệ sàn lửng là gì?

Thông số kỹ thuật của sàn lửng

THÔNG SỐ GIÁ TRỊ
Chiều cao Từ 2m đến 10m
Chiều rộng Từ 2m đến 10m
Chiều sâu Từ 1m đến 3m
Tải trọng Từ 500kg đến 2000kg/tầng
Màu sắc Đa dạng
Chất liệu Thép định hình, sơn tĩnh điện, sản xuất theo yêu cầu
Thông số kỹ thuật của sàn lửng
Thông số kỹ thuật của sàn lửng

Ưu điểm của sàn lửng – Kệ sàn Mezzanine

Ở Việt Nam, có nhiều nhà kho áp dụng phương pháp tạo sàn lửng bằng các bộ khung thép hàn cố định. Tuy nhiên, phương pháp truyền thống này sẽ gây ra một số nhược điểm nhất định, đặc biệt là không linh hoạt, khó tháo lắp hay mở rộng.

Ưu điểm của sàn lửng - Kệ sàn Mezzanine
Ưu điểm của sàn lửng – Kệ sàn Mezzanine

Kệ sàn Mezzanine lại có một số ưu điểm nổi bật như:

  • Kích thước linh hoạt, khoảng cách các cột trụ của kệ theo thông số có sẵn hoặc khách hàng có thể liên hệ để đặt hàng theo kích thước mong muốn.
  • Tải trọng cao, chứa lượng hàng hóa lớn
  • Tăng diện tích lưu trữ hàng hóa lên gấp 2 – 3 lần so với ban đầu.
  • Đa dạng hóa phương thức chứa hàng, có thể đặt trực tiếp lên sàn hoặc lắp đặt thêm hệ thống giá kệ kho hàng khác trên sàn.
  • Phù hợp với nhiều loại hàng hóa công nghiệp hiện nay. Có thể chứa hàng đóng gói theo pallet hoặc hàng hóa phi tiêu chuẩn không thể đóng thành pallet.
  • Kệ tầng lửng có độ chắc chắn rất cao nhờ làm từ những vật liệu có khả năng chịu tải tốt như thép hộp, sàn tôn hoặc sắt loại dày.
  • Lắp ráp theo chi tiết nên tháo lắp rất thuận tiện, không giống như loại kệ sử dụng khung hàn cố định truyền thống.
  • Kệ sàn Mezzanine phù hợp với nhiều phương thức lấy hàng khác nhau như thủ công hoặc xe nâng, FIFO hay LIFO tùy theo sự sắp xếp của bạn.

Video sàn lửng

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x