Kệ Selective hay Kệ Double Deep phù hợp với kho hàng?

Kệ Selective và kệ Double Deep không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hay dễ bị nhầm lẫn giữa 2 loại kệ này? Giữa Selective và Double Deep có những ưu nhược điểm gì? Và đâu là giải pháp lưu kho hiệu quả nhất cho kho hàng của bạn?

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Kệ Selective hay Kệ Double Deep phù hợp với kho hàng?
Kệ Selective hay Kệ Double Deep phù hợp với kho hàng?

Kệ Selective là gì?

Kệ Selective là hệ thống kệ hàng pallet được sử dụng để lưu trữ đa dạng các loại hàng hóa trên pallet. Kệ cho phép truy cập vào bất kỳ pallet nào từ hệ thống giá đỡ mà không cần phải di chuyển các pallet khác. Vì thế nên nó còn có tên gọi khác là “kệ chọn lọc”. Hệ thống giá đỡ pallet chọn lọc là loại ít tốn kém chi phí nhất hiện nay (dựa trên vị trí giá mỗi pallet).

Chi tiết cấu tạo kệ kho Selective

Kệ để hàng Selective gồm các thành phần cấu tạo chính sau đây:

  • Chân trụ: Phần chân của kệ đang sử dụng thép chắc chắn dạng Omega dập lỗ trên thân để lắp ghép các chi tiết khác của kệ.
  • Thanh Beam: là điểm nối giữa 2 khung cột giúp cho việc đỡ trực tiếp pallet hàng. Mỗi tầng sẽ có 2 thanh Beam.
  • Thanh Support: để kết nối giữa 2 thanh Beam, củng cố độ chắc chắn và hỗ trợ thanh Beam giữ cho pallet không bị lung lay và ổn định.
  • Thanh giằng: Có 2 loại giằng ngang và chéo lắp ngày bên hông của kệ. Khi đó nó sẽ phân tán lực giữa các chân trụ cũng như giảm độ rung lắc khi sử dụng.
  • Cột bảo vệ lắp đặt dưới khung chân, khi đó bảo vệ chân trụ trước các va đập.
  • Rào chắn bảo vệ: Đặt trước các dãy ở phần kệ, từ đó giảm những va đập của các sản phẩm khác vào kệ.
Chi tiết cấu tạo kệ kho Selective
Chi tiết cấu tạo kệ kho Selective

Ngoài ra các chi tiết của kệ sẽ được lắp qua khớp cài và bu lông ốc vít. Do đó, bạn có thể tháo lắp và di chuyển dễ dàng về sau. Để hình dung rõ hơn về cấu tạo của một bộ kệ kho Selective, bạn có thể tham khảo hình ảnh mô phỏng sau đây.

Thông số kỹ thuật kệ Selective

  • Tải trọng: 500 – 6000 kg/tầng.
  • Chiều cao kệ có thể đạt đến 15m.
  • Khung chân: Sử dụng chân omega dập lỗ.
  • Cách thức xếp dỡ hàng: Tay hoặc xe nâng.
  • Mặt kệ có thể bổ sung thêm mâm tole, lưới thép… hỗ trợ lưu trữ hàng.
  • Toàn bộ khung sắt sơn tĩnh điện theo tiêu chuẩn châu Âu.

Kệ Selective được lắp ráp bằng bulong, dễ dàng tháo lắp và di chuyển khi cần. Hơn nữa, chiều cao giữa các tầng cũng có thể thay đổi sao cho tương thích với kích thước và tải trọng hàng hóa.

Kệ Double Deep là gì?

Kệ Double Deep là một loại kệ để lưu trữ hàng hóa trong kho. Trong đó các pallet được xếp chồng lên nhau hai tầng sâu hơn so với kệ pallet tiêu chuẩn. Khi sử dụng Double Deep, kho hàng có thể tăng gấp đôi khả năng lưu trữ hàng hóa trong cùng một không gian so với kệ pallet tiêu chuẩn. Tuy nhiên, việc xếp và di chuyển pallet trong kệ có thể khó khăn hơn so với kệ pallet tiêu chuẩn. Vì vậy cần phải có các thiết bị và kỹ thuật đặc biệt để thực hiện việc này.

Kệ Double Deep là gì?
Kệ Double Deep là gì?

Kệ Double Deep thường được sử dụng trong các kho và nhà máy sản xuất để tối ưu hóa không gian lưu trữ, tăng hiệu quả vận chuyển và giảm chi phí lưu kho. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng kệ có thể ảnh hưởng đến thời gian truy xuất hàng hóa, do phải di chuyển pallet trong kệ để tìm kiếm sản phẩm cần thiết.

Chi tiết cấu tạo kệ Douvle Deep

Kệ Double Deep hay còn gọi là kệ Double Deep Pallet racking, đây là mẫu kệ có công suất chứa hàng lớn, được ghép từ 2 kệ Selective đối lưng vào nhau. Double Deep được ứng dụng rộng rãi trong các nhà kho lớn, có hệ thống xe nâng đỡ hiện đại và đặc biệt phù hợp với các kho lạnh, kho hàng công nghiệp, dược phẩm,…  Bởi có khả năng tối ưu diện tích kho hàng tốt.

Cấu tạo của kệ Double Deep gồm 6 bộ phận chính, mỗi bộ phận sẽ có một công dụng riêng. Chi tiết 6 bộ phận và công dụng của nó:

1 – Chân trụ: Là bộ phận chính của Double Deep, đóng vai trò chịu lực toàn hệ thống. Chân trụ làm từ những thanh thép omega dày, được khoan lỗ. Mỗi kệ Double Deep sẽ có nhiều chân trụ để đảm bảo nâng đỡ được toàn bộ hàng hóa.

2 – Thanh beam: Nối giữa 2 chân trụ với nhau, mỗi tầng kệ sẽ có 2 thanh beam trước và sau. Thanh beam vừa để kết nối chân trụ vừa là nơi đặt các pallet hàng.

3 – Thanh giằng: Gồm các thanh giằng ngang và giằng chéo được kết nối trực tiếp hai mặt bên của kệ. Thanh giằng có tác dụng là tăng độ chắc chắn cho khung kệ, phân tán trọng lực tác động lên.

4 – Ray dẫn pallet: Mỗi tầng có 4 ray dẫn pallet, có công dụng là giữ cho các pallet hàng không bị trật khỏi đường ray.

5 – Ốp bảo vệ: Bao bọc chân trụ, nơi tiếp xúc với mặt đất để đảm bảo chắc chắn, chống xê dịch.

6 – Rào bảo vệ: Bộ phận có thể có hoặc không, thường được lắp đặt vào hai đầu dãy kệ. Công dụng là hạn chế va đập của các yếu tố bên ngoài đến giá kệ double deep như các xe lấy hàng.

Chi tiết cấu tạo kệ Douvle Deep
Chi tiết cấu tạo kệ Douvle Deep

Ngoài 6 chi tiết chính trên, double deep còn cần đến các bulong, ốc vít để cố định các bộ phận với nhau.

Thông số kỹ thuật của kệ Double Deep

  • Tải trọng:  ≥  500 kg/ Pallet.
  • Khung chân: Sử dụng chân omega dập lỗ.
  • Mặt kệ: Sử dụng các thanh ray dẫn hướng pallet…
  • Phương thức lấy hàng: phù hợp với nhiều loại xe nâng khác nhau.
  • Màu sơn tiêu chuẩn: Cam – Xanh – Xám.

So sánh chi tiết kệ Selective và Kệ Double Deep

Sau đây là bảng so sánh chi tiết kệ Selective và kệ Double Deep giúp doanh nghiệp có thể tìm ra được loại kệ phù hợp nhất với kho hàng của mình.

  Kệ Selective Kệ Double Deep
 
Nguyên lý Kệ Selective là một loại kệ pallet với 6 bộ phận chính dùng để lưu trữ hàng hóa, pallet có tải trọng nặng. Kệ Double Deep có kết cấu tương tự như kệ Selective, tuy nhiên sẽ có số lượng mỗi bộ phận tăng gấp đôi, thêm dây dẫn giúp việc lấy hàng hóa từ pallet bên trong dễ dàng hơn.
Ưu điểm – Khả năng lưu trữ nhiều loại hàng hóa trọng tải nặng với nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau.– Thiết kế mở với nhiều không gian di chuyển, khả năng tiếp cận pallet từ mọi phía một cách dễ dàng.

– Phù hợp với nhiều phương thức lấy hàng, nhiều loại xe nâng khác nhau.

– Khả năng lưu trữ được những loại hàng hóa có tải trọng cực kỳ lớn, có thể nên đến vài tấn/1 tầng.– Có thể điều chỉnh linh hoạt chiều cao giữa các tầng, vì vậy phù hợp lưu trữ nhiều loại hàng hóa hơn.

– Tận dụng được tối đa diện tích lưu trữ trong các kho hàng.

Nhược điểm Không tối ưu được 100% diện tích kho, chỉ sử dụng tối đa được 40% diện tích kho. Chi phí bỏ ra cao hơn so với kệ Selective do có số lượng mỗi bộ phận tăng gấp đôi.

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x