Kệ sàn Mezzanine floor – Tối ưu hóa mặt bằng nhà kho

Xã hội ngày càng phát triển, các công trình ngày càng mọc lên như nấm, vì vậy mà kho hàng của công ty bạn luôn bị thiếu hụt, không đủ diện tích để chứa hàng hóa trong kho. Một phương án hữu ích nhất là sử dụng hệ thống kệ sàn Mezzanine.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Kệ sàn Mezzanine floor - Tối ưu hóa mặt bằng nhà kho
Kệ sàn Mezzanine floor – Tối ưu hóa mặt bằng nhà kho

Kệ sàn Mezzanine floor là gì?

Kệ sàn Mezzanine (kệ sàn lửng) – một hệ thống kệ để hàng cho mọi kho hàng, có tác dụng tạo sàn lửng để tối đa hóa không gian nhà xưởng, văn phòng hay siêu thị,… Sử dụng kệ sàn Mezzanine, diện tích chứa hàng của kho sẽ tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần so với phần diện tích bề mặt.

Hiện nay, trong các kho công nghiệp, hệ thống kệ sàn cố định tại một chỗ với chân trụ chắc chắn, chịu tải lớn. Trước khi xây dựng, nhà thiết kế tạo thêm vùng vùng không gian trống nhưng vẫn cho phép sử dụng không gian bên dưới để vật tư, hàng hóa dễ dàng di chuyển. Cũng giống như các mẫu kệ công nghiệp có ưu điểm linh hoạt, hầu hết các hệ thống kệ Mezzanine đều áp dụng hạn xuống, di dời khi cần thiết.

Kệ sàn Mezzanine là gì?
Kệ sàn Mezzanine là gì?

Quan sát hình ảnh thực tế, hệ thống giá kệ kho Mezzanine có lối kiến trúc giống như những ngôi nhà có sàn tầng lửng, với các chân trụ lớn, cầu thang đi lên và chứa được tải trọng lên đến 1000 kg/m2. Cấu tạo của kệ từ sắt thép chất lượng cao, có thêm tay vịn, thang máy, cửa và lồng an ninh. Sàn kệ Mezzanine  được làm từ gỗ, thép chịu lực cực tốt giúp người sử dụng yên tâm lưu trữ hàng hóa cũng như làm việc trên nó.

Thông số kỹ thuật của kệ sàn Mezzanine

Tải trọng 500kg/m² – 2000kg/m²
Chất liệu Sắt thép mạ kẽm
Mặt sàn Thép, ván ép, lưới thép, bê tông,…
Cầu thang Đặt theo yêu cầu
Khung chân Sử dụng chân omega dập lỗ hoặc hộp.
Khoảng cách giữa các trụ Tối đa 4m.
Phương phức lấy hàng Xe nâng, xe thang, bằng tay
Màu sơn tiêu chuẩn Xanh, cam, xám,…
Chiều cao tối đa các tầng 6m
Ứng dụng Sử dụng trong các nhà kho có diện tích hẹp

Công dụng của kệ sàn Mezzanine

  • Những bộ kệ sàng gác lửng này sẽ giúp chúng ta lưu trữ được hiệu suất hàng hóa cao. Đồng thời cũng là giải pháp tuyệt vời cho những mặt hàng cồng kềnh, kích thước phức tạp.
  • Hỗ trợ phân loại và sắp xếp hàng hóa khoa học, bởi chúng ta có thể sử dụng nền băng tải di chuyển hệ thống phân loại của kệ lên các tầng lửng để giúp sàn nhà kho giải quyết các mục đích lưu trữ khác nhau.
Công dụng của kệ sàn Mezzanine
Công dụng của kệ sàn Mezzanine
  • Tận dụng làm văn phòng trên cao Chúng ta có thể tận dụng các gác lửng của kệ để làm văn phòng, bố trí phòng làm việc phòng nghỉ ngơi cho nhân viên và để hàng hóa ở tầng dưới vừa tiết kiệm diện tích lại chuyên nghiệp, sạch sẽ, dễ dàng quản lý hàng hóa ở kho chứa.
  • Giúp lưu trữ những mặt hàng ít khi tiếp cận an toàn để dành chỗ cho những mặt hàng phổ biến dễ dàng tiếp cận tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Lưu ý khi lựa chọn kệ sàn Mezzanine

Để chọn một hệ thống phù hợp cho từng kho hàng, trong set up cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ngân sách: Tiêu chí lựa chọn đầu tiên khi lựa chọn giá kệ kho hàng đó là ngân sách. Một sản phẩm giá kệ có chất lượng cao mức giá sẽ không thấp quá và ngược lại. Cho nên trước khi triển khai bạn cần tìm hiểu, tối thiểu có 3 bên báo giá để đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất.
  • Khả năng tối ưu diện tích kho: Tối ưu diện tích nhà kho cũng là một trong những tiêu chí cần quan tâm. Với nhà kho có diện tích vừa phải nhưng số lượng hàng hóa lưu trữ lớn thì kệ Drive-in, kệ Double Deep sẽ phù hợp. Trong khi đó, với kho hàng có diện tích lớn bạn có thể lựa chọn kệ Selective hoặc kệ Push Back. Ngoài ra, tùy theo đặc điểm hàng hóa mà chọn loại kệ phù hợp, ví dụ mặt hàng dài, có thể lựa chọn kệ tay đỡ, các mặt hàng khuôn mẫu, động cơ, module có thể sử dụng kệ tay quay, kệ Selective.
Lưu ý khi lựa chọn kệ sàn Mezzanine
Lưu ý khi lựa chọn kệ sàn Mezzanine
  • Tối ưu khả năng lưu trữ: Khi lựa chọn kệ pallet chứa hàng, điều bạn cần làm là đo không gian tổng thể nhà kho (bao gồm tổng diện tích của sàn và chiều cao của trần nhà). Nếu tối ưu hệ thống kệ kho theo chiều cao thì càng lên cao sẽ càng lưu trữ được nhiều hàng hóa, nhưng cần tăng tải trọng sàn. Vì vậy hãy lưu ý rằng, sàn kho có thể chịu được sức chứa mà bạn mong muốn
  • Khả năng tiếp cận của xe nâng: Xe nâng và kệ kho là 2 thiết bị xử lý luôn song hành cùng nhau. Chi phí đầu tư vào chúng khá cao nên các nhà đầu tư cần cân nhắc thật kỹ để lựa chọn loại kệ, xe nâng phù hợp, chính xác. Ví dụ, hàng hóa được xuất/ nhập bằng xe nâng thì loại xe nâng phải tương thích khi hoạt động cùng hệ thống pallet racking. Khi lựa chọn loại pallet, bạn nên xem loại xe nâng bạn sẽ lựa chọn có phù hợp không.
  • Khả năng linh hoạt: Hàng hóa đa dạng, nhiều kích thước, mẫu mã, tải trọng khác nhau. Tương ứng với nó sẽ là những loại kệ kho phù hợp, thiết kế linh hoạt với từng loại hàng hóa. Hãy cung cấp tải trọng một cách chính xác để nhà cung cấp giá kệ phù hợp cho giải pháp lưu trữ phù hợp, tiết kiệm chi phí.

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x