Pallet sắt dùng để làm gì? Có nên dùng pallet sắt?

Pallet sắt dùng để làm gì? Có nên dùng pallet sắt? Hiện nay, các hệ thống kho chứa hàng không thể thiếu sản phẩm pallet sắt. Chúng được xem là thiết bị quan trọng cố định hàng hóa khi vận chuyển. Để tìm hiểu chi tiết hơn, cùng cokhi3s tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Pallet sắt dùng để làm gì? Có nên dùng pallet sắt?
Pallet sắt dùng để làm gì? Có nên dùng pallet sắt?

Pallet sắt là gì?

Pallet sắt là một vật dụng dạng phẳng bằng kim loại, dùng để cố định hàng hóa khi lưu trữ. Và giữ hàng hóa ổn định trong quá trình di chuyển nâng lên hạ xuống. Nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng hàng hóa bị xê dịch, rơi ra mất an toàn. Kệ để pallet sắt là hệ thống kệ sắt để chứa các pallet hàng hóa nhằm bảo quản chúng trong các kho bãi được an toàn và gọn gàng, giúp cho người quản lý kho dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa có trong của kho bãi của mình. Loại kệ này được sử dụng rất phổ biến trong các kho vận tải lớn hoặc các kho xưởng công nghiệp quy mô tầm trung cho đến lớn. Vậy có những loại giá đỡ pallet nào? giá của chúng ra sao và những lưu ý trong việc chọn mua và sử dụng kệ an toàn.

Pallet sắt là gì?
Pallet sắt là gì?

So với 2 dòng pallet nhựa và gỗ, pallet sắt có độ bền cao hơn. Bên cạnh sự nổi trội về khả năng tải cao, pallet sắt đáp ứng đa dạng hướng nâng, kiểu dáng và các loại. Phổ biến là pallet sơn tĩnh điện và pallet mạ kẽm.

Trong lưu kho, pallet sắt được kết hợp với đa dạng loại kệ nhằm tăng đáng kể mật độ lưu trữ. Kệ sắt để pallet phổ biến như kệ Selective, kệ Double Deep, kệ Drive In, kệ để con lăn (Flow Rack), kệ VNA (Narrow Aisle), v.v.

Một số đặc tính nổi bật của pallet sắt

  • Pallet có cấu tạo từ thép cuộn, do đó vô cùng bền bỉ và chắc chắn.
  • Pallet sắt thường được sơn tĩnh điện để tăng thêm độ thẩm mỹ và độ bền.
  • So với các loại pallet khác thì pallet sắt tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, sửa chữa vì chúng rất bền và ít khi hư hỏng.
  • Giảm thiểu cháy nổ, an toàn khi sử dụng.
  • Pallet sắt thích hợp trong các kho tải trọng nặng.

1. Pallet thép/ pallet sắt

Pallet sắt, pallet thép với nhiều ưu điểm vượt trội đặc biệt là độ bền của nó đã khiến chúng trở thành thiết bị được ưa chuộng trong các kho hàng và đơn vị vận chuyển. Chính vì vậy Haitech rack chuyên cung cấp các thiết bị pallet đa dạng. Với độ bền cao từ thép giúp chịu các trọng lực nặng, sức chịu va đập tốt thay thế pallet gỗ và nhựa.

Khi sử dụng pallet sắt quý vị xác định nhu cầu như tải trọng hàng mà pallet phải chịu, môi trường pallet phải làm việc… để có thể lựa chọn kích thước và dạng thép phù hợp. Với nhiều môi trường công nghiệp đòi hỏi về độ ma sát của pallet để tránh trượt trong di chuyển, hoặc độ cứng và chắc để pallet có thể phát huy hết khả năng của mình.

2. Pallet sắt xếp chồng

Là sản phẩm thứ 2 mà Haitech Rack cung cấp trên thị trường. Với ưu điểm linh hoạt và dễ dàng thu gọn xếp chồng khi không sử dụng thì nó được ưa chuộng tại nhiều kho bãi cần thay đổi nhiều về không gian kho.

Pallet sắt xếp chồng được ứng dụng rộng rãi tại các kho chứa vải, phụ tùng xe, lốp xe… Pallet xếp chồng cũng như các dạng khác, có đáy và mặt trên để hàng. Cấu tạo từ thép cao cấp đảm bảo tuổi thọ lâu bền. Khác với các pallet thông thường, pallet sắt xếp chồng có thêm mặt dựng 2 bên giúp giữ hàng hóa được đảm bảo an toàn.

3.Pallet lưới

Là dạng pallet có khung lưới thép hàn hình chữ nhật hình hộp, chúng được ứng dụng đựng các vật liệu thành phẩm, sản phẩm trong siêu thị…

Pallet lưới có nhiều kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Pallet lưới thép có thể thêm bánh xe gắn phía dưới để dễ dàng trong di chuyển.

Ưu điểm vượt trội của Pallet sắt

  • Pallet sắt có thể tải trọng lên đến 3000kg
  • Dễ dàng được tìm mua trên thị trường
  • Hoạt động tốt trong kho lạnh -30°C
Ưu điểm vượt trội của Pallet sắt
Ưu điểm vượt trội của Pallet sắt
  • Lưu trữ tốt ngoài trời, trong điều kiện thời tiết không ổn định
  • Pallet sắt không bị nấm mốc hay dễ dính bẩn.
  • Hiệu quả kinh tế cao, rủi ro hư hỏng cực thấp.
  • Dễ dàng vệ sinh: Cấu tạo pallet sắt không có nhiều khe rãnh như pallet nhựa nên vệ sinh đơn giản.
  • Tuổi thọ của pallet sắt rất cao

Bảng so sánh các loại pallet phổ biến

CÁC TIÊU CHÍ  PALLET SẮT PALLET NHỰA PALLET GỖ
Vật Liệu Thép HộpThép Tấm Hạt Nhựa + Phụ Gia Gỗ Tự NhiênGỗ Mùn Ép Công Nghiệp
Tải Trọng Tĩnh 500 – 4000 kg 500 – 2000 kg 500 – 2000 kg
Kích Thước 1000 x 1000, 1100 x 11001100 x 1200, 1200 x 1200

1500 x 1500, 1300 x 1600

1500 x 1700, 2000 x 2000

 1000 x 1000, 1100 x 11001100 x 1200, 1200 x 1200 1000 x 1000, 1100 x 11001100 x 1200, 1200 x 1200
Thời Gian Sử Dụng 5 – 7 – 10 Năm 1 – 3 – 4 Năm 1 – 2 Năm
Địa Điểm Sử Dụng Trong Nhà, Ngoài Trời Chủ Yếu Trong Nhà Trong Nhà
Màu Sắc Theo Yêu Cầu Khách Hàng Theo Màu Có Sẵn Màu Gỗ, Thường Không Sơn
Thiết Kế Thu Hồi Hoặc Tái Tạo Mới Thu Hồi Vứt Bỏ
Hướng Nâng 2 Hoặc 4 2 Hoặc 4 2 Hoặc 4
Khả Năng Khác Xếp Chồng Lên Nhau Xếp Đè, Dễ Móp, Bục Hàng Xếp Đè, Dễ Móp, Gãy Nan Pallet

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn chi tiết: 0988.663.981

Câu hỏi thường gặp

Pallet sắt là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x