Phân loại kệ theo tải trọng – Kệ kho công nghiệp ứng dụng kho hàng sản xuất

Kệ chứa hàng công nghiệp là gì? Có những loại nào và được ứng dụng ở đâu? Với cuộc sống công nghệ hiện nay hệ thống giá kệ luôn được cải tiến.Kệ hạng nặng hay kệ tải trọng nặng là loại  kệ dùng để chứa hàng hóa có tải trọng nặng, thường được sử dụng tại các nhà kho. Kệ tải trọng nặng nổi bật với khung chắc chắn, chân trụ, thanh beam to. Chân trụ được bắn vít vào nền nhà giúp kệ được chắc chắn hơn.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Phân loại kệ theo tải trọng - Kệ kho công nghiệp ứng dụng kho hàng sản xuất
Phân loại kệ theo tải trọng – Kệ kho công nghiệp ứng dụng kho hàng sản xuất

Kệ kho công nghiệp là gì?

Kệ kho công nghiệp hay kệ công nghiệp là những mẫu kệ được thiết kế chuyên dùng để chứa hàng hóa trong các kho hàng của nhà máy, xí nghiệp sản xuất, các kho vận tải… Các bộ kệ được thiết kế giúp tăng hiệu suất lưu trữ hàng hóa tối đa lên đến 70% diện tích kho hàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Kệ kho công nghiệp là kệ kho hàng chuyên dụng được sử dụng trong kho hàng công nghiệp nhằm mục đích phục vụ cho các công tác sắp xếp, lưu trữ của kho vận tải và các nhà máy sản xuất… Kệ kho công nghiệp cần có khả năng chịu tải lớn từ 500kg trên một tầng trở lên.

Kệ công nghiệp có tính ứng dụng cao phù hợp với nhiều ngành nghề cũng như các lĩnh vực khác nhau nên bạn yên tâm về khả năng chịu lực và tính hữu dũng của loại kệ này.

Kệ kho công nghiệp là gì?
Kệ kho công nghiệp là gì?

Kệ kho công nghiệp được cấu tạo từ thép chịu lực cao cấp với khả năng chịu được tải trọng lớn với độ ổn định cao, giúp tiết kiệm chi phí không phải thuê thêm mặt bằng và giúp tiết kiệm không gian.

Cấu tạo của kệ kho công nghiệp

Kệ sắt kho công nghiệp có cấu tạo gồm những thành phần sau:

  • Khung trụ: Sử dụng để nâng đỡ các hàng hóa trọng tải nặng, số lượng lớn
  • Mặt sàn: Nơi trực tiếp chứa đựng hàng hóa
  • Thanh giằng: Làm đế lót phía dưới mặt sàn
  • Ốc vít: Sử dụng để gắn chặt các thanh giằng vào với khung trụ

Phân loại kệ kho công nghiệp theo tải trọng

Kệ kho tải trọng nặng

Là loại kệ chứa hàng hạng năng, được sử dụng nhiều tầng kệ dùng để chứa Pallet hàng hoá lên đến 800kg/tầng. Loại kệ này thường được áp dụng nhiều trong cách ngành công nghiệp hạng nặng hay cần lưu trữ hàng hoá với số lượng lớn, có thể sử dụng xe chứa hàng, thiết kế kệ hạng nặng cũng khá đa dạng, nhiều kiểu dáng. Các loại giá kệ kho chứa hàng:

  • Kệ Double Deep: Là một biến thể của kệ pallet truyền thống và là một giải pháp lưu trữ được thiết kế để tối ưu hóa không gian bằng cách cho phép lưu trữ pallet hai hàng sâu, thay vì chỉ một hàng như các hệ thống kệ thông thường.
Kệ kho tải trọng nặng - Double deep
Kệ kho tải trọng nặng – Double deep
  • Kệ Drive In: Là một hệ thống lưu trữ được thiết kế để tối đa hóa không gian lưu trữ bằng cách giảm thiểu các lối đi giữa các kệ.
  • Kệ Khuôn: thường được biết đến trong ngành công nghiệp sản xuất, là hệ thống lưu trữ được thiết kế đặc biệt để chứa, bảo quản và quản lý các khuôn mẫu sử dụng trong quá trình sản xuất.
  • Kệ Selective: Thường được gọi là kệ pallet chọn lọc hoặc kệ pallet truyền thống, là một trong những hệ thống kệ phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong các kho hàng và trung tâm phân phối.
  • Kệ trượt Pallet: Còn được gọi là kệ pallet chảy hoặc kệ pallet lưu lượng, là một hệ thống lưu trữ độc đáo được thiết kế để tối ưu hóa không gian và thời gian.

Kệ kho hạng trung – Kệ trung tải

Kệ trung tải, như tên gọi của nó, là một loại kệ được thiết kế để lưu trữ hàng hóa với tải trọng trung bình. Đây là loại kệ phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp và kho lưu trữ vì tính linh hoạt và khả năng đáp ứng nhu cầu lưu trữ đa dạng.

Kệ có khả năng chịu tải từ khoảng 200kg đến 1000kg trên mỗi tầng kệ. Thường được sản xuất từ thép mạ kẽm hoặc thép sơn tĩnh điện, đảm bảo độ bền và chống ăn mòn.  Với  thiết kế linh hoạt kệ trung tải cho phép điều chỉnh khoảng cách giữa các tầng kệ, phù hợp với nhu cầu lưu trữ hàng hóa có kích thước và hình dạng khác nhau.

Kệ kho hạng trung - Kệ trung tải
Kệ kho hạng trung – Kệ trung tải

Mô hình kệ trung tải được thiết kế theo kiểu lắp ráp, cho phép lắp đặt và tháo lắp nhanh chóng mà không cần đến việc hàn. Kệ giúp bạn tối ưu hóa không gian chiều cao trong kho lưu trữ, giúp bạn dễ dàng lấy hàng từ mọi phía, thuận tiện cho việc xuất nhập hàng. Kệ rất phù hợp cho việc lưu trữ hàng hóa trong các kho hàng, trung tâm phân phối, cửa hàng bán lẻ, và các ngành công nghiệp khác. Được thiết kế bởi các thanh chắn ngang dọc cũng như các bộ phận giữ cho kệ ổn định giúp cho việc sử dụng và lưu tữ hàng hóa được an toàn. Các loại kệ trung tải:

  • Kệ trung tải: Đây là loại kệ chứa hàng đa năng, được sử dụng được cho nhiều chủng loại hàng hoá, dùng chất liệu bản tôn dày, ván để cất giữ sản phẩm mà không cần đến Pallet, kệ trung tải khá thông dụng tại các siêu thị, cửa hàng tạp hoá, nhà kho nhỏ,…
  • Kệ Carton Flow Rack: Là một loại kệ lưu trữ được thiết kế để tối ưu hóa việc truy xuất hàng hóa trong môi trường lưu trữ.
  • Kệ trượt tự động: thường được biết đến với tên gọi hệ thống lưu trữ tự động (AS/RS – Automated Storage and Retrieval System), là một hệ thống kỹ thuật số hóa và tự động hóa được thiết kế để lưu trữ và truy xuất hàng hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Kệ hạng nhẹ

Là các loại kệ nhỏ chứa hàng hoá có tải trọng từ 200kg/tầng trở xuống, thiết kế khá đa dạng với nhiều loại tầng kệ, thường sử dụng để lưu trữ các loại: hồ sơ, giấy tờ, đồ gia dụng, trưng bày sản phẩm. Các loại giá kệ kho chứa hàng hạng nhẹ bao gồm:

Kệ siêu thị: Dùng để trưng bày sản phẩm tại các siêu thị, chứa các sản phẩm đa dạng, nhiều kiểu dáng màu sắc, có thể trang trí thêm các hình ảnh Decal khác nhau.

Kệ thông minh đa năng: Thường được sử dụng cho các không gian hẹp, có nhiều kiểu dáng, có thể sử dụng cho nhiều loại hàng hoá, tải trọng chỉ từ 200kg/tầng trở xuống.

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x