Kệ Push Back là gì? Công dụng của kệ Push Back

Kệ Push Back là gì? Công dụng của kệ Push Back .Một trong những mẫu kệ hạng nặng và hạng trung tối ưu cực tốt cho việc chứa hàng hóa trong kho đó chính là kệ Push Back. Cùng cokhi3s tìm hiểu ngay nhé!

Kệ Push Back là gì?

Kệ Push Back là một sản phẩm kệ tải trọng nặng, được cấu tạo theo các tầng, mỗi tầng có hệ thống giá đỡ có thể trượt về phía sau hoặc trước ( Push Back ) nhờ tác động của xe nâng hoặc trọng lực. Với những ưu điểm vượt trội và khả năng linh hoạt trong quá trình vận hành nên kệ Push Back được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng cho nhiều ngành hàng khác nhau . Kệ Push Back là kệ sắt chính hãng lưu trữ từ 2 đến 5 pallet ở cả hai bên lối đi. Thiết kế dốc nghiêng 3 độ, thấp dần ở đầu đưa hàng vào kệ tạo điều kiện thuận lợi để pallet di chuyển với tốc độ 12- 15m/phút bên trong hệ thống.

Tập hợp các dãy kệ ghép cạnh kiên cố cải thiện đáng kể mật độ hàng lưu kho. Sức chứa trung bình trên mỗi pallet Push Back lên đến 500kg.

Kệ hạng trung push back dùng thanh chuyền con lăn roler nhựa để lưu trữ hàng hóa là các thùng hộp carton. Loại kệ con lăn này có thể hiểu là kệ đẩy lùi  bằng tay do cơ cấu nghiêng của thanh chuyền, hàng hóa sẽ tự động đẩy về phía trước khi lấy hộp đầu tiên, và khi muốn đặt hàng vào tiếp theo thì dùng lực đặt vào khay trước mặt hàng hóa sẽ tự đẩy lùi về phía sau kệ.

Hiện nay khi so sánh với những loại kệ pallet khác như kệ Selective hay kệ Double-deep, hệ thống kệ Push Back có khả năng lưu trữ số lượng hàng hóa nhiều gấp 2 hoặc 3 lần trên cùng một diện tích. Vì vậy loại kệ này được sử dụng rất nhiều để tăng khả năng lưu trữ hàng hóa trong những kho hàng có diện tích hạn chế.

Kệ Push Back hay còn được gọi là kệ đẩy lùi – một loại kệ pallet chuyên chứa hàng trọng tải nặng
Kệ Push Back hay còn được gọi là kệ đẩy lùi – một loại kệ pallet chuyên chứa hàng trọng tải nặng

Cấu tạo kệ kho Push Back

Một bộ kệ kho Push Back hoàn chỉnh được cấu thành từ 8 chi tiết sau:

  • Chân trụ: Chịu lực toàn hệ thống.
  • Thanh liên kết khung: Phân tán lực giữa các cột chịu tải.
  • Thanh beam: Nối giữa 2 khung cột chịu tải để đặt pallet.
  • Cột bảo vệ: Liên kết chân trụ với sàn giữ hệ thống đứng vững.
  • Rào bảo vệ: Bảo vệ kệ khỏi va chạm.
  • Xe trượt 1: Là xe trượt nằm dưới cùng giúp pallet trượt vào trong ngay khi hàng chất lên.
  • Xe trượt 2: Nằm trên xe trượt 1.
  • Miếng chặn pallet: Ngăn pallet trượt khỏi kệ.
Kệ Push Back có khả năng lưu trữ từ 2 đến 5 pallet ở cả hai bên lối đi, do đó có thể tăng được tối đa khả năng lưu trữ hàng hóa trong các kho hàng hiện nay.
Kệ Push Back có khả năng lưu trữ từ 2 đến 5 pallet ở cả hai bên lối đi, do đó có thể tăng được tối đa khả năng lưu trữ hàng hóa trong các kho hàng hiện nay.

 

Kệ đẩy lùi Push back bằng hệ thống con lăn thép, khung kết cấu kệ selective được gắn các con lăn thép trên các thanh ray đỡ. Tương tự cơ cấu lấy và để hàng vào như kệ hạng trung dùng con lăn thanh chuyền nhựa bên trên, các pallet được lấy ra và đẩy lùi bởi xe nâng, con lăn thép đóng vai trò chuyền động dẫn hướng tịnh tiến lên hoặc lùi lại pallet.

Kệ push back theo tiêu chuẩn công nghiệp là các thanh ray được xếp chồng lên nhau, các khay này trượt chuyển động riêng biệt. Mỗi khay chứa 1 pallet riêng và trượt về phía sau hoặc trước tự động, tiết kiệm lối đi phía sau và thời gian lấy hàng.

Ưu điểm của kệ Push Back

  • Sử dụng kệ push back bạn không cần phải thiết kế lối đi ở giữa, vì thế sẽ tăng được diện tích chứa hàng. Đây là dòng kệ trung tải không cần xe nâng chuyên dụng, giúp cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa trở nên nhanh chóng và gọn lẹ.
  • Kệ push back có khả năng lưu trữ được nhiều loại pallet có kích thước khác nhau
  • Kệ dược làm cẩn thận sẽ có được độ bền bỉ cao, khả năng hư hỏng trong quá trình sử dụng sẽ bị hạn chế
  • Được sử dụng bởi công nghệ phun sơn tĩnh điện hiện đại nên kệ luôn đảm bảo được cho sự bền màu trước những ảnh hưởng của bên ngoài môi tường và tự nhiên

Ứng dụng của kệ Push Back

Hệ thống kệ Push Back được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Tất cả các nhà kho đều có nhu cầu tăng diện tích sử dụng, do đó hệ thống kệ pushback là một ứng viên sáng giá. Hệ thống kệ pushback có thể hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp như trong các phòng lạnh…, và không đòi hỏi cần phải có các loại xe nâng chuyên dụng.

Kệ Push Back được sử dụng phổ biến trong nhiều kho hàng khác nhau từ kho lạnh, kho mát, kho thường.
Các ứng dụng thường gặp của kệ đẩy lùi như:

  • Kho hàng logistics, kho vận tải hàng hóa lớn, mật độ lưu trữ cao, di chuyển hàng thường xuyên.
  • Kho lưu trữ nguyên vật liệu sản xuất các ngành công nghiệp.
  • Các nhà kho chứa hàng tươi sống (thủy hải sản, trái cây, nông sản,…)
  • Các kiện hàng được đóng gói, đóng thùng sẵn, đồng nhất về chủng loại.

Đặc điểm linh hoạt và khả năng chứa hàng cao của kệ Push Back đã làm cho nó trở thành một giải pháp lưu trữ phổ biến và hiệu quả trong việc quản lý hàng hóa.

Câu hỏi thường gặp

Kệ Push Back là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x