Kệ kho hàng hạng nặng là gì? Các loại giá kệ kho hàng hạng nặng hiện nay

Kệ kho hàng hạng nặng là gì? Các loại giá kệ kho hàng hạng nặng hiện nay. Kệ hạng nặng là một trong những loại kệ chứa hàng hóa được sử dụng phổ biến trong các kho hàng lớn hiện nay. Vậy loại kệ này có ưu điểm gì? Cùng cokhi3s tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu tất tần tật về kệ hàng hạng nặng
Tìm hiểu tất tần tật về kệ hàng hạng nặng

Kệ kho hàng hạng nặng là gì?

Kệ kho hàng nặng hay kệ trọng tải nặng là loại kệ chuyên chứa các loại hàng với khối lượng lớn. Loại kệ này sử dụng chân trụ Omega bắn tắc kê vào nền của sàn nhà. Cùng với đó là các thanh giằng ngang, giằng chéo để cố định và hạn chế rung lắc cho kệ.

Do đó, kệ kho hàng nặng có thể chịu được khối lượng hàng hóa siêu khủng. Hơn nữa, kệ còn có nhiều tầng chứa hàng cùng các thanh sóng cường lực giúp tăng độ cứng cho kệ.

Kệ kho hàng hạng nặng là gì?
Kệ kho hàng hạng nặng là gì?

Kệ chứa hàng nặng thường được dùng để lưu trữ, sắp xếp hàng hóa trong kho giúp cho việc bảo quản và di chuyển hàng hóa dễ dàng. Đặc biệt với các sản phẩm, hàng hóa, vật tư có khối lượng lớn, đây cũng là sự lựa chọn thông minh nhất của các doanh nghiệp.

Các loại giá kệ kho hàng hạng nặng hiện nay

Có khá nhiều mẫu kệ kho hạng nặng với mức tải trọng khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng, đặc điểm của loại hàng hóa cần lưu trữ mà lựa chọn mẫu kệ phù hợp.

Cùng tham khảo một số mẫu kệ hạng nặng nổi bật dưới đây:

Kệ Selective

Đây là mẫu kệ được sử dụng phổ biến nhất trong các kho chứa hàng lớn. Kệ có cấu tạo tương tự như kệ trung tải, tuy nhiên đã có sự thay đổi về kết cấu giúp loại kệ này có khả năng chịu tải cao hơn. Kệ selective có thể cao đến 8m và mức tải trọng có thể lên đến 5 tấn/tầng. Các hàng hóa trong kệ có thể tiếp cận với xe vận chuyển đến mức 100%.

Kệ Double Deep

Được ghép từ 2 bộ kệ Selective nằm đối lưng vào nhau đã giúp tiết kiệm được 50% số lượng lối đi cho xe nâng hàng. Nhờ đó, mật độ chứ hàng được tăng lên đáng kể. Đây là giải pháp tuyệt vời cho những nhà kho có diện tích không lớn nhưng cần lưu trữ một lượng hàng hóa lớn.

Kệ Double Deep
Kệ Double Deep

Tuy nhiên, bạn tỷ lệ tiếp cận hàng hóa sẽ giảm và cần phải trang bị loại xe nâng có càng dài để lấy các pallet hàng nằm sâu bên trong kệ.

Kệ Drive In

Là phương pháp giúp tối đa hóa diện tích kho hàng lên mức 100%. Xe nâng gần như không có lỗi đi riêng mà được di chuyển phía trong của kệ.  Mẫu kệ này giúp xe nâng có thể lưu trữ hàng hóa theo nhiều hướng khác nhau.

Kệ Push Back

Hàng hóa  được lưu trữ dạng một cửa tức là sản phẩm vào trước và được lấy ra sau. Dọc theo dãy kệ là các thay ray  và có hàng hóa có xu thế dồn ngược lại do tác động của trọng lực. Mẫu kệ này giúp tăng khả năng lưu trữ hàng hóa và tối ưu không gian lưu trữ. Tuy nhiên lại làm giảm mức tiếp cận hàng hóa thấp.

Đặc điểm của kệ này đó chính là việc tiếp cận các khay chứa, trước khi tiếp cận được với các khay phía trong phai cho các sản phẩm phía ngoài.

Những lưu ý khi mua và sử dụng kệ kho hàng hạng nặng

  • Nên tính toán diện tích nhà xưởng, kho bãi cũng như nhu cầu sử dụng của mình để lắp đặt một kệ kho hàng hạng nặng phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí
  • Mỗi loại hàng hóa, mỗi kiểu xuất/nhập hàng của doanh nghiệp sẽ cần, nên chọn một kiểu kệ kho hàng khác nhau
  • Kiểm tra khả năng chịu tải của kệ trước khi chính thức sử dụng
  • Tính toán mức chịu lực của nền sàn. Bởi nếu nền không chắc, không đảm bảo khả năng chịu lực, kệ hàng khi quá nặng sẽ làm nứt vỡ, thủng sàn, đổ kệ, gây nguy hiểm và thiệt hại nghiêm trọng
  • Tìm hiểu qua các đơn vị cung cấp khác nhau và tham khảo báo giá để lựa chọn được đơn vị chuyên nghiệp, mức giá tốt nhất
  • Việc lắp đặt kệ cần tính tới các khoảng trống để lưu thông không khí, khoảng giữa các lối đi để xe nâng có thể ra vào thuận tiện

Kệ hạng nặng 4 tầng sàn tôn C2300

Kệ hàng nặng hay kệ trọng tải nặng là loại kệ chuyên chứa các loại hàng với khối lượng lớn. Loại kệ này sử dụng chân trụ Omega bắn tắc kê vào nền của sàn nhà. Cùng với đó là các thanh giằng ngang, giằng chéo để cố định và hạn chế rung lắc cho kệ.

Kệ hạng nặng 4 tầng sàn tôn C2300
Kệ hạng nặng 4 tầng sàn tôn C2300

Kệ hạng nặng thường được dùng để lưu trữ, sắp xếp hàng hóa trong kho giúp cho việc bảo quản và di chuyển hàng hóa dễ dàng. Đặc biệt với các sản phẩm, hàng hóa, vật tư có khối lượng lớn, đây cũng là sự lựa chọn thông minh nhất của các doanh nghiệp.

Kệ hạng nặng 4 tầng sàn tôn C2300 - Cấu tạo
Kệ hạng nặng 4 tầng sàn tôn C2300 – Cấu tạo

Để lắp ráp thành một bộ kệ hạng nặng 4 tầng có chiều cao 2300mm cần số lượng vật tư như sau:

  • KT: D2280 x R1300 x C2300 x 4 tầng.
  • 2 cánh hồi gồm: Chân omega 90×60×1.5mm.
  • 4 tầng beam H40x90x1.5mm dài D2100mm.
  • Sàn tôn dày 0.8mm tách làm 3 tấm.
  • Chịu tải 700kg/tầng.

Kệ hạng nặng 2 tầng sàn tôn C4000

Một trong những ưu điểm của kệ hạng nặng là khả năng tạo ra không gian lưu trữ tối ưu. Các kệ này có thể được xây dựng theo nhiều tầng, tận dụng chiều cao của kho để tăng diện tích lưu trữ. Điều này giúp tận dụng không gian kho hàng một cách hiệu quả, giảm thiểu diện tích lưu trữ và tối ưu hóa quy trình làm việc.

Thêm vào đó, kệ hạng nặng cũng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng ngành công nghiệp. Chúng có thể điều chỉnh chiều cao và chiều ngang của các giá để phù hợp với kích thước và trọng lượng của hàng hóa. Ngoài ra, các phụ kiện như giá đỡ, khay đựng và bánh xe cũng có sẵn để tăng tính linh hoạt và tiện ích của kệ.

Kệ hạng nặng 2 tầng sàn tôn C4000
Kệ hạng nặng 2 tầng sàn tôn C4000

Trong giải pháp giá kệ để hàng, kệ hạng nặng chính là sự lựa chọn hàng đầu để tối ưu không gian lưu trữ và lưu trữ hàng hóa có trọng lượng và kích thước lớn. Với tính linh hoạt, khả năng chịu tải cao và thiết kế thông minh, chúng giúp tạo ra môi trường lưu trữ an toàn và hiệu quả cho các doanh nghiệp công nghiệp.

Mô tả Kệ hạng nặng 2 tầng sàn tôn C4000
Mô tả Kệ hạng nặng 2 tầng sàn tôn C4000

Kho hàng sẽ diễn ra hoạt động xuất nhập hàng hóa liên tục nên việc sắp xếp các kệ kho hàng sao cho hợp lý là một điều rất cần thiết. Bạn nên sắp xếp kệ ở chính giữa kho và phân chia theo các hàng thẳng nhất định. Ở giữa hai kệ kho chứa hàng sẽ là một lối đi lại vừa đủ để cho xe nâng, xe thang, xe đẩy hoạt động dễ dàng.

Căn cứ tính chất hàng hóa để sắp xếp vào kệ tương ứng. Thông thường hàng trọng tải lớn nên được đặt ở các kệ hàng thấp, hàng nhẹ hơn ở các ô kệ phía trên cao. Trong khi đó hàng thường xuyên xuất nhập ưu tiên để ở phía ngoài, tại những tầng thấp dễ lấy hàng. Còn hàng lưu cố định dài hàng sẽ được sắp xếp tại các vị trí trên cao, phía trong. Vui lòng liên hệ cơ khí 3s để được tư vấn thêm.

Câu hỏi thường gặp

Kệ kho hàng nặng là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x