Pallet sắt có những loại nào? So sánh với pallet nhựa, giấy, gỗ

Pallet sắt có những loại nào? So sánh với pallet nhựa, giấy, gỗ . Pallet sắt là loại nguyên vật liệu được sử dụng chủ yếu trong các kho chứa thùng hàng, chúng đảm nhiệm vai trò làm vật giá đỡ để bảo quản hàng khi xếp chồng lên nhau trên kệ chứa pallet trong kho. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Pallet sắt có những loại nào? So sánh với pallet nhựa, giấy, gỗ
Pallet sắt có những loại nào? So sánh với pallet nhựa, giấy, gỗ

Pallet sắt là gì?

Bên cạnh những loại pallet gỗ và pallet nhựa đã có từ lâu đời thì pallet kim loại lại được ra đời sau để đáp ứng phần hỗ trợ mà 2 loại pallet truyền thống không làm được tốt nhiệm vụ để hàng hóa. Pallet sắt thép là một thiết bị có cấu tạo dạng phẳng dùng để giữ vững mặt hàng khi nâng lên – hạ xuống bởi xe nâng hay tời nâng.

Pallet sắt có những loại nào
Pallet sắt có những loại nào

Chúng thường tích hợp với các hệ thống kệ để hàng trong kho như: kệ Drive In, kệ Double Deep, kệ kho selective,… giúp người dùng sắp xếp, di chuyển thùng hàng một cách nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Hàng hóa cũng có nhiều hình dáng thiết kế khác nhau dựa vào số mặt, mặt kín hay mặt hở, chiều nâng,… Đó là các yếu tố quyết định giá thành của pallet. Hiện nay, các công ty sản xuất thường phân phối pallet kim loại thép sơn tĩnh điện và pallet kim loại sắt mạ kẽm.

Chỉ số kỹ thuật của pallet sắt

  • D1200 x R800 x C150 mm
  • D1200 x R1000 x C150 mm
  • D1000 x R1200 x C150 mm.
  • D1100 xR1100 x C150 mm.

Đặc tính:

  • An toàn để sử dụng
  • Xây dựng mạnh mẽ
  • Hao mòn điện trở

Ưu điểm của pallet sắt

+ Chất liệu bền, chịu được tải trọng lớn, an toàn, không biến dạng hoặc gãy đổ. Pallet bằng thép có tuổi thọ cao hơn nhiều so với các loại pallet gỗ, nhựa, giấy, bê tông,…Nhờ vậy mà việc vận hành được đảm bảo độ an toàn. Đây là ưu điểm rất quan trọng được nhiều khách hàng lưu ý.

+ Với kết cấu chắc chắn cùng vật tư không bắt lửa, không bị mối mọt (nhiều kho hàng hóa sử dụng pallet gỗ chứa thùng hàng phải tốn thêm một khoản chi phí diệt & phòng chống mối mọt mỗi năm khá tốn kém).

Ưu điểm của pallet sắt
Ưu điểm của pallet sắt

+ Khi sử dụng sẽ tránh được khả năng gây cháy, hỏa hoạn và an toàn khi sử dụng. Đây là điểm hết sức quan trọng để bảo vệ hàng hóa trong kho.

+ Tính linh hoạt cao của hàng hóa. Dễ dàng xếp chồng, tháo lắp khi không còn nhu cầu sử dụng hoặc kết hợp với các loại kệ khác nhau.

+ Được cấu trúc bởi thép nặng nên tải trọng thường lớn. Khi chuyển pallet sắt thép sẽ tiêu tốn nhiều công sức.

+ Giá thị trường đầu tư cao gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp mới. Thế nên pallet kim loại đựng sản phẩm có tuổi thọ tương đối cao và sử dụng lâu dài không tốn giá thị trường thay mới.

+ Chú ý vệ sinh khi sử dụng trong môi trường axit & muối.

Tuổi thọ trung bình pallet sắt

Các loại pallet thép có tuổi thọ tương đối cao, thông thường sử dụng trên 15 năm. để ý: Nên tuân thủ tải trọng thiết kế và thường xuyên vệ sinh hàng hóa để sử dùng lâu dài.

tuổi thọ của pallet kim loại thép nói chung và pallet sắt thép phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng thùng hàng của các quý công ty.

Pallet sắt có những loại nào ?

Pallet sắt nâng người

+ Pallet kim loại thép nâng người có cấu tạo chắc chắn. Chúng cũng được sản xuất từ sắt sơn tĩnh điện với các tiêu chuẩn chất lượng nhất định với tải trọng lên đến hơn 400kg/pallet. Loại pallet này thường có cấu trúc theo hình hộp tù các khung hợp kim sắt với 1 vách lưới phía sau.

Pallet sắt nâng người
Pallet sắt nâng người

+ Ngoài việc, đảm bảo độ an toàn nhất định phù hợp cho việc hỗ trợ con người di chuyển lên cao, chúng còn tiếp cận các địa điểm theo ý muốn.

+ Đây là loại mặt hàng tích hợp cả việc nâng người và nâng hàng hóa giúp mặt hàng mang lại nhiều giá trị và được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh sản xuất.

Pallet lưới

+ Pallet lưới được kết cấu với khung kim loại thép sơn tĩnh điện tương tự các loại pallet khác, các vách được cấu tạo bằng lưới thông thoáng, phù hợp cho các loại hàng cần đối lưu không khí hoặc hàng kích thước nhỏ.

+ Chúng có khả năng chịu tải trọng nặng tốt từ 200 – 2000 kg/pallet tùy vào thiết kế.

+ tuổi thọ cao, thời gian sử dụng có thể lên đến 8 -10 năm. Khi chứa hàng hóa thì được chồng lên nhau từ 3 – 4 lớp để tận dụng tối đa sức chứa cho nhà kho. Còn khi không sử dụng có thể tháo ra xếp vào nhau để tiết kiệm không gian kho.

+ hàng được xếp chồng giúp gọn gàng và đảm bảo chất lượng và tránh bị rơi rớt khi di vận chuyển, xuất nhập hàng. Giữ được chất lượng của mặt hàng nhờ vách lưới có độ chắc chắn nhất định.

Pallet lưới có kết cấu lồng lưới xung quanh, 1 bên lưới thiết kế dạng cửa gấp có chốt khóa giúp cho việc sắp xếp sản phẩm vào trong lồng dễ dàng nhanh chóng.

Pallet kim loại thép xếp chồng

Pallet xếp chồng có thiết kế theo hình hộp chữ nhật, bị khuyết mặt trên. Mức tải trọng lên đến 1500kg. Đây là loại pallet được sử dụng phổ biến trong các xưởng của bạn vì tính linh hoạt của nó.

Pallet kim loại thép xếp chồng
Pallet kim loại thép xếp chồng

Pallet có hình dạng như tầng của kệ pallet, có thể xếp chồng lên nhau. Tùy nhu cầu khi sử dụng, pallet có thể xếp chồng từ 3 – 4m theo chiều cao. Rất thích hợp lưu kho hàng hóa ngoài trời và di chuyển đến nơi khác một cách nhanh chóng.

Pallet kim loại khung đế

Pallet kim loại sắt khung đế có nhiều giá trị lớn. Thông thường, có thể chia thành 3 loại theo chất liệu phũ bề mặt: mạ kẽm, sơn tĩnh điện, kẽm nhúng nóng. Chúng được cấu trúc bởi sắt công nghiệp nên rất chắc chắn.

Ưu điểm của sản phẩm này chính là cấu tạo gọn gàng, tải trọng nhẹ hơn các loai pallet khác và tương thích được hầu hết các loại mặt hàng và giá kệ khác nhau của công ty.

Đây là loại pallet được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trong các nhà xưởng, kho bãi công nghiệp.

Pallet thép giá bao nhiêu tiền?

Khác với pallet nhựa, pallet hợp kim sắt thường không có kích thước tiêu chuẩn mà được thiết kế với kích thước phù hợp với nhu cầu, mục đích để thùng hàng của xưởng của bạn. Do đó giá pallet hợp kim sắt cũng rất khó để niêm yết. Để có báo giá chính xác nhất, bạn cần liên hệ với xưởng sản xuất, cung cấp pallet kim loại sắt rồi cho họ chiều dài, chiều rộng pallet theo nhờ đến để mặt hàng để họ báo giá. Bạn có thể tham khảo nhiều nhà cung cấp khác nhau để so sánh cả về giá và chất lượng để lựa chọn được nhà cung cấp có chi phí tốt nhất so với chất lượng.

Quy trình sản xuất pallet bằng hợp kim sắt

Tùy theo thiết kế, pallet sắt(iron pallets) có thể được làm bằng các thanh kim loại thép hộp ghép lại bằng các mối hàn hoặc chúng được tạo ra bởi các nan đỡ lực chính bằng kim loại thép tấm được gia công định hình lốc, chấn gấp, các nan phụ bằng thép hộp hoặc bằng chính sắt thép tấm hoặc ngược lại.

Bước 1: Cắt nguyên liệu thép hộp hoặc chặt kim loại sắt tấm.

Bước 2: chấn gấp, lốc các thanh nan chịu lực.

Bước 3: Hàn vào khung (cánh) bằng các Dưỡng được tạo ra bởi nhân viên kĩ thuật.

Bước 4: sơn trước chống gỉ nếu nhờ đến kĩ thuật đưa ra, loại bỏ bavia.

Bước 5: Hàn ghép khung thành pallet hoàn chỉnh, mài trà loại bỏ via cạnh sắc.

Bước 6: Kiểm tra trước khi sơn, hoàn thiện lại nếu chưa đạt phần thô.

Bước 7: Sơn thường 2 lớp : chống gỉ và màu bảo vệ, hoặc sơn tĩnh điện

Thời gian sản xuất từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu và gia công phần thô, rồi sơn là khá lâu và nhiều công đoạn. Với trọng tải pallet từ 40 – 80 kg/chiếc nên việc di chuyển lắp ghép cánh, gá hàn, sơn cũng không nhanh như sản xuất các loại pallet nhựa ( làm khuôn và đúc thùng hàng loạt) hay pallet gỗ ( nan có sẵn và cắt đóng đinh ghép lại).

Đọc thêm:

Pallet sắt xếp chồng là gì? Sử dụng pallet xếp chồng đúng cách

Pallet nhựa là gì? Ứng dụng và ưu điểm của pallet nhựa

Pallet sắt là gì? Ưu điểm của pallet sắt

Pallet là gì? Pallet kim loại là gì? Các loại pallet phổ biến

Lưu tâm cần biết khi dùng pallet kim loại

Để lựa chọn loại pallet sử dụng thích hợp cho kho hàng của mình, chúng ta cần phải lưu ý về những yêu cầu cơ bản trong việc bảo quản pallet hợp kim sắt để có thể tận dụng được chúng lâu dài và tránh hư hại trong quá trình sử dụng.

Yêu cầu về độ ma sát

Để tránh tình trạng khi nâng thùng hàng bằng xe nâng pallet bị trượt, rơi ra khỏi càng xe chúng ta cần phải thường xuyên theo dõi hệ số kiểm soát ma sát của các pallet kim loại sắt để thay thế các pallet mới khi cần thiết cho kệ kim loại.

Lưu tâm cần biết khi dùng pallet kim loại
Lưu tâm cần biết khi dùng pallet kim loại

Độ bền cứng và vững chắc

Với pallet kim loại thép, nhờ chất liệu cấu tạo được làm từ sắt thép nên độ bền cứng và vững chắc của chúng khá cao, chúng có thể được sử dụng trong khoảng thời gian khá lâu. Do đó pallet thép luôn là sự lựa chọn hàng hóa đầu của các doanh nghiệp của bạn, họ có thể tái sử dụng chúng nhiều lần và nhờ đó tiết kiệm được khá nhiều bảng giá trong việc lưu hàng hóa.

Trọng tải sản phẩm

Mỗi loại pallet đều có sức chịu những tải trọng thùng hàng khác nhau, pallet hợp kim sắt là loại pallet chịu được tải trọng nặng. Vì vậy chúng ta cũng cần phải lưu ý tránh để sản phẩm vượt quá tải trọng cho phép. Nếu như phải thường xuyên chịu những tải trọng vượt mức cho phép sẽ làm biến dạng và làm rút ngắn tuổi thọ sử dụng của các pallet hợp kim sắt.

So sánh với pallet nhựa, giấy, gỗ

So sánh với pallet nhựa

Ưu điểm

  • Không bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường (thời tiết, thiên tai,..), hóa chất và ăn mòn.
  • Thời gian sử dụng từ 5 năm tới 10 năm.
  • Dễ vệ sinh, lau chùi và bảo quản
  • Hơn nữa còn có khả năng chống mùi, chống cháy nổ, tuổi thọ có thể kéo dài, độ bền cao

Nhược điểm

  • Không dễ dàng sửa chữa khi có hỏng hóc
  • Giá thành cao
  • Kích thước và mẫu mã bị hạn chế. Do việc sản xuất theo khuôn có sẵn.
  • Qui trình sản xuất phức tạp- Ảnh hưởng tới môi trường.

So sánh các loại pallet: Pallet giấy

Ưu điểm

  • Gía thành thấp
  • Không yêu cầu khử trùng, xử lý nhiệt, không lo mối mọt.
  • Thiết kế linh hoạt, kích thước tùy ý theo sản phẩm của khách hàng.
  • Thân thiện với môi trường, dễ dàng xử lý tiêu hủy khi không sử dụng
  • Trọng lượng nhẹ. Tối ưu chi phí khi xuất khẩu

Nhược điểm

  • Không chịu được nước, dễ ẩm mốc, mối mọt
  • Dễ cháy nổ, không chịu được những vật nặng
  • Độ bền thấp

So sánh các loại pallet: Pallet gỗ

Ưu điểm

  • Chi phí sản xuất thấp
  • Dễ làm, nhẹ, có thể sử dụng trong thời gian dài
  • Tái sử dụng
  • Trọng lượng nhẹ, kích thước gọn
  • Gía thành phải chăng nếu mua pallet gỗ thường

Nhược điểm

  • Dễ bị mục, mối mọt
  • Khả năng cháy nổ cao
  • Gía thành cao nếu mua pallet gỗ xuất khẩu

Lời khuyên khi lựa chọn pallet

Trong bài viết Pallet sắt có những loại nào rút ra lời khuyên Nếu bạn muốn sử dụng pallet lâu năm, chịu trọng tải nặng và chịu được môi trường hoá chất thì sử dụng pallet nhựa, sắt. Nếu bạn muốn sử dụng pallet trong khoảng một vài năm mà giá thành thấp và chịu tải nặng thì sử dụng pallet gỗ. Còn bạn là doanh nghiệp xuất khẩu và hàng hoá nhẹ thì hãy sử dụng pallet giấy để tối ưu nhất nhé.

Câu hỏi thường gặp

Pallet sắt là gì?
Pallet thép giá bao nhiêu tiền?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x