Các mẫu kệ tải trọng nặng tối ưu cho kho hàng

Kệ kho hàng hạng nặng là loại kệ hàng có tính ứng dụng cao và được sử dụng chủ yếu trong các khu công nghiệp, kho hàng công nghiệp, nhà máy, khu chế xuất. Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Các mẫu kệ tải trọng nặng tối ưu cho kho hàng
Các mẫu kệ tải trọng nặng tối ưu cho kho hàng

Kệ tải trọng nặng là gì?

Kệ tải trọng nặng là mẫu kệ lắp ghép có khả năng chịu được trọng tải cao. Thường được sử dụng chủ yếu trong các kho hàng lớn và các kho hàng trong các nhà máy chế tạo. Kệ kho hạng nặng là tên gọi chung cho nhiều loại kệ khác nhau có khả năng lưu trữ được lượng hàng hóa lớn, trọng lượng lớn trên kệ và thường được gọi với tên kệ để hàng nặng.

Giá kệ để hàng nặng có khả năng lưu trữ các loại hàng hóa có trọng tải từ 500kg – 6000kg/ tầng và hàng hóa được lưu trữ trên kệ hầu hết được sử dụng sự hỗ trợ của pallet. Việc lưu thông, sắp xếp hàng hóa trong các kho hàng hạng nặng được sử dụng xe nâng.

Kệ tải trọng nặng là gì?
Kệ tải trọng nặng là gì?

Kệ kho hàng hạng nặng không được thiết kế, sản xuất sẵn mà phụ thuộc vào từng nhu cầu cụ thể của mỗi diện tích kho hàng. Cũng như mục đích lưu trữ hàng hóa có trọng tải bao nhiêu để sử dụng mẫu kệ kho hàng hợp lý nhất.

Vai trò và ưu điểm của kệ tải trọng nặng

Nhờ sự hỗ trợ của những chiếc kệ tải trọng nặng tiện dụng mà việc sắp xếp hàng hóa lưu kho sẽ trở nên nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Cụ thể như sau:

  • Giúp tối ưu kho hàng, tiết kiệm được không gian kho hàng, đáp ứng nhiều không gian nhà xưởng, kho bãi khác nhau đồng thời có thể tận dụng không gian để thêm hàng hóa trong kho.
  • Lưu trữ, bảo quản hàng hóa, hạn chế hư hỏng, mói mọt hay bất kỳ tác động khác của môi trường.
  • Thuận tiện hơn cho việc quản lý hàng hóa trong kho, xuất nhập hàng nhanh chóng, chính xác, đảm bảo mang lại hiệu quả làm việc cao.
  • Kệ có kết cấu tháo lắp hoàn toàn tiện lợi khi sử dụng.
  • Kệ có thể chịu được trọng tải lớn lên đến hàng nghìn kg trên mỗi mâm tầng, phù hợp để lưu mọi loại hàng hóa khác nhau nhà là những mặt hàng công nghiệp.

Các mẫu kệ tải trọng nặng

Là loại kệ chứa hàng hạng năng, được sử dụng nhiều tầng kệ dùng để chứa Pallet hàng hoá lên đến 800kg/tầng. Loại kệ này thường được áp dụng nhiều trong cách ngành công nghiệp hạng nặng hay cần lưu trữ hàng hoá với số lượng lớn, có thể sử dụng xe chứa hàng, thiết kế kệ hạng nặng cũng khá đa dạng, nhiều kiểu dáng.

Các mẫu kệ tải trọng nặng
Các mẫu kệ tải trọng nặng

Các loại giá kệ kho chứa hàng:

  • Kệ Double Deep: là một biến thể của kệ pallet truyền thống và là một giải pháp lưu trữ được thiết kế để tối ưu hóa không gian bằng cách cho phép lưu trữ pallet hai hàng sâu, thay vì chỉ một hàng như các hệ thống kệ thông thường.
  • Kệ Drive In: là một hệ thống lưu trữ được thiết kế để tối đa hóa không gian lưu trữ bằng cách giảm thiểu các lối đi giữa các kệ.
  • Kệ Khuôn: thường được biết đến trong ngành công nghiệp sản xuất, là hệ thống lưu trữ được thiết kế đặc biệt để chứa, bảo quản và quản lý các khuôn mẫu sử dụng trong quá trình sản xuất.
  • Kệ Selective:  thường được gọi là kệ pallet chọn lọc hoặc kệ pallet truyền thống, là một trong những hệ thống kệ phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong các kho hàng và trung tâm phân phối.
  • Kệ trượt Pallet: còn được gọi là kệ pallet chảy hoặc kệ pallet lưu lượng, là một hệ thống lưu trữ độc đáo được thiết kế để tối ưu hóa không gian và thời gian.

Những đặc điểm nổi bật của kệ tải trọng nặng

Một số ưu điểm vượt trội của kệ tải trọng nặng là:

  • Tối ưu hóa khả năng chứa đồ, hàng hóa trong các kho xưởng nhà máy
  • Giúp việc sắp xếp, quản lý, phân loại các loại hàng, đầu mục sản phẩm tốt hơn
  • Hạn chế tình trạng thất thoát, hỏng hàng như tại các kho bãi thông thường (không có giá, kệ kê hàng)
  • Sử dụng kệ kho hàng hạng nặng giúp giảm thời gian xuất nhập hàng
  • Nhập xuất hàng nhanh hơn, xe nâng dễ dàng nhập và lấy hàng hóa trên giá kệ tiết kiệm thời gian và công sức
  • Kệ hạng nặng được thiết kế riêng và lắp ghép, liên kết với nhau bằng bu-lông, ốc vít, nên rất thuận tiện

Ứng dụng của kệ tải trọng nặng

  • Kho hàng và nhà xưởng: kệ để hàng nặng thường được sử dụng trong các kho hàng và nhà xưởng để lưu trữ và quản lý hàng hóa nặng. Chúng có khả năng chịu tải trọng lớn, từ vài tấn đến hàng trăm tấn.
  • Công nghiệp sản xuất: trong ngành công nghiệp sản xuất, kệ hạng nặng được sử dụng để lưu trữ và sắp xếp các thành phần sản phẩm và hàng hoá.
Ứng dụng của kệ tải trọng nặng
Ứng dụng của kệ tải trọng nặng
  • Thương mại và bán lẻ: các cửa hàng thương mại và bán lẻ sử dụng giá kệ để hàng nặng để lưu trữ và trưng bày sản phẩm nặng như đồ điện tử, ô tô phụ kiện, và nhiều loại thiết bị khác.
  • Vận tải và hậu cần: trong ngành vận tải và hậu cần, kệ hạng nặng được sử dụng để lưu trữ hàng hóa trước khi chúng được phân phối hoặc giao hàng…

Nhờ các bộ kệ để hàng hạng nặng, diện tích kho bãi sẽ được sử dụng tối ưu hơn. Lượng hàng hóa được lưu trữ sẽ tăng lên đáng kể và được sắp xếp khoa học.

Để có thể chứa được nhiều hàng hóa thì các chi tiết cấu thành kệ hạng nặng đều có đặc điểm là phải làm từ sắt, thép có độ dày cao có khả năng chịu lực rất tốt.

Một bộ kệ tải trọng nặng có cấu tạo gồm những bộ phận chính:

  • Phần chân trụ của kệ hạng nặng làm từ chất liệu có độ dày cao, chịu lực rất tốt như sắt, thép Omega.
  • Bộ phận đỡ hàng hóa, thường là các thanh Beam, tay đỡ, thanh support,…
  • Các thanh giằng có chức năng tăng độ chắc chắn, chống rung lắc trong quá trình lưu trữ hàng hóa.

Các bộ kệ để hàng nặng được thiết kế để tạo sự thuận tiện nhất cho việc xuất nhập hàng hóa, đặc biệt là hoạt động của các xe nâng hàng.

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x