Kệ kho lạnh là gì? Đặc điểm của kệ dùng trong kho lạnh

Kệ kho lạnh là một giải pháp lưu trữ hiệu quả và giúp tối ưu diện tích để hàng. Kệ kho lạnh là thiết bị dùng để lưu trữ các loại hàng hóa cần bảo quản ở môi trường nhiệt độ thấp. Chẳng hạn như: hoa quả, thực phẩm, thủy hải sản,thuốc y tế… Hiện nay, tại các kho lạnh, các mẫu kệ kho hàng chuyên dụng luôn được lựa chọn một cách cẩn thận với nhiều tiêu chí khác nhau.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết về kệ kho lạnh nhé!

Kệ kho lạnh là gì? Đặc điểm của kệ dùng trong kho lạnh
Kệ kho lạnh là gì? Đặc điểm của kệ dùng trong kho lạnh

Kệ kho lạnh là gì?

Kệ kho lạnh là giải pháp tuyệt vời giúp lưu trữ, bảo quản những mặt hàng như hoa quả, rau củ, thịt, thủy hải sản,.. ở mức nhiệt độ thấp tại các kho hàng lạnh.

Kệ kho lạnh là một trong những thành phần quan trọng trong kho lạnh giúp bảo quản tốt, lưu trữ gọn gàng và giúp những hàng hóa được lưu trữ tránh được những yếu tố có hại xâm nhập từ môi trường.

Đặc điểm của kệ kho lạnh

Các kho lạnh đều sẽ được duy trì ở nhiệt độ thấp để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng. Vì vậy, đặc điểm chung của các kệ chứa hàng kho lạnh là cần có khả năng chịu lạnh tốt, chất lượng bền bỉ trong môi trường nhiệt độ thấp. Việc lựa chọn mẫu kệ không chính xác có thể ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa, làm mất thời gian và công sức khi phải thay mới, di chuyển kệ.

Khi chọn kệ hàng cho kho lạnh, các tiêu chí cần chú ý để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như tránh lãng phí thời gian bao gồm:

Tháo lắp dễ dàng

Thông thường, trong kho lạnh thường có rất nhiều loại hàng hóa khác nhau với tải trọng, kích thước riêng biệt. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu chính là những loại kệ có thể tháo lắp dễ dàng và di chuyển linh hoạt. Những mẫu kệ này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, mà còn đảm bảo an toàn cho nhân viên làm việc trong môi trường kho.

Đặc điểm của kệ kho lạnh
Đặc điểm của kệ kho lạnh

Tải trọng tùy theo sản phẩm cần lưu trữ

Bên cạnh những kho lạnh có diện tích lớn thì cũng có các kho lạnh nhỏ, chỉ dùng để lưu trữ 1 loại mặt hàng cụ thể. Trước khi lựa chọn kệ hàng công nghiệp, doanh nghiệp hay chủ kho nên xác định được loại hàng hóa cần chứa có trọng lượng bao nhiêu, kho lạnh diện tích như thế nào trước khi đặt mua kệ để tránh lãng phí đầu tư.

Với nhu cầu lưu trữ hàng hóa cao nên thị trường có rất nhiều loại kệ khác nhau để khách hàng lựa chọn sử dụng cho kho lạnh. Bạn nên chọn những sản phẩm kệ có trọng tải lớn để có thể chứa được nhiều hàng hóa. Chú ý cân nhắc trước khi lựa chọn.

Chẳng hạn, những mặt hàng như dược phẩm, rau củ… có thể dùng kệ kho lạnh có tải trọng trung bình. Còn với các mặt hàng nặng như thịt, hải sản, đồ đông lạnh thì nên chọn kệ Pallet có tải trọng lớn, để đảm quá trình di chuyển, xuất hay nhập hàng diễn ra thuận tiện hơn.

Chất liệu kệ kho lạnh

Không phải kệ chứa hàng nào cũng có thể dùng cho kho lạnh. Để đảm bảo chất lượng kệ nên chọn các mẫu sản phẩm được sản xuất từ chất liệu tốt. Điều này giúp đảm bảo tuổi thọ kệ, dù có tháo lắp nhiều lần cũng không nhanh hỏng, đồng thời cũng giúp chất lượng hàng hóa lưu trữ luôn tốt nhất.

Các loại kệ kho lạnh tốt nhất

Kệ trung tải

Đây là một trong những mẫu kệ chứa hàng được sử dụng nhiều nhất trong các nhà kho công nghiệp hiện nay. Kệ kho hàng trung tải được thiết kế có tải trọng có thể lên đến 600kg/tầng, là lựa chọn hàng đầu cho các nhà kho lạnh.

Mẫu kệ này trung tải được thiết kế có cấu tạo đơn giản, kích thước linh hoạt, dễ dàng lắp đặt và thuận tiện trong xuất nhập hàng hóa. Không chỉ vậy, các mẫu kệ trung tải  còn có thể lắp ráp thêm với các loại kệ hỗn hợp, tùy theo đặc điểm của nhà kho. Kệ trung tải có thể ứng dụng trong cả kho lạnh và kho thông thường.

Kệ Selective

Kệ Selective được các chuyên gia đánh giá một trong những nhóm kệ có tải trọng nặng và có thể lưu trữ lên đến 5000kg.

Với ưu điểm có thể linh hoạt sử dụng với nhiều loại pallet và dễ dàng thay đổi khoảng cách giữa các tầng thì kệ Selective là một trong những loại kệ được nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng nhất hiện nay.

Ngoài ra, kệ Selective còn đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp có quy trình xuất/nhập nhanh và liên tục vì tính năng lưu trữ đa dạng hàng hóa và tạo được lối đi gọn gàng cho xe nâng.

Kệ Double Deep

Tương tự với kệ Selective thì kệ Double Deep cũng được đánh giá là thuộc nhóm kệ có trọng tải nặng. Với cấu trúc được tạo thành từ 2 dãy kệ Selective lắp đối lưng lại với nhau giúp cho kệ Double Deep có khả năng chịu lực lên đến 10000kg/tầng.

Kệ kho lạnh Double Deep
Kệ kho lạnh Double Deep

Tuy nhiên, sản phẩm lại có nhược điểm chính là khả năng tiếp cận sản phẩm chỉ đạt 50%, phù hợp với những loại kho lạnh có diện tích nhỏ cần lưu trữ một lượng lớn hàng hóa.

Kệ Shuttle

Kệ Shuttle được sử dụng trong các kho lạnh nhờ khả năng tối ưu hóa không gian và thể tích cần làm mát được giảm xuống. Nhờ đó tiết kiệm chi phí năng lượng đáng kể cho doanh nghiệp. So với các giải pháp lưu trữ mật độ cao trong kho lạnh khác, hệ thống kệ Shuttle nhanh hơn, linh hoạt hơn và an toàn hơn hẳn.

Kệ Pusk Back

Hệ thống kệ Push Back cực kỳ linh hoạt với các kho lạnh. Xe nâng không cần đi sâu vào hệ thống giá đỡ và hàng hóa được xếp dỡ từ một lối duy nhất. Giải pháp này dựa trên phương pháp quản lý hàng hóa LIFO (nhập sau, xuất trước). Bộ phận xe đẩy trong kệ có thể hoạt động ở nhiệt độ từ -30 °C đến 40 °C.

Kệ con lăn – carton flow

Cấu tạo mâm kệ là những con lăn hợp thành hệ thống truyền động đầy thuận lợi trong di chuyển hàng. Với kho hàng lạnh, kho chứa thực phẩm thì kệ con lăn có thể đáp ứng hoạt động đầy thuận tiện.

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống Cơ khí công nghiệp, giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, kệ v lỗ, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Pallet sắt, Xe thang di động…

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x