Kệ để vải cuộn mua ở đâu?

Thực tế cho thấy, bất kỳ một nhà kho hiện đại, chuyên nghiệp nào cũng cần phải có hệ thống kệ kho dệt may để phục vụ cho việc quản lý, vận hành kho hiệu quả. Trong ngành dệt may lại càng cần đến kệ để hàng nhằm chứa các loại vải vóc, quần áo. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết về kệ để vải nhé!

Kệ để vải cuộn mua ở đâu?
Kệ để vải cuộn mua ở đâu?

Kệ để vải cuộn là gì?

Kệ để vải thường được sử dụng ở những công ty sản xuất vải và những công ty may mặc, thời trang. Ngoài giá kệ, còn có thể dùng phương án pallet sắt xếp chồng để chứa vải. Dưới đây sẽ là những loại kệ chứa vải phổ biến hiện nay.

Ứng dụng của kệ để vải cuộn

  • Tối ưu diện tích kho hàng

Dùng giá kệ kho chứa vải vóc không chỉ giúp bảo quản hàng hóa gọn gàng, ngay ngắn mà còn giúp tiết kiệm tối đa không gian so với việc để hàng hóa dưới nền. Việc tận dụng hết diện tích và không gian nhà kho giúp khả năng chứa hàng hóa trong kho tăng cao.

  • Vải vóc, quần áo được lưu trữ, bảo quản an toàn

Hơn nữa, vải khi được sắp xếp gọn gàng trên giá kệ có thể giúp tránh được những thiệt hại như: ẩm mốc, hỏng hóc, côn trùng,… đảm bảo hàng hóa được lưu trữ bảo quản an toàn nhất dưới mọi điều kiện và môi trường.

  • Kệ để vải giúp quản lý, kiểm soát hàng hóa tốt hơn

Kệ để vải trong kho là trợ thủ đắc lực giúp phân loại, sắp xếp vải vóc gọn gàng, quản lý hàng hóa dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, thường thì các công ty, xí nghiệp dệt may sẽ có các hàng tồn kho chờ sản xuất, chưa thành phẩm, thành phẩm thì việc sử dụng giá kệ chứa hàng ngành may được xem là giải pháp thông minh nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất.

Phân loại kệ để vải cuộn

Vải cây là loại hàng hóa có tải trọng khá nặng, mỗi một cây vải trung bình đã nặng từ 70kg trở lên. Nếu một xưởng may nhỏ lượng vải cũng đã lên đến khoảng 800-1000kg. Vì thế lựa chọn hệ thống giá kệ chứa vải phù hợp với tải trọng hàng hóa là vô cùng cần thiết.

Nhu cầu sử dụng giá kệ đựng vải của các xưởng may, công ty hoặc doanh nghiệp sẽ khác nhau, phụ thuộc vào mục đích, không gian kho, số lượng vải, tải trọng. Về cơ bản, giá kệ để vải phải là loại sắt cứng, nhiều tầng có thể dùng ván MDF hoặc mâm inox, mâm tôn,… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại kệ để vải như kệ sắt hoặc kệ gỗ, trong đó các loại kệ sắt công nghiệp được sử dụng khá phổ biến, bao gồm:

Kệ sắt v lỗ

Kệ sắt v lỗ chứa được trọng lượng hàng hóa khoảng từ 50-100 kg/tầng. Vì tải trọng chứa nhẹ nên kệ này chỉ phù hợp sử dụng cho các nhà may nhỏ, chứa lượng vải không quá lớn. Hoặc thường được các sạp bán vải trong cửa hàng, các chợ sử dụng để trưng bày hàng hóa bán hàng.

Nếu là các cửa hàng bán vải, các nhà may nhỏ,… có thể sử dụng loại này, mức chi phí cũng không quá cao so với các loại kệ để hàng vải, hàng dệt may cần trọng tải lớn.

Kệ trung tải

Đây là loại kệ sử dụng phổ biến và rất nhiều trong các công ty, doanh nghiệp vừa. Khả năng chịu tải của kệ khoảng từ 200kg đến 1000 kg/tầng và có các màu sắc tiêu chuẩn như cam, xanh, xám. Kệ có nhiều tầng, kích thước khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn kích thước phù hợp.

Kệ trung tải rất phù hợp để chứa các loại vải, quần áo trong kho, khả năng chịu tải lớn, sử dụng đa năng, có thể dùng để chứa hàng bán thành phẩm, phụ liệu và cả hàng thành phẩm chờ xuất. Loại giá kệ này được sản xuất từ chất liệu sắt cứng và được liên kết với nhau bằng bulong nên rất dễ dàng di chuyển, thay đổi khoảng cách giữa các tầng để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khung chân của kệ trung tải thường sử dụng chân Omega dập lỗ. Mặt kệ là các mâm tone, tấm lưới, hoặc ván ép, ván MDF, Okal,…

Kệ sắt Pallet

Với những công ty chuyên về ngành dệt may sản xuất phục vụ trong nước và xuất khẩu nước ngoài, lượng hàng hóa xuất – nhập trong kho lớn và liên tục. Chẳng hạn kho hàng cần phải chứa mấy chục tấn vải, quần áo các loại thì kệ kho hàng hạng trung và nhẹ không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng, mà phải cần đến các loại kệ pallet khiến cho việc lấy hàng nhanh hơn.

Kệ khung sắt mặt gỗ

Kệ khung sắt mặt gỗ cũng sử dụng để vải cuộn. Khung kệ làm bằng sắt hộp sơn tĩnh điện, mặt kệ làm từ ván mdf hoặc ván mfc. Sản phẩm này có đặc điểm hàn cố định, khó khăn cho việc di chuyển hoặc nâng hạ giữa các tầng. Tuy nhiên nó vẫn được lựa chọn vì giá thành khá rẻ.

Địa chỉ mua kệ để vải uy tín

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống Cơ khí công nghiệp, giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, kệ v lỗ, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Pallet sắt, Xe thang di động…

Thông tin liên hệ

Câu hỏi thường gặp

Kệ để vải cuộn là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x