Ứng dụng của kệ gác lửng Mezzanine trong công nghiệp

Kệ sàn gác lửng là một giải pháp lưu trữ hiện đại và hữu ích cho nhiều công trình. Sàn tầng lửng có đặc điểm gì và những ứng dụng thực tế ra sao? Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Ứng dụng của kệ gác lửng Mezzanine trong công nghiệp
Ứng dụng của kệ gác lửng Mezzanine trong công nghiệp

Kệ gác lửng Mezzanine là gì?

Kệ sàn Mezzanine hay còn gọi đơn giản là tầng gác lửng là kệ một tầng trong các nhà kho, văn phòng, xưởng sản xuất. Là một tầng trung gian thường được bố trí lắp đặt ở tầng dưới cùng để lưu trữ hàng hóa, làm văn phòng làm việc. Giúp tối ưu diện tích kho, tăng khả năng lưu trữ gấp 2 lần, thường được áp dụng với những không gian có chiều cao tối thiểu từ 3,8m trở lên.

Kệ sàn Mezzanine là một loại kệ lưu trữ được thiết kế để tận dụng tối đa không gian kho bãi bằng cách tạo ra các tầng lưu trữ bổ sung trên không gian sàn có sẵn trong nhà kho hoặc xưởng sản xuất. Kệ sàn Mezzanine được xây dựng từ các khung thép chắc chắn, với mặt sàn có thể làm bằng gỗ, thép hoặc bê tông để tạo ra một không gian lưu trữ bổ sung.

Ứng dụng của kệ gác lửng Mezzanine

Sàn tầng lửng thường được sử dụng trong các hoạt động công nghiệp như kho bãi, phân phối hoặc sản xuất. Những địa điểm này có trần nhà cao, cho phép tối ưu không gian sử dụng theo chiều thẳng đứng.

Trong công nghiệp, kệ gác lửng (mezzanine floor) là hệ thống sàn bán kiên cố thường được lắp đặt ở các tòa nhà, giữa hai tầng cố định ban đầu. Những cấu trúc này thường đứng riêng lẻ và trong hầu hết trường hợp có thể dễ dàng tháo dỡ và di dời. Cấu trúc kệ sàn gác lửng được xây bằng 3 vật liệu chính là: thép, nhôm và sợi thủy tinh.

Ứng dụng của kệ gác lửng Mezzanine
Ứng dụng của kệ gác lửng Mezzanine

Một ứng dụng phổ biến khác của Mezzanine floor là để lưu trữ. Tạo không gian thêm để chứa hàng hóa nhiều hơn. Kiểu này thường sử dụng kết hợp các giá đỡ nhịp ngắn và dài bên dưới và bên trên sàn nhà. Nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng mỗi tầng cho một mục đích. Ví dụ tầng trệt để chứa hàng, tầng 2 để ở hoặc làm văn phòng. Tầng lửng văn phòng có thể được xây dựng ngay trong nhà kho và nhà máy bằng cách sử dụng các vách ngăn composite hoặc thép có kính tạo ra không gian làm việc kết hợp với kho.

Một địa điểm nữa cũng hay ứng dụng kệ gác lửng đó là các chuỗi bán lẻ. Các cửa hàng bán lẻ thường xây dựng gác lửng để tăng không gian bán hàng và kho chứa hàng phía sau cửa hàng. Khi tầng lửng được sử dụng trong bán lẻ, có những quy định nghiêm ngặt như sàn phải có khả năng chống cháy, cầu thang và tay vịn phải an toàn cho người sử dụng.

Ưu nhược điểm của kệ Mezzanine 

Ưu điểm của kệ mezzanine

Để trả lời cho câu hỏi kệ mezzanine có tốt không, chúng ta nên xem qua những ưu điểm sau đây của kệ, cụ thể như sau:

  • Diện tích kho chứa, xưởng chứa được tăng thêm từ 2 đến 3 lần, tối đa hóa diện tích không gian của nhà kho, nhất là chiều cao của không gian.
  • Mỗi kệ sàn sẽ có chi phí thấp hơn, không cần phải đầu tư thêm kho mới hoặc mở rộng kho chứa, xưởng chứa.
  • Sàn có kết cấu vô cùng đơn giản, tháo lắp dễ dàng, có thể tháo rời cũng như di chuyển tái sử dụng cho những mặt bằng khác nhau.
  • Chứa được đa dạng nhiều kiểu cách khác nhau trên mặt sàn: có thể chứa trực tiếp trên mặt hàng, hoặc kết hợp cùng với các loại kệ chứa khác.
  • Kệ có khả năng chịu được tải trọng lớn, vượt trội hơn rất nhiều so với các loại kệ trung tải thông thường khác hoặc kệ có tải trọng nặng.
  • Có thể dễ dàng lắp đặt nhiều mặt sàn khác nhau theo nhu cầu sử dụng của từng khách hàng, sắp xếp theo từng nhóm tải trọng theo khu vực và loại hàng hóa, sản phẩm theo nhu cầu.
  • Tạo không gian thoải mái, thoáng mát, diện tích dư ra có thể tận dụng để làm văn phòng, nhà ở,…
Ưu nhược điểm của kệ Mezzanine 
Ưu nhược điểm của kệ Mezzanine 

Nhược điểm kệ sàn Mezzanine

Bên cạnh những ưu điểm mà kệ sắt Ngọc Tín vừa liệt kê trên thì chúng vẫn còn những nhược điểm đi kèm, cụ thể như sau:

  • Ban đầu khi sử dụng loại kệ sắt này, bạn sẽ phải đầu tư một khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, bạn chỉ mất số tiền lớn ban đầu, vì chúng được sử dụng trong thời gian lâu dài và có thể tái chế sử dụng nhiều lần. Do đó, nếu tính đường về lâu về dài thì kệ sàn mezzanine rẻ cũng không gọi là quá tốn kém.
  • Khi bạn muốn hệ thống sàn kết hợp với nhiều tầng thì phải bỏ thêm một khoản chi phí để đầu tư sàn thép và hệ thống rào chắn. Mục đích khi đầu tư sàn thép, hệ thống rào chắn là để sử dụng được an toàn hơn.
  • Chúng có thể giúp không gian nhà kho được tối ưu rất nhiều, tuy nhiên thực tế cho thấy độ cao vừa phải vẫn nên dừng lại ở mức cao nhất là 10m.

Tính năng ưu việt của kệ gác lửng

Tăng không gian lưu trữ bổ sung: Với thiết kế độc đáo của hệ thống giá kệ sàn gác lửng bạn có thể tận dụng để làm văn phòng làm việc ngay bên dưới sàn kệ để tăng không gian lưu trữ mà không cần phải thêm mặt bằng kho mới.

Thiết kế linh hoạt: Các tầng gác lửng có thể thiết kế cố định hoặc linh hoạt, dễ dàng tháo rời hoặc di chuyển, tháo lắp ở nơi khác tùy theo nhu cầu lưu trữ hàng hóa của doanh nghiệp. Nếu trần nhà kho của bạn cao, bạn có thể xem xét xây dựng hệ thống sàn lửng nhiều tầng. Tuy nhiên, các sàn cố định sẽ phù hợp hơn cho máy móc và các công việc nâng nặng.

Tính năng ưu việt của kệ gác lửng
Tính năng ưu việt của kệ gác lửng

Kết cấu chắc chắn: Kệ gác lửng có khả năng chịu tải từ 50 – 1500kg/m2,  sức chứa lượng hàng hóa lớn. Tùy theo lượng hàng hóa được lưu trữ mà nhiều doanh nghiệp xếp mẫu kệ này vào nhóm kệ trung tải hoặc kệ tải trọng nặng tùy vào nhu cầu sử dụng của mình.

Hiệu quả về chi phí: Việc mở rộng diện tích kho chứa hàng là vấn đề lớn và tốn kém khá nhiều chi phí đầu tư. Do đó, với khả năng tăng diện tích lưu trữ hàng hóa lên gấp 2 – 3 lần so với ban đầu thì kệ gác lửng này sẽ là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x