Kệ kho lạnh có bao nhiêu loại? Ứng dụng thực tế kệ lưu trữ kho lạnh

Kho lạnh thường được sử dụng để bảo quản các thùng hàng như hoa quả, thực phẩm và các hàng hóa cần nhiệt độ thấp. Để hiệu quả lưu hàng hóa hàng được tối ưu nhất thì không thể thiếu các loại kệ chứa hàng kho lạnh. Vậy chính xác loại kệ này có những ưu điểm gì để có thể tích hợp tốt trong các kho lạnh hiện nay? Cùng Cơ khí 3s tìm hiểu nhé!

Kệ kho lạnh có bao nhiêu loại? Ứng dụng thực tế kệ lưu trữ kho lạnh
Kệ kho lạnh có bao nhiêu loại? Ứng dụng thực tế kệ lưu trữ kho lạnh

Kho lạnh là gì?

Kho lạnh là một công nghệ giữ nhiệt được sử dụng để lưu trữ và bảo quản các sản phẩm tại nhiệt độ thấp hơn môi trường xung quanh. Kho lạnh có thể được sử dụng để lưu trữ các loại thực phẩm, hóa chất và các sản phẩm khác có yêu cầu về nhiệt độ đặc biệt để giữ cho chúng được bảo quản tốt nhất.

Hệ thống kho lạnh được thiết kế để làm giảm nhiệt độ của môi trường bên trong kho, thường là thông qua việc sử dụng các tấm cách nhiệt và hệ thống làm lạnh, giúp duy trì nhiệt độ nội bộ trong kho.

Các loại kho lạnh thường trong các công trình công nghiệp, cửa hàng thực phẩm, các siêu thị, nhà kho và trang trại. Vì sự cần thiết của kho lạnh trong các ngành công nghiệp, các công ty cũng đã bắt đầu phát triển kho lạnh thân thiện với môi trường, sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Kệ nào phù hợp với kho lạnh?

kệ nhà kho lạnh là loại kệ kho hàng được sản xuất và cung cấp cho các kho xưởng của bạn với kho lưu trữ đặc biệt ở môi trường âm độ C. Với vật tư sắt thép, kim loại thép chịu nhiệt có thể sử dụng ở môi trường lạnh đến -600 độ C.

Kệ nào phù hợp với kho lạnh?
Kệ nào phù hợp với kho lạnh?

Trong số các loại giá để kho hàng thì giá kệ selective được thiết kế lắp đặt linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu lưu hàng hóa hàng hóa trong kho với nhiệt độ thấp. Hệ thống kệ lựa chọn pallet, đáp ứng tất cả các kích thước pallet phổ biến hiện nay. Người sử dụng có thể dễ dàng lắp đặt và điều chỉnh, những loại xe nâng sản phẩm phổ biến hiện nay cũng có thể ứng dụng phù hợp với hệ thống kệ.

Với hình thức lưu trữ lý tưởng, kệ kho selective phù hợp với từng chiều dài, chiều rộng và không gian nhà kho. Sự lựa chọn mặt hàng đạt 100%, tải trọng lên đến 6000 kg/tầng hoặc hơn thế nữa, tùy theo yêu cầu của công ty. Trong các kho lạnh còn có thể kết hợp với nhiều loại giá kệ để pallet khác tạo thành hệ khống lưu hàng hóa hoàn chỉnh, kết hợp được ưu điểm của nhiều loại kệ. Hiện tại, kệ chọn lọc đang là loại kệ được sử dụng phổ biến không chỉ trong các kho mặt hàng lạnh mà còn ở các kho sản phẩm công nghiệp với tải trọng lớn.

Kệ chứa hàng kho lạnh

Thiết kế thi công kho lạnh cần cân nhắc tới các hệ thống kệ chứa hàng kho lạnh, vì nó sẽ là giải pháp lưu trữ tối ưu diện tích cũng như bảo quản chất lượng hàng hóa trong kho.

Lựa chọn kệ chứa hàng kho lạnh ngoài đáp ứng khả năng lưu trữ còn cần đáp ứng các yếu tố như nhiệt độ, môi trường…

Dưới đây là một số loại kệ chứa hàng kho lạnh phổ biến hiện nay:

Kệ Selective

Selective là loại kệ thuộc nhóm kệ có tải trọng nặng, mức tải trọng tối đa mà kệ có khả năng lưu trữ lên đến 5000kg/tầng.

Kệ Selective
Kệ Selective

Đây là mẫu kệ phổ biến được sử dụng nhiều trong các kho lạnh bởi tính linh hoạt và phù hợp với nhiều loại pallet.

Kệ kho lạnh Double deep

Thuộc hệ thống kệ tải trọng nặng, sức chịu tải lên đến 5000kg/tầng. Kệ được nhân đôi số dãy kệ từ hệ thống Selective. Vì vậy Double deep sẽ là giải pháp dành cho các kho lạnh có diện tích nhỏ mà cần lưu trữ số lượng hàng lớn.

Kệ kho lạnh Drive-In

Kệ Drive -In có thể chứa đựng từ 2 – 14 pallet, xuất nhập hàng với phương thức FIFO – hàng nhập trước xuất trước.

Kệ con lăn – carton flow

Cấu tạo mâm kệ là những con lăn hợp thành hệ thống truyền động đầy thuận lợi trong di chuyển hàng. Với kho hàng lạnh, kho chứa thực phẩm thì kệ con lăn có thể đáp ứng hoạt động đầy thuận tiện.

Ưu điểm của giá kệ kho lạnh

Kệ chịu được khối lượng lớn

Hiện nay, kệ để sản phẩm cho kho lạnh thường sử dụng là các loại kệ tải trọng nặng và được phân loại theo tải trọng kệ. Mỗi loại kệ có những đặc điểm riêng biệt, trọng lượng cũng có sự khác biệt. Với những loại sản phẩm có trọng lượng lớn như thịt, thủy hải sản, gạo,… Căn cứ vào tải trọng để lựa chọn loại kệ phù hợp, tránh lãng phí vốn đầu tư cũng như gây thiệt hại, không đảm bảo được trọng lượng thùng hàng cần lưu trữ trong kho.

Linh hoạt trong việc tháo lắp và di di dời kệ

Phòng lạnh có thể biến đổi đối tượng bảo quản theo thời gian, chính vì thế, việc lựa chọn những loại kệ công nghiệp cho kho lạnh có khả năng trang bị và tháo gỡ linh hoạt sẽ giúp chúng ta tiết kiệm nhiều thời gian, giá bán, lại đảm bảo an toàn được cho những người lao động trong kho.

Ưu điểm của giá kệ kho lạnh
Ưu điểm của giá kệ kho lạnh

Kệ phục vụ cho kho lạnh hiện nay có những loại phổ biến sau: giá kệ selective chuyên để lưu kho những hàng nặng, sử dụng được với mọi kích thước Pallet, được trang bị bằng Bulong nên dễ dàng thay thế chiều dài, chiều rộng cũng như di chuyển đến dễ dàng. Kệ drive in chuyên dùng cho các kho sản phẩm công nghiệp, các pallet lưu hàng hóa hàng hóa được đặt sát nhau theo chiều sâu của kho hàng hóa bằng các rail đỡ pallet, có thể chứa 2 đế 13 pallet hoặc nhiều hơn, chiều cao của hệ thống kệ drive in có lên đến 8 tầng nên là hệ thống kệ tiết kiệm diện tích đến hơn 60% so với các loại kệ kho công nghiệp thông thường. Ngoài ra còn có thêm kệ Double Deep.

Đây đều là những mẫu kệ chứa hàng hóa cho kho lạnh chuyên dụng. Thế nên nếu xét về tính linh hoạt khi lắp ráp, sử dụng, kệ selective thường được ưu tiên hơn cả.

Ứng dụng của kệ kho đông lạnh

kệ kho xếp hàng lạnh thường được ứng dụng trong các kho thùng hàng sau đây:

– Kho hóa chất, dược phẩm: vì thuốc và dược phẩm luôn phải để ở nhiệt độ cực kì thấp (từ 46 – 49 độ F) để bảo đảm tác dụng của chúng. Khi sử dụng hệ thống giá kệ kho thích hợp có thể giảm chi phí đầu vào, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn đáng kể.

– Kho đồ uống, nước giải khát: các loại đồ uống đóng chai, đóng hộp để sử dụng được thời gian đúng như hạn trên bao bì thì chúng nên được bảo quản ở kho có nhiệt độ thấp phù hợp. Hệ thống bảng báo giá kệ kho hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn kiểm soát được mặt hàng xuất nhập, duy trì số lượng sản phẩm tồn kho phù hợp và tối ưu diện tích kho sử dụng.

kho lạnh

Mặt bằng kho lạnh

– Kho thực phẩm: những loại thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt, cá,… phải được bảo quản ở nhiệt độ lạnh lý tưởng giúp chúng duy trì được độ tươi ngon, tránh thối hỏng, ngăn ngừa vi khuẩn trong không khí xâm nhập gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Trong các kho lạnh, nhiệt độ thường duy trì ở ngưỡng 40 độ F hoặc thấp hơn.

– Kho lưu hàng hóa sinh học: đây là nơi lưu kho những nghiên cứu sinh học nên cần phải bảo quản ở nhiệt độ cực kì thấp để tránh làm hỏng, phá vỡ cấu trúc của tế bào.

Cách tối ưu giá bán hiệu quả cho kho lạnh

Bài toán đặt ra cho các kho xưởng của bạn lúc này là phải làm thế nào để thiết kệ kho lạnh một cách tối ưu và hiệu quả về giá thị trường nhất. Dưới đây là một số phương pháp mà chuyên gia của gợi ý cho bạn:

Hiệu quả về năng lượng tiêu hao: Tận dụng nguồn năng lượng điện mặt trời cho năng lượng tiêu hao trong kho lạnh. Mặc dù, vốn đầu tư ban đầu cao nhưng sẽ giúp bạn cắt giảm giá thị trường duy trì và sớm đạt “điểm hòa vốn”.

Lựa chọn hệ thống làm lạnh phù hợp: Máy nén, bình ngưng, biến tần cho bơm và quạt, động cơ hiệu suất cao là những thiết bị cực kì quan trong cho hệ thống làm lạnh. Bạn cần cân đối nhu cầu sử dụng và tiêu chí hoàn vốn đầu tư khi ra quyết định lắp ráp.

Cách tối ưu giá bán hiệu quả cho kho lạnh - Kệ Double Deep
Cách tối ưu giá bán hiệu quả cho kho lạnh – Kệ Double Deep

Tự động hóa: Ứng dụng công nghệ và thiết bị tự động hóa có thể cải thiện được đáng kệ hiệu quả làm lạnh, giúp tối ưu điện nặng cũng như bảng giá nhân công quản lý.

Có phương án dự phòng cho sự cố mất điện: Mất điện trong kho lạnh chính là “tử huyệt” có thể dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể. Bạn cần quan tâm và có phương án dự phòng cho hoàn cảnh này khi thiết kế cho kho lạnh.

Tối ưu không gian lưu trữ: Hãy tìm đến những “chuyên gia tư vấn – thiết kế” và “chuyên gia báo giá kệ kho hàng lạnh” hỗ trợ bạn tối ưu không gian kho lạnh nhằm tránh lãng phí và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trên đây là những thông tin về kệ kho xếp hàng lanh hy vọng mang đến cho quý kho xưởng của bạn những thông tin hữu ích, mọi để ý thắc mắc xin liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn nhé.

Đọc thêm:

Kệ kho lạnh có đặc điểm gì? Top 5 kệ dùng trong kho lạnh 2023

Kệ kho lạnh có những loại nào? Tiêu chí chọn kệ cho nhà kho lạnh

Các liên kết hữu ích về KỆ SẮT KHO HÀNG mà chúng tôi đã tổng hợp được trên các trang UY TÍN:

https://www.deviantart.com/cokhi3svn/journal/Ke-trung-tai-la-gi-879749911

https://sites.google.com/view/cokhi3svn/ke-selective?authuser=0

http://kiembac.vn/sanpham/86/57430/ke-trung-tai-chiu-tai-toi-800-kg.html

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x