Kệ kho lạnh có những loại nào? Tiêu chí chọn kệ cho nhà kho lạnh

Kho lạnh thường được sử dụng để bảo quản các thùng hàng như hoa quả, thực phẩm và các thùng hàng cần nhiệt độ thấp. Để hiệu quả lưu kho sản phẩm được tối ưu nhất thì không thể thiếu các loại kệ kho lạnh. Vậy chính xác loại kệ này có những ưu điểm gì để có thể tích hợp tốt trong các kho lạnh hiện nay.

Cùng cơ khí 3s tìm hiểu nhé!

Kệ kho lạnh có những loại nào? Tiêu chí chọn kệ cho nhà kho lạnh
Kệ kho lạnh có những loại nào? Tiêu chí chọn kệ cho nhà kho lạnh

1. Kệ nào phù hợp với kho lạnh?

kệ chứa hàng kho lạnh là loại kệ kho được sản xuất và cung cấp cho các khách hàng với kho lưu hàng hóa đặc biệt ở môi trường âm độ C. Với vật liệu sắt, sắt thép chịu nhiệt có thể sử dụng ở môi trường lạnh đến -600 độ C.

Trong số các loại hệ thống kệ kho thì giá kệ selective được thiết kế lắp đặt linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu lưu kho mặt hàng trong kho với nhiệt độ thấp. Hệ thống kệ lựa chọn pallet, đáp ứng tất cả các kích thước pallet phổ biến hiện nay. Người sử dụng có thể dễ dàng lắp đặt và điều chỉnh, những loại xe nâng hàng hóa phổ biến hiện nay cũng có thể ứng dụng phù hợp với hệ thống kệ.

Kệ Nào Phù Hợp Với Kho Lạnh?
Kệ Nào Phù Hợp Với Kho Lạnh?

Với hình thức lưu kho lý tưởng, kệ kho selective phù hợp với từng chiều dài, chiều rộng và không gian nhà kho. Sự lựa chọn hàng đạt 100%, tải trọng lên đến 6000 kg/tầng hoặc hơn thế nữa, tùy theo mong muốn của xưởng của bạn. Trong các kho lạnh còn có thể kết hợp với nhiều loại kệ pallet nhựa khác tạo thành hệ khống lưu kho hoàn chỉnh, kết hợp được ưu điểm của nhiều loại kệ. Hiện tại, kệ kho selective đang là loại kệ được sử dụng phổ biến không chỉ trong các kho hàng lạnh mà còn ở các kho hàng công nghiệp với tải trọng lớn.

2. Ưu điểm của kệ kho đông lạnh

2.1 Kệ chịu được trọng tải lớn

Hiện nay, kệ để hàng hóa cho kho lạnh thường sử dụng là các loại kệ tải trọng nặng và được phân loại theo tải trọng kệ. Mỗi loại kệ có những đặc điểm riêng biệt, trọng lượng cũng có sự khác biệt. Với những loại thùng hàng có trọng lượng lớn như thịt, thủy hải sản, gạo,… Căn cứ vào tải trọng để lựa chọn loại kệ phù hợp, tránh lãng phí vốn đầu tư cũng như gây thiệt hại, không đảm bảo được trọng tải sản phẩm cần lưu hàng hóa trong kho.

2.2 Linh hoạt trong việc tháo lắp và di vận chuyển kệ

Phòng lạnh có thể biến đổi đối tượng bảo quản theo thời gian, chính vì thế, việc lựa chọn những loại kệ công nghiệp cho kho lạnh có khả năng bố trí và tháo gỡ linh hoạt sẽ giúp chúng ta tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí, lại đảm bảo an toàn được cho những người lao động trong kho.

Ưu điểm của kệ kho đông lạnh - Kệ kho dược phẩm
Ưu điểm của kệ kho đông lạnh – Kệ kho dược phẩm

Kệ phục vụ cho kho lạnh hiện nay có những loại phổ biến sau: kệ chọn lọc chuyên để lưu trữ những mặt hàng nặng, sử dụng được với mọi kích thước Pallet, được lắp ráp bằng Bulong nên dễ dàng biến đổi kích thước cũng như di chuyển đến dễ dàng. Kệ drive in chuyên dùng cho các kho thùng hàng công nghiệp, các pallet lưu hàng hóa hàng được đặt sát nhau theo chiều sâu của kho sản phẩm bằng các rail đỡ pallet, có thể chứa 2 đế 13 pallet hoặc nhiều hơn, chiều cao của hệ thống kệ drive in có lên đến 8 tầng nên là hệ thống kệ tiết kiệm diện tích đến hơn 60% so với các loại kệ kho xếp hàng thông thường. Ngoài ra còn có thêm kệ Double Deep.

Đây đều là những mẫu kệ chứa hàng hóa cho kho lạnh chuyên dụng. Tuy nhiên nếu xét về tính linh hoạt khi lắp ráp, sử dụng, selective rack thường được ưu tiên hơn cả.

3. Ứng dụng của kệ kho lạnh

Kệ kho hàng lạnh thường được ứng dụng trong các kho sản phẩm sau đây:

– Kho hóa chất, dược phẩm: vì thuốc và dược phẩm luôn phải để ở nhiệt độ cực kì thấp (từ 46 – 49 độ F) để bảo đảm tác dụng của chúng. Khi sử dụng hệ thống giá kệ kho chứa hàng thích hợp có thể giảm giá bán, tăng lợi nhuận cho công ty bạn đáng kể.

– Kho đồ uống, nước giải khát: các loại đồ uống đóng chai, đóng hộp để sử dụng được thời gian đúng như hạn trên bao bì thì chúng nên được bảo quản ở kho có nhiệt độ thấp phù hợp. Hệ thống bảng báo giá kệ kho hàng sẽ giúp công ty kiểm soát được hàng xuất nhập, duy trì số lượng hàng tồn kho phù hợp và tối ưu diện tích kho sử dụng.

Ứng Dụng Của kệ kho lạnh
Ứng Dụng Của kệ kho lạnh

Mặt bằng kho lạnh

– Kho thực phẩm: những loại thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt, cá,… phải được bảo quản ở nhiệt độ lạnh lý tưởng giúp chúng duy trì được độ tươi ngon, tránh thối hỏng, ngăn ngừa vi khuẩn trong không khí xâm nhập gây bức ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Trong các kho lạnh, nhiệt độ thường duy trì ở ngưỡng 40 độ F hoặc thấp hơn.

– Kho lưu kho sinh học: đây là nơi lưu kho những nghiên cứu sinh học nên cần phải bảo quản ở nhiệt độ cực kì thấp để tránh làm hỏng, phá vỡ cấu trúc của tế bào.

4. Cách tối ưu chi phí hiệu quả cho kho lạnh

Bài toán đặt ra cho các công ty lúc này là phải làm thế nào để thiết kế kho lạnh một cách tối ưu và hiệu quả về giá thị trường nhất. Dưới đây là một số phương pháp mà chuyên gia của gợi ý cho bạn:

– Hiệu quả về năng lượng tiêu hao: Tận dụng nguồn năng lượng điện mặt trời cho năng lượng tiêu hao trong kho lạnh. Mặc dù, vốn đầu tư ban đầu cao nhưng sẽ giúp bạn cắt giảm bảng giá duy trì và sớm đạt “điểm hòa vốn”.

– Lựa chọn hệ thống làm lạnh phù hợp: Máy nén, bình ngưng, biến tần cho bơm và quạt, động cơ hiệu suất cao là những thiết bị cực kì quan trong cho hệ thống làm lạnh. Bạn cần cân đối nhu cầu sử dụng và tiêu chí hoàn vốn đầu tư khi ra quyết định trang bị.

Cách tối ưu chi phí hiệu quả cho kho lạnh
Cách tối ưu chi phí hiệu quả cho kho lạnh

– Tự động hóa: Ứng dụng công nghệ và thiết bị tự động hóa có thể cải thiện được đáng kệ hiệu quả làm lạnh, giúp tối ưu điện nặng cũng như giá thị trường nhân công quản lý.

– Có phương án dự phòng cho sự cố mất điện: Mất điện trong kho lạnh chính là “tử huyệt” có thể dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể. Bạn cần chú ý và có phương án dự phòng cho trường hợp này khi thiết kế cho kho lạnh.

– Tối ưu không gian lưu trữ: Hãy tìm đến những “chuyên gia tư vấn – thiết kế” và “chuyên gia bảng báo giá kệ kho hàng lạnh” hỗ trợ bạn tối ưu không gian kho lạnh nhằm tránh lãng phí và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trên đây là những thông tin về kệ sắt kho hàng lanh hy vọng mang đến cho quý công ty bạn những thông tin hữu ích, mọi để ý thắc mắc xin liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn nhé.

Các liên kết hữu ích về KỆ SẮT KHO HÀNG mà chúng tôi đã tổng hợp được trên các trang UY TÍN:

https://cokhi3s.vn/

http://xedaycongnghiep.net/

https://www.anphabe.com/market-place/q/ke-de-pallet-sat-la-gi-cac-loai-trong-kho-hang-cong-nghiep/35216/answer

https://thegioicongnghiep.org/Ke-pallet-98974919

https://www.vingle.net/posts/3814663

Câu hỏi thường gặp

Kệ Nào Phù Hợp Với Kho Lạnh?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x