Lắp đặt kệ kho hạng nặng, kệ kho công nghiệp tại Vĩnh Phúc, Phúc Thọ

Lắp đặt kệ kho hạng nặng, kệ kho công nghiệp tại Vĩnh Phúc, Phúc Thọ ..Kệ sắt để hàng nặng là kệ tải lớn >500kg/pallet. Sản xuất từ tiêu chuẩn thép cao cấp, cứng cáp chịu trọng lượng lớn và bền bỉ. Kệ sử dụng pallet cố định vị trí hàng hóa rồi mới đặt lên kệ. Hoạt động bốc xếp chủ yếu thực hiện bằng xe nâng.

Cùng Cơ khí 3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Lắp đặt , kệ kho công nghiệp tại Vĩnh Phúc, Phúc Thọ ..
Lắp đặt , kệ kho công nghiệp tại Vĩnh Phúc, Phúc Thọ ..

Kệ kho hàng nặng là gì? Đặc điểm của kệ tải trọng nặng

Kệ nhà kho nặng hay còn gọi là kệ tải trọng nặng, chuyên dùng để lưu kho sản phẩm trọng lượng lớn (thường >500 kg/tầng). Thùng hàng được bốc xếp chủ yếu bằng xe nâng. Đối với các loại kệ dùng pallet, sản phẩm được đặt trên pallet rồi đưa vào kệ. Trung bình mỗi pallet sẽ chứa khoảng 500kg, mỗi tầng có từ 2 đến 8 pallet. Như vậy, tổng lượng tải trên một tầng có thể lên đến 1000kg, thậm chí là 2000kg, 3000kg hoặc 4000kg. Do đó, không khó hiểu khi kệ tải trọng nặng là sản phẩm quen thuộc đối với các kho hàng có nhu cầu xuất nhập hàng hạng nặng.

hoàn cảnh dùng những loại kệ để hàng nặng đặc biệt như: kệ khuôn, kệ tay đỡ,… thì không cần dùng pallet để chứa mặt hàng mà có thể lắp đặt thêm các mâm kim loại hoặc cần cẩu để hỗ trợ xuất/nhập hàng hóa nhanh chóng.

Đặc điểm chung của kệ hạng nặng là thiết kế liên kết bằng bulong, có thể dễ dàng đổi thay cấu trúc, tháo lắp di chuyển khi cần thiết. Các khung kệ được áp dụng công nghệ sơn tĩnh điện để giúp kệ sáng bóng, chống han gỉ và tăng độ bền thùng hàng.

Kệ kho hàng nặng là gì? Đặc điểm của kệ tải trọng nặng
Kệ kho hàng nặng là gì? Đặc điểm của kệ tải trọng nặng

Một bộ kệ tải trọng nặng có kết cấu gồm những bộ phận chính:

  • Phần chân trụ của giá kệ hạng nặng làm từ chất liệu có độ dày cao, chịu lực rất tốt như hợp kim sắt, kim loại sắt Omega.
  • Bộ phận đỡ hàng hóa, thường là các thanh Beam, tay đỡ, thanh support,…
  • Các thanh giằng có chức năng tăng độ chắc chắn, chống rung lắc trong quá trình lưu kho thùng hàng.

Các bộ kệ để hàng nặng được thiết kế để tạo sự thuận tiện nhất cho việc xuất nhập mặt hàng, đặc biệt là hoạt động của các xe nâng sản phẩm.

Phân loại kệ kho hàng hạng nặng

Kệ kho hàng hạng nặng hiện nay phổ biến nhất là các loại sau:

  • Kệ Selective – Tải trọng: 2000 – 5000 kg/tầng
  • Kệ Double Deep – Tải trọng: từ 500 kg/pallet
  • Kệ Drive in – Tải trọng: ≥ 500 kg/ Pallet
  • Kệ Mezzanine – Tải trọng: 500 – 5000 kg/tầng
  • Kệ tay đỡ (kệ dỡ tay) – Tải trọng: 1000 – 6000 kg/tầng (hoặc hơn)
  • Kệ con lăn (Flow Rack) – 1000 – 3000kg/mầm/tầng
  • Kệ push back – Tải trọng: 500 – 1500 kg/Pallet

Mỗi loại giá kệ để hàng này có những đặc điểm và đáp ứng khả năng tiếp cận hàng hóa khác nhau. Đồng thời, tùy theo quy mô khu vực lắp đặt mà các kệ có thể có chiều cao khác nhau, tuy nhiên cần lưu ý, đó là những loại kệ này thường yêu cầu khoảng trống giữa các lối đi tương đối rộng để xe nâng có thể di chuyển ra vào, bốc xếp hàng giữa các kệ.

10 mẫu kệ tải trọng nặng tối ưu cho kho hàng

Selective rack

Kệ kho selective là loại kệ tải nặng được lựa chọn dùng trong các nhà kho công nghiệp, chứa mặt hàng tải trọng tối đa đến 6000 kg/tầng, chiều cao đến 15m.

Kệ Selective Cơ khí 3s
Kệ Selective Cơ khí 3s

Sử dụng giá kệ selective phù hợp cho các kho chứa đa dạng mặt hàng.Với khả năng xe nâng tiếp cận pallet lên đến 100% sẽ giúp quản lý hàng hóa tốt hơn. Xuất nhập hàng từ các vị trí cần thiết một cách nhanh chóng.

Kệ Drive In tải trọng >4000 kg/tầng

Kệ Drive In là kệ hạng nặng có tải trọng >500 kg/pallet, chiều cao đạt khoảng 8m, chiều sâu chứa đến 8 pallet (hoặc hơn). Tải trọng trung bình của một hàng hóa kệ Drive In lên đến >4000kg.

Kệ thường được lựa chọn sử dụng trong kho thực phẩm, nước giải khát, kho lạnh với nhiệt độ bảo quản -60 độ. Hàng thích hợp với những công ty muốn kho sản phẩm của mình tăng tối đa công suất.

cơ chế hoạt động

Đặc điểm của kệ Drive In là sử dụng phương pháp xuất/nhập hàng LIFO (nhập sau – xuất trước) nên phù hợp để chứa các loại thùng hàng đồng nhất. Không phù hợp với các mặt hàng có thời hạn bảo quản ngắn.

Kệ Double Deep

Kệ Double Deep được tạo bởi 2 dãy kệ chọn lọc đấu lưng vào nhau giúp tăng mật độ chứa hàng. Tải trọng của kệ Double Deep cũng rất lớn mỗi dãy lên đến 4000kg/tầng.

Vì đặc điểm hai dãy kệ đấu lưng nên hạn chế là xe nâng chỉ lấy sản phẩm được từ một phía. Đối với những pallet sâu bên trong tải trọng quá lớn sẽ gây ra sự khó khăn cho việc lấy mặt hàng. Chính Thế nên tải trọng tổng một tầng của kệ Double Deep thường thấp hơn Selective. Trung bình khoảng 4000kg/tầng.

Kệ để khuôn tải trọng 2000kg/tầng

Kệ để khuôn là loại giá kệ hạng nặng có thể chứa tải trọng tối đa lên đến 2000 kg/tầng. Kệ được thiết kế dưới dạng ngăn kéo, các khuôn trượt ra/vào dễ dàng (có thể trượt từ một bên hoặc cả hai bên), ngăn kéo được khóa lại khi cần thiết để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Kệ để khuôn thường được bổ sung thêm cần cẩu và xích để hỗ trợ bốc xếp thùng hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Kệ tay đỡ tải trọng >6000kg/tầng

Là loại kệ công nghiệp hạng nặng chuyên được sử dụng để chứa thùng hàng cực nặng và dài, chiều dài, chiều rộng không ổn định như: sắt, ống nhựa, ván gỗ, đồ nội thất,… Tải trọng của kệ có thể lên đến 6000 kg/tầng thậm chí hơn khi nối dài dãy kệ.

Kệ tay đỡ tấm gỗ
Kệ tay đỡ tấm gỗ

Kệ tay đỡ sẽ được thiết kế để lấy hàng hóa từ một bên hoặc cả 2 bên tùy nhu cầu sử dụng. Việc bốc xếp mặt hàng diễn ra thuận tiện do không bị vướng các cột phía trước.

Kệ tay đỡ cũng được thiết kế bổ sung thêm mâm tôn hoặc ván ép để hỗ trợ chứa những thùng hàng với kích thước nhỏ hơn, tạo thuận tiện trong quá trình xuất/nhập hàng hóa.

Kệ con lăn

kệ pallet nhựa con lăn được thiết kế nghiêng về một phía (pallet trượt từ vị trí cao xuống thấp) vừa giúp di chuyển đến sản phẩm nhanh chóng vừa tăng mật độ chứa hàng tối ưu (do không ý định cần nhiều lối đi).

Nguyên tắc xuất nhập hàng FIFO (nhập trước – xuất trước), phù hợp với các kho chứa thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm,… cần chú trọng về thời gian bảo quản (thời hạn sử dụng).

Về tải trọng kệ có thể tải được các kiện mặt hàng lên đến 2 tấn.

Kệ Push Back

Kệ Push Back là kệ để hàng nặng có tải trọng từ 2 -3 tấn/tầng. Mỗi tầng kệ thường từ 2 – 4 pallet, mỗi pallet có tải trọng tối đa 500kg.

Kệ hoạt động dựa vào trọng lực, hàng tự động trượt đến vị trí xuất mặt hàng. Kệ được thiết kế để xuất nhập sản phẩm từ một phía. Do không gian lối đi được loại bỏ cho nên kệ Push Back tăng mật độ chứa thùng hàng tối ưu.

Kệ Push Back hoạt động dựa trên nguyên tắc LIFO (nhập sau – xuất trước), thùng hàng để vào sau thì phải lấy ra trước.

Kệ sàn Mezzanine

Nhắc đến kệ tải nặng thì kệ sàn Mezzanine là loại kệ có thể chứa được nhiều hàng hay tải trọng lớn nhất. Vì loại kệ này xây dựng một hệ thống sàn lửng cho kho thùng hàng.

Kệ sàn Mezzanine
Kệ sàn Mezzanine

Trên mặt sàn kệ có thể lắp thêm các nhiều hệ thống giá kệ selective, Double Deep, Drive In… Diện tích sàn lửng cần xây dựng càng lớn thì tải trọng của kệ sẽ càng nhiều. Chính Vì vậy Mezzanine xứng đáng là loại kệ tải trọng nặng vô địch hiện nay.

Kệ di động (Mobile Rack)

kệ chứa pallet Di động (Mobile Rack) là một hệ thống giá đỡ mà các pallet sản phẩm sẽ được đặt trên đế di động, được dẫn hướng thông qua các đường ray cố định trên sàn.

Hệ thống được trang bị động cơ điện và bộ điểu khiển từ xa cho phép giá kệ có thể di vận chuyển dọc theo đường ray. Kệ giúp lưu trữ hàng hóa với mật độ cao, tải trọng nặng, linh hoạt khả năng tiếp cận thùng hàng cho xe nâng.

Báo giá các loại kệ để hàng nặng kho hàng

Hiện nay, các trung tâm sản xuất đang cung cấp nhiều loại giá kệ để hàng nặng theo những mức tải trọng khác nhau. Tùy theo diện tích nhà kho, đặc điểm thùng hàng mà chúng tôi sẽ tư vấn cho kho xưởng của bạn sử dụng mẫu kệ phù hợp.

Báo giá các loại kệ để hàng nặng kho hàng
Báo giá các loại kệ để hàng nặng kho hàng

Sau khi nhận được thông tin từ phía công ty bạn, kết quả thị sát mặt bằng thì chúng tôi sẽ đưa ra báo giá chi tiết.

Báo kệ để hàng nặng sẽ phụ thuộc vào: Loại kệ sử dụng, mức tải trọng, đặc điểm kho thùng hàng, chiều cao, số tầng,… Thông thường, một bộ kệ tải trọng nặng có giá từ 1.500.000 VNĐ/Bộ.

Kinh nghiệm khi mua kệ tải trọng nặng để được hàng hóa tốt

Dựa vào mục đích sử dụng, không gian, diện tích của kho

Kệ tải trọng nặng có thể ứng dụng trong các kho mặt hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chuyên để chứa sản phẩm, vật phẩm trong nhà kho, đơn vị sản xuất của các quý công ty, xưởng của bạn. Nhưng nó được ứng dụng nhiều nhất là trong các kho thùng hàng công nghiệp hạng nặng, kho hàng lạnh,… Bởi kệ có thể đáp ứng được mật độ hàng lớn, thậm chí là khổng lồ trong các kho hàng này, vừa tối ưu về diện tích kho lưu hàng hóa, vừa tối ưu về giá bán và các hoạt động trong kho.

Dựa vào mặt hàng cần lưu kho trong kho

Trước khi đầu tư hệ thống giá kệ, tất nhiên rồi, bạn cần phải xác định những mặt hàng, mặt hàng cần lưu hàng hóa. Sau đó mới tìm hiểu xem liệu dùng kệ tải nặng trong hoàn cảnh hàng này có phù hợp hay không.

Kiểm tra độ chắc chắn và chịu tải của kệ

Tải trọng kệ là yếu tố quan trọng để đánh giá công năng của kệ. Kệ chịu được tải càng lớn thì càng cho công năng lưu trữ mật độ thùng hàng cao. Nhờ đó mà công ty bạn cũng đỡ tốn bảng giá hơn trong việc giải quyết vấn đề thuê thêm kho bãi.

Kinh nghiệm khi mua kệ tải trọng nặng để được hàng hóa tốt
Kinh nghiệm khi mua kệ tải trọng nặng để được hàng hóa tốt

Kiểm tra độ chắc chắn của kệ thì cần phải thử tải thùng hàng ngay trên kệ đó xem khi để hàng lên kệ có bị cong, sập hay không. Với kệ chất lượng thì có thể chịu đúng tải trọng, sử dụng lâu bền.

Hầu hết các loại giá để mặt hàng nặng đều được thiết kế với nhiều tầng, nhiều kích cỡ khác nhau, Thế nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi nhà xưởng, kho chứa sản phẩm, cũng như dễ dàng khắc phục, di chuyển, tháo lắp. Những mẫu kệ sắt kho hàng này luôn luôn được cải tiến cho phù hợp với sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất.

Đọc thêm:
Tổng hợp danh sách 12 mẫu kệ hạng nặng kho hàng

Kệ kho hàng Vĩnh Phúc – Kệ hạng nặng để Pallet

Dự án kệ hạng nặng YURA – Cơ khí 3S

Ưu điểm của kệ hạng nặng, kệ tải trọng nặng

Kệ hạng năng có độ bền cao

Được chế tạo từ các vật liệu chất lượng cao như thép, sắt, hoặc hợp kim, giúp tăng độ bền và khả năng chịu tải của kệ. Chúng có khả năng chịu được trọng lượng hàng hóa lớn, thậm chí cả dụng cụ công nghiệp nặng.

Khả năng chịu tải cao

Kệ hạng nặng được thiết kế để chịu tải trọng khá lớn, thường từ vài tấn đến hàng chục tấn. Điều này giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ, tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Ưu điểm của kệ hạng nặng, kệ tải trọng nặng
Ưu điểm của kệ hạng nặng, kệ tải trọng nặng

Dễ dàng tùy chỉnh

Chúng thường có thiết kế linh hoạt, cho phép điều chỉnh độ cao và kích thước các tầng kệ theo nhu cầu lưu trữ cụ thể. Điều này cho phép bạn tận dụng tối đa không gian hiện có và tăng cường khả năng tổ chức hàng hóa.

An toàn và ổn định

Với khả năng chịu tải cao, chúng giúp giảm nguy cơ hỏng hóc hoặc sập đổ khi đang vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Cấu trúc vững chắc và các thiết bị kiểm soát thích hợp như các thanh hỗ trợ và khóa an toàn đảm bảo rằng hàng hóa được bảo vệ và duy trì ổn định.

Tiết kiệm thời gian và công sức

Khi sử dụng kệ hạng nặng, việc tìm kiếm và truy xuất hàng hóa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn có thể tổ chức hàng hóa theo cách logic, tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình lưu trữ và tìm kiếm.

Kệ hạng nặng có độ linh hoạt trong sử dụng

Kệ hạng nặng có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như công nghiệp sản xuất, logistic, siêu thị, và các nhà kho. Chúng đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng ngành và có thể tùy chỉnh để phù hợp với các sản phẩm cụ thể.

Mua kệ tải trọng nặng ở đâu chất lượng, giá tốt?

Các loại kệ trọng tải nặng Cơ khí 3S tại Hà Nội và HCM được công ty bạn an tâm tin dùng bởi:

  • Kệ có tiêu chuẩn chất lượng cao, được sản xuất bằng sắt thép không gỉ, sơn tĩnh điện, chịu lực tốt.
  • Có nhiều mẫu kệ với nhiều mức tải trọng để xưởng của bạn tham khảo và lựa chọn.
  • Đội ngũ thiết kế, sản xuất giàu kinh nghiệm đem đến giải pháp lưu kho sản phẩm tối ưu nhất.
  • Đội ngũ vận chuyển và trang bị chuyên nghiệp, tận tâm.
  • Chính sách bảo hành kệ tải trọng nặng lên đến 2 năm
  • Miễn phí thị sát, thiết kế giá kệ hạng nặng theo mong muốn lắp ráp của công ty.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn chi tiết: 0988.663.981

Câu hỏi thường gặp

Kệ kho hàng nặng là gì? Đặc điểm của kệ tải trọng nặng

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x