Kệ kho công nghiệp – Tối ưu không gian kho hàng

Kệ kho công nghiệp vô cùng đa dạng và tiện ích gần như không thể thiếu trong các kho bãi hiện nay. Với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng và được ứng dụng trong vô số các lĩnh vực thì kệ kho trở nên đa dạng với nhiều loại.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Kệ kho công nghiệp - Tối ưu không gian kho hàng
Kệ kho công nghiệp – Tối ưu không gian kho hàng

Kệ kho công nghiệp là gì?

Kệ kho công nghiệp là một thống giá kệ dùng để lưu trữ, chứa đựng các sản phẩm hàng hóa công nghiệp. Hệ thống giá kệ giúp bảo quản hàng hóa khỏi những tác nhân gây ẩm mốc, hư hỏng, bóp méo, đồng thời mang đến sự gọn gàng, sạch sẽ cho kho chứa hàng có tính linh hoạt, bền bỉ và được lắp ráp một cách dễ dàng.

Ngoài ra, kệ giá đựng hàng còn là giải pháp tối ưu diện tích sử dụng kho, giúp các nhà đầu tư tiết kiệm được chi phí xây dựng nhà kho, tiết kiệm chin phí thuê nhân công và sức lao động của công nhân.

Kệ kho công nghiệp là gì?
Kệ kho công nghiệp là gì?

Cấu tạo cơ bản của giá kệ kho công nghiệp đều được sản xuất từ thép chịu lực cao, chịu được tải trọng lớn, phù hợp với nhiều loại môi trường kho khác nhau. Một số đặc điểm chính trong thành phần cấu tạo của kệ kho công nghiệp:

  • Chất liệu: Thép chịu lực
  • Chân trụ: chịu lực toàn bộ hàng được chứa bên trên kệ
  • Thanh beam: là bộ phận kết nối với các chân trụ giúp cố định và chuyền trọng lực sang chân trụ.
  • Thanh giằng: cố định khoảng cách hai cột trụ của một đầu kệ để có thể chịu tải tốt hơn
  • Ốc vít: không thể thiếu vì chúng giúp siết chặt các liên kết, các mối giằng không thể tách rời.

Ưu điểm của kệ kho công nghiệp

Kệ kho công nghiệp có nhiều ưu điểm vượt trội so với cách lưu trữ truyền thống, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý kho hàng, bao gồm:

Chứa đựng hàng hóa và lưu hàng trong kho hiệu quả: Kệ chứa hàng trong kho là một giải pháp tốt trong việc lưu trữ, sắp xếp và quản lý nhà kho. Các hàng hóa được xếp chồng lên nhau theo từng ô, từng ngăn, từng hàng riêng biệt rất dễ dàng trong việc tìm kiếm hàng hóa, nhập hàng và vận chuyển hàng.

Bảo vệ hàng hóa: Kệ chứa hàng được coi là giải pháp thông minh giúp bảo vệ hàng hóa khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Kệ được phủ bằng một lớp sơn tĩnh điện, với chất liệu làm nên kệ rất chắc chắn giúp chữa đựng được một lượng lớn hàng hóa trong suốt thời gian dài.

Tiết kiệm không gian lưu trữ: Với thiết kế thông minh, giá đỡ đứng dọc theo trần nhà giúp tiết kiệm không gian lưu trữ. Thêm vào đó bạn có thể sắp xếp hàng hóa một cách gọn gàng, ngăn nắp, xếp chồng hàng hóa lên nhau một cách dễ dàng.

Ưu điểm của kệ kho công nghiệp
Ưu điểm của kệ kho công nghiệp

Cải thiện hiệu quả xuất nhập hàng:

  • Kệ kho hàng giúp sắp xếp hàng hóa khoa học, thuận tiện cho việc lấy hàng và sắp xếp hàng hóa theo nguyên tắc FIFO (First In First Out), đảm bảo chất lượng hàng hóa.
  • Tăng tốc độ xuất nhập kho, nâng cao hiệu quả hoạt động của kho bãi.

Đảm bảo an toàn cho hàng hóa và người

  • Kệ kho hàng được thiết kế với cấu trúc vững chắc, có khả năng chịu tải trọng lớn, đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình lưu trữ.
  • Giúp giảm thiểu rủi ro hư hỏng, thất thoát do va đập, đổ vỡ.
  • Đồng thời giảm thiểu các tai nạn rủi ro với người lao động

Tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp: So với việc mua những vật dụng giúp chứa hàng, lưu kho khác. Kệ để hàng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một lượng lớn chi phí đầu tư. Đồng thời kệ có thể tái sử dụng trong nhiều năm giúp hàng hóa luôn đẹp và bảo vệ hàng hóa khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài. Thêm vào đó, với những kệ chứa hàng này, bạn có thể dễ dàng phân vùng sản phẩm. Từ đó hàng hóa theo dõi và kiểm tra hàng hóa theo định kì.

Các loại kệ kho công nghiệp được sử dụng phổ biến

  • Kệ bán tự động shuttle là hệ thống kệ lưu trữ tự động điều khiển từ xa. Kệ sử dụng robot hoặc con thoi chạy trên các đường ray làm nhiệm vụ trung chuyển và xuất nhập hàng hóa thay cho xe nâng. Với giải pháp kệ công nghiệp được thiết kế chuyên biệt cho từng ngành hàng. Kệ Shuttle đảm bảo ứng dụng tối ưu về không gian, chi phí, vận hành. Mang đến sự nhanh chóng và tiện lợi cho kho hàng của các doanh nghiệp.
  • Kệ Drive-In là loại kệ có cấu tạo các khung cột liên kết nhau tạo nên một khối kệ rất vững chắc. Loại kệ này có khả năng tối ưu lên đến 90% diện tích để hàng của các nhà kho công nghiệp. Với điều kiện hệ thống Pallet chứa hàng phải đồng nhất và thích hợp với đường ray. Xe nâng sẽ phải đi sâu vào dãy kệ xếp hàng từ trong ra ngoài và từ thấp lên cao lần lượt. Khi lấy hàng phải theo phương thức FIFO hoặc LIFO.
  • Kệ Double Deep là loại giá kệ để hàng công nghiệp kết cấu 2 dãy kệ đôi Selective đấu lưng vào nhau, có khả năng tiếp cận hàng hóa ở mức 50% khi so với kệ Selective. Việc này sẽ làm giảm lối đi xe nâng và hạn chế khả năng lấy hàng đi 50%.
Các loại kệ kho công nghiệp được sử dụng phổ biến
Các loại kệ kho công nghiệp được sử dụng phổ biến
  • Kệ Selective là kệ kho hàng công nghiệp phổ biến hàng đầu hiện nay. Kệ Selective được thiết kế phù hợp với mọi kích thước Pallet, có thể đáp ứng tất cả các loại xe nâng, khả năng tiếp cận hàng hóa gần như hoàn toàn. Rất thích hợp với những kho hàng công nghiệp nhiều mặt hàng, nhiều loại Pallet và không cần tối ưu quá mức diện tích chứa hàng.
  • Kệ Di Động là hệ thống kệ lưu trữ bao gồm các pallet áp sát nhau, các giá đỡ được liên kết và có thể di chuyển qua lại trên ray đã được bố trí trên sàn bằng điều khiển mô tơ điện và cung cấp quyền truy cập cho xe nâng. Kệ di động thường sử dụng tại các nhà kho công nghiệp hiện đại. Kệ vừa tối ưu diện tích chứa hàng trong kho lên tới 70% – 80% vừa tiếp cận được 100% hàng hóa và có tải trọng vài tấn/tầng.
  • Kệ Sàn công nghiệp Mezzanine: có tác dụng tăng diện tích sử dụng mà không phải mở rộng mặt bằng kho. Nếu nhà kho càng cao thì càng dễ thiết kế nhiều tầng chứa hàng bằng sàn Mezzanine. Ưu điểm của kệ sàn là làm tăng không gian trống để chứa hàng tới 200%-300%, lưu trữ được số lượng lớn hàng hóa.

Mua kệ nhà kho công nghiệp ở đâu?

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống Cơ khí công nghiệp, giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, kệ v lỗ, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Pallet sắt, Xe thang di động…

Câu hỏi thường gặp

Kệ kho công nghiệp là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x