Kho hàng của bạn phù hợp dùng kệ Drive in hay kệ Drive Thru?

Khác với mẫu kệ trung tải thuộc dòng sản phẩm kệ chứa hàng hóa dành cho kho hàng vừa và nhỏ thì mẫu kệ Drive In và kệ Drive Thru được sử dụng phổ biến nhất đối với những kho hàng có mật độ hàng hóa lớn. Hai loại kệ này chính là giải pháp tối ưu hóa diện tích kho hàng, phù hợp với lưu trữ hàng hóa đồng nhất như thực phẩm, nước giải khát, kho lạnh,…

Cùng Cơ khí 3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Kho hàng của bạn phù hợp dùng kệ Drive in hay kệ Drive Thru?
Kho hàng của bạn phù hợp dùng kệ Drive in hay kệ Drive Thru?

Đặc điểm của kệ Drive In và Drive Through

Cả hai kệ Drive In và Drive Through đều thuộc loại hệ thống lưu trữ nhỏ gọn, tức là chúng cung cấp các giải pháp để thu gọn không gian so với các giải pháp lưu trữ thông thường. Các hệ thống sau đây cũng được coi là hệ thống nhỏ gọn: kệ pallet di động, kệ pallet trượt (FIFO) và kệ push back (LIFO), kệ pallet shuttle…

Tất cả các kệ chứa hàng nhỏ gọn này đều có chung những ưu điểm sau:

Tối ưu hóa không gian có sẵn: Ưu điểm chính của hệ thống nhỏ gọn là chúng khai thác tối đa diện tích bề mặt có sẵn trong nhà kho. Tùy thuộc vào hệ thống lưu trữ được chọn, mức tối ưu hóa này sẽ cao hơn hoặc thấp hơn.

Đặc điểm của kệ Drive In và Drive Through
Đặc điểm của kệ Drive In và Drive Through

Kiểm soát các tham chiếu hàng hóa: Hệ thống nhỏ gọn là lý tưởng để lưu trữ một số tải đơn vị của cùng một hàng hóa tham chiếu.

Đặt hàng trong quản lý kho:  Không giống như các hệ thống kệ pallet có thể điều chỉnh cho phép quản lý kho hàng tùy ý hơn, với hệ thống kệ nhỏ gọn, thứ tự chính xác của mỗi hàng hóa là một nghĩa vụ.

Hệ thống lý tưởng để lưu trữ nhiệt độ được kiểm soát: Trong các kho lạnh, các hệ thống lưu trữ nhỏ gọn thường được lắp đặt, do tối ưu hóa không gian có sẵn và giảm tổng thể tích cần làm lạnh mà nó cho phép. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí bảo trì và vận hành nhà kho.

Sự khác biệt giữa kệ Drive In và Drive Through

Để nói về sự khác biệt giữa kệ Drive In và Drive Through thì nó sẽ liên quan đến phương pháp LIFO và FIFO. Bản bên dưới là so sánh ngắn gọn về sự khác biệt này.

 Điểm khác biệt Kệ Drive In Kệ Drive Through
 Phương pháp lưu trữ hàng hóa thích hợp LIFO (hàng hóa vào sau thì ra trước) FIFO (hàng hóa vào trước thì ra trước)
 Khả năng vận chuyển hàng hóa Hạn chế hơn bởi chỉ thao tác trên 1 đầu kệ. Dễ dẫn đến gián đoạn do dùng chung 1 lối đi Lưu trữ hàng hóa tốt hơn vì thao tác được ở cả 2 đầu.  Hoạt động dạng xoay vòng, tránh được các cản trở khi luân chuyển.
 Tiết kiệm không gian Lắp đặt sát tường, thích hợp với kho nhỏ, tiết kiệm không gian tốt hơn. Cần nhiều lối đi hơn nên chỉ thích hợp với kho hàng lớn, cần không gian rộng rãi.
 Hàng hóa lưu trữ phù hợp Những mặt hàng có thời hạn sử dụng dài như: vật liệu xây dựng, nhựa, gỗ, thép, than đá, …. Các sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn: thực phẩm, quần áo thời trang, sản phẩm điện tử, công nghệ, ….

Một trong những điểm khác biệt giữa cả hai hệ thống là không gian cần thiết để lắp đặt chúng. Hệ thống Drive In có thể được lắp đặt trên một diện tích bề mặt có sẵn nhỏ hơn diện tích cần thiết cho hệ thống Drive Through, bởi vì tải và dỡ hàng diễn ra tại cùng một điểm vào, nên chỉ cần để lại một trong các đầu có thể tiếp cận được, vì vậy cấu trúc có thể được lắp đặt dựa vào tường của nhà kho.

Hạn chế của kệ kho hàng Drive in/ Thru

Hạn chế của kệ Drive in/ Thru là chỉ phù hợp lưu trữ các hàng hóa có thời hạn lâu dài mà không bị ảnh hưởng chất lượng hoặc hao hụt theo thời gian như: xi măng, cát, đá, thiết bị máy móc….

Hạn chế của kệ kho hàng Drive in/ Thru
Hạn chế của kệ kho hàng Drive in/ Thru

Để tận dụng được tối đa công dụng của kệ cũng như hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí đầu tư, doanh nghiệp nên lựa chọn kệ kho Drive in trong những trường hợp sau:

  • Sử dụng cho những kho hàng diện tích hẹp nhưng có lợi thế về chiều cao. Vì kệ Drive in có nhiều tầng nên lưu trữ được hàng hóa mật độ cao theo chiều cao chồng xếp lên nhau.
  • Kệ Drive in đặc biệt lý tưởng sử dụng cho kho lạnh.

Cơ khí 3S – Địa chỉ cung cấp kệ chứa hàng công nghiệp

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x