Kệ Pallet là gì? Ứng dụng của kệ Pallet

Nếu làm trong ngành lưu kho thì chắc hẳn ai cũng biết kệ pallet chính là hệ thống dùng để lưu trữ hàng hóa. Nếu biết đến khái niệm pallet thì kệ pallet chính là hệ thống giá kệ chứa pallet, có thể cao đến hơn chục mét với rất nhiều tầng để hàng. Tùy vào kích thước pallet, không gian kho, loại hàng và tải trọng hàng mà có thể thiết kế hệ thống kệ pallet thật phù hợp, đáp ứng thật tốt mục tiêu lưu trữ hàng hóa. Cùng cokhi3s tìm hiểu ngay nhé!

Kệ Pallet là gì? Ứng dụng của kệ Pallet
Kệ Pallet là gì? Ứng dụng của kệ Pallet

Kệ Pallet là gì?

Kệ Pallet (kệ kê hàng) là một cấu trúc phẳng dùng để cố định hàng hóa khi hàng được nâng lên bởi 1 xe hay tời nâng hoặc các thiết bị vận chuyển khác. Nó có cấu tạo cơ bản của một đơn vị lượng tải cho phép di chuyển và xếp vào kho một cách hiệu quả.

Kệ Pallet là gì?

Hầu hết pallet làm bằng gỗ. Tuy nhiên cũng có những loại được làm bằng nhựa, kim loại, giấy, vật liệu tái chế. Mỗi loại vật liệu lại có những ưu nhược điểm khác nhau.
Đóng kệ pallet giúp cố định hàng hóa và khiến cho việc bốc xếp, vận chuyển hàng hóa trong kho và giữa các phương tiện được dễ dàng và nhanh chóng. Tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi khách hàng và từng loại hàng hóa, mà tiến hành đóng kệ sao cho tiết kiệm chi phí.

Phân loại kệ Pallet để hàng

Bạn đã hiểu kệ pallet là gì rồi , vậy kệ Pallet cũng được phân ra nhiều loại, dựa vào chất liệu cấu thành nên Pallet , mỗi loại sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy vào khối lượng và kích thước hàng hóa trong kho cũng như mục đích sử dụng để có thể đưa ra sự lựa chọn các loại Pallet sao cho phù hợp và tuổi thọ sử dụng bền nhất.

Pallet giấy 

Chất liệu để làm nên loại kệ Pallet để kê hàng hóa này là loại giấy đặc biệt được ép chặt bằng nhiều lớp giấy cùng với keo dưới tác động của áp lực cao. Vì vậy loại Pallet giấy này luôn có giá thành cao hơn so với những loại Pallet khác cùng kích thước.

Loại Pallet này phù hợp để sử dụng với những mặt hàng hóa có giá trị cao,  yêu cầu độ ẩm trong Pallet rất thấp, trọng lượng Pallet nhẹ hơn,thông thường dưới 200 kg/pallet.

Pallet sắt

Loại Pallet sắt hiện nay được sử dụng khá hạn chế vì giá thành cao. Thông thường những kệ Pallet này được áp dụng cho các loại hàng hóa có trọng tải cực lớn gạch, sắt thép hoặc đá khối,…thường được sử dụng trong các khu công nghiệp, nhà máy, công ty tư nhân sản xuất  nhôm thép,…

Pallet sắt
Pallet sắt

Pallet nhựa 

Loại Pallet chứa hàng được làm từ chất liệu nhựa cứng, cao cấp, có độ bền cao, khả năng chịu được những tác động của thời tiết bên ngoài khắc nghiệt , không chảy nhựa, không bị ẩm mốc. Kệ Pallet nhựa thường được sử dụng với những loại hàng hóa muốn lưu trữ lâu dài trong kho lâu dài hoặc những mặt hàng để ở ngoài trời đảm bảo chất lượng, chống mối mọt.

Giá thành của loại Pallet này khá cao và khó sản xuất theo đơn hàng với số lượng nhỏ. Pallet nhựa cứng sẽ được sử dụng làm kệ, khay kê cho các loại hàng hóa nặng như đá, sắt, thép, gạch,….

Pallet gỗ

Đây là loại Pallet được sử dụng phổ biến nhất hiện nay do có giá thành rẻ, số lượng sản xuất lớn, liên tục mỗi ngày. Khả năng chịu lực của kệ Pallet gỗ cùng khá tốt do kết cấu chắc chắn, dễ dàng sử dụng, thích ứng với nhiều loại hàng hóa cũng như có thể sản xuất với những đơn hàng số lượng nhỏ.

Pallet gỗ
Pallet gỗ

Hiện nay trong các nhà kho các của công ty, doanh nghiệp thông thường sử dụng loại Pallet gỗ này để đựng hàng đặc biệt là hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa dùng pallet một lần.

Ứng dụng của kệ pallet

Tại sao cần dùng pallet trong kho hàng? Trong kho hàng công nghiệp lớn, Pallet đựng hàng có vai trò cực kỳ quan trọng, được sử dụng nhằm mục đích kê hàng hóa trên kệ kho hàng chuyên nghiệp hơn. Nhờ có Pallet mà việc bốc xếp, di chuyển hàng hóa trong kho dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn. Hầu hết khi sử dụng pallet này đều có những lợi ích sau:

  • Hạn chế tối đa tình trạng hàng hóa bị vỡ hoặc hỏng hóc
  • Hàng hóa được bảo quản cách mặt đất nên chống ẩm mốc
  • Có thể di chuyển số lượng lớn hàng hóa trong một lần (cả pallet)
  • Có thể nâng cả pallet chứa hàng lên kệ hoặc container an toàn, nhanh gọn
  • Hàng hóa trong kho sẽ được bảo quản khoa học và cơ giới hóa

Địa chỉ mua pallet – Cơ khí 3s

Pallet có vai trò quan trọng trong các nhà kho xưởng lớn nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong việc nâng đỡ, kê hàng hóa trên giá kệ kho.

Lợi ích của tấm pallet đem lại là giúp cho việc bốc hàng, sắp xếp di chuyển dễ dàng nhanh chóng và an toàn hơn, đảm bảo di chuyển được hàng hóa với số lượng lớn, tần suất nhanh. Hạn chế tình trạng rơi vỡ hàng hóa, tránh tiếp xúc hàng hóa với mặt đất nên giảm tình trạng ẩm mốc, mối mọt. Có thể nâng đỡ cả pallet lên xe, giá kệ hoặc container an toàn nhanh chóng.

Tất cả các mẫu pallet mới nhất đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Liên hệ ngay:

 

Câu hỏi thường gặp

Kệ Pallet là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x