Thông tin về kệ kho hàng hạng nặng – Công dụng của kệ hạng nặng

Kệ hạng nặng được sử dụng rộng rãi trong các nhà kho công nghiệp với khả năng lưu trữ lượng hàng hóa rất lớn. Kệ có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng nhóm sản phẩm. Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!!

Thông tin về kệ kho hàng hạng nặng - Công dụng của kệ hạng nặng
Thông tin về kệ kho hàng hạng nặng – Công dụng của kệ hạng nặng

Kệ kho hàng nặng là gì? Đặc điểm kệ hạng nặng

Kệ kho hàng nặng là mẫu kệ kho hàng được sử dụng phổ biến để hàng nặng  trong các kho hàng sản xuất công nghiệp, kho vận tải, kho điện máy, kho siêu thị, các đơn vị chuyên về ngành công nghiệp nặng,… nhằm bảo quản, kiểm soát và quản lý khối lượng hàng hóa trong kho. Về cơ bản, kệ hạng nặng là giải pháp đáp ứng được nhu cầu tối ưu kho và cũng là để đảm bảo cho quá trình hoạt động, xuất – nhập hàng hóa trong kho được trơn chu, bảo vệ an toàn cho người lao động.

Kệ kho hàng nặng là gì? Đặc điểm kệ hạng nặng
Kệ kho hàng nặng là gì? Đặc điểm kệ hạng nặng

Kệ kho hàng tải trọng nặng có thiết kế khác nhau đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, tải trọng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng trong kho. So với các phương án lưu trữ hàng hóa thông thường, kệ kho hàng nặng có những đặc tính như sau:

  • Về chức năng: Hiện nay trên thị trường kệ tải trọng nặng được chia làm các loại kệ phổ biến như: kệ double deep, kệ drive in, kệ push back, kệ khuôn, kệ kho selective, kệ tay đỡ, kệ trượt pallet.
  • Về thiết kế: Kệ kho hàng nặng có sức tải trọng từ 1000 – 6000Kg/1 tầng kệ hoặc hơn nữa. Kệ có chiều cao lên đến 13m thuận tiện, an toàn cho việc di chuyển, bốc xếp, tháo dỡ hàng hóa bằng xe thang, xe nâng,… Đồng thời thiết kế của kệ giúp tiết kiệm hơn 30% diện tích mặt bằng kho bãi, tiết kiệm chi phí đầu tư vô cùng hiệu quả.
  • Về chất liệuKệ tải nặng được làm từ sắt, thép chịu lực cao, phía ngoài kệ được bao phủ lớp sơn tĩnh điện 2 lớp, hàn robot nên đảm bảo khả năng chống han gỉ, giúp kệ được bền màu, chứa được hàng hóa công nghiệp nặng và gia tăng tuổi thọ kệ với thời gian.

Cấu tạo của kệ hạng nặng

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại kệ kho hàng hạng nặng, nhưng nhìn chung chúng đều có cấu tạo cơ bản, gồm:

Chân trụ: Chân trụ giá kệ sắt để hàng nặng được gia công từ thép cán nguội có hình dạng Omega. Kích thước tiêu chuẩn là 60mmx90mm giúp người dùng dễ dàng thay thế nếu có sự cố hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Độ dày chân trụ sẽ được thay đổi theo tải trọng từ 1.5mm – 2mm, dung sai ±0.1mm

Thanh beam: Đây là bộ phận quan trọng quyết định đến tải trọng của kệ. Thanh Beam thường được làm từ 2 thanh C chập vào nhau có dạng hình hộp để tăng khả năng chịu tải. Ở mỗi đầu của thanh beam có 3-4 ngàm móc để móc cài vào cột trụ. Đây là thiết kế chắc chắn được các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu thế giới kiểm chứng và chứng nhận an toàn.

Cấu tạo của kệ hạng nặng
Cấu tạo của kệ hạng nặng

Thanh support: Thanh support có tác dụng chính là kết nối 2 thanh beam lại sao cho nó có thể di chuyển dọc theo chiều dài của 2 thanh beam. Kết cấu này giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh vị trí đặt hàng phù hợp với hàng hóa.

Thanh giằng: Các thanh giằng được lắp ở hai bên hông của kệ sắt để hàng nặng có tác dụng chính là kết nối 2 chân trụ thành một khối vững chắc.Các thanh giằng được tính toán kỹ lưỡng đảm bảo kệ đứng thẳng vuông vắn với mặt đất.

Chân đế: Chi tiết này được làm bằng sắt để bắt vít xuống mặt sàn tạo độ chắc chắn, an toàn cho kệ.

Ốc vít: Chi tiết dùng để cố định các bộ phận của giá kệ để hàng nặng liên kết với nhau thật chắc chắn.

Thông số gia công:

  • Mác thép sử dụng: CT3 hoặc JIS G3103 (tiêu chuẩn Nhật Bản)
  • Độ võng của kệ: ± 0.5% theo chiều dài của kệ
  • Dung sai nguyên vật liệu: ± 0.5%

So sánh kệ hạng nặng với các loại kệ khác

Loại kệ Tải trọng Ứng dụng Ưu điểm Nhược điểm Giá thành
Kệ tải trọng nặng Từ 500kg/tầng trở lên Lưu trữ hàng hóa nặng Chịu tải cao, độ bền bỉ cao, nhiều kích thước, lắp đặt dễ dàng Chi phí cao hơn các loại kệ khác Cao
Kệ trung tải Từ 150kg/tầng đến 500kg/tầng Lưu trữ hàng hóa vừa và nặng Giá thành rẻ hơn kệ tải trọng nặng, đa dạng mẫu mã Chịu tải thấp hơn kệ tải trọng nặng Trung bình
Kệ hàng nhẹ Dưới 150kg/tầng Lưu trữ hàng hóa nhẹ Giá thành rẻ nhất, dễ dàng tháo lắp Chịu tải thấp, không phù hợp với hàng hóa nặng Thấp
Dự án kệ hạng nặng kho vật tư phụ tùng-2518
Dự án kệ hạng nặng kho vật tư phụ tùng

Việc sử dụng đúng loại kệ và tải trọng là vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp tối ưu kho hàng mà còn giúp tối ưu chi phí hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng kệ chứa hàng dù ở tải trọng nào cũng cần lưu ý:

  • Tuân thủ tải trọng cho phép của kệ.
  • Sử dụng xe nâng, phương thức lấy hàng, bốc xếp hợp lý.
  • Kiểm tra thường xuyên, bảo dưỡng định kì.

Lợi ích của kệ chứa hàng hạng nặng trong kinh doanh

Với các kho hàng lớn hoặc yêu cầu tính chuyên nghiệp hóa cao như kho logistics, kho dược phẩm, kho lạnh, kho mát, kho đông phục vụ xuất nhập khẩu,… Việc trang bị hệ thống kệ tải nặng (Heavy duty racking system) là điều gần như bắt buộc. Hệ thống kệ chứa hàng này có những tác dụng chính sau:

  • Tăng được sức chứa hàng của kho trong cùng một diện tích không đổi.
  • Bảo quản, lưu trữ sản phẩm tốt.
  • Công tác kho vận dễ dàng hơn.
  • An toàn cho nhân viên kho.
  • Quản lý kho hàng, hàng tồn kho chính xác và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí nhân sự và vận hành cho nhà quản lý doanh nghiệp trong dài hạn.

Liên hệ tư vấn:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống Cơ khí công nghiệp, giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, kệ v lỗ, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Pallet sắt, Xe thang di động…

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x