Kệ lưu trữ di động – Tìm hiểu công dụng và ưu điểm của kệ

Kệ lưu trữ di động là một trong những giải pháp lưu trữ hàng hóa, lưu trữ giấy tờ hiệu quả, an toàn mà các doanh nghiệp, công ty hiện nay không nên bỏ qua. Sản phẩm có rất nhiều ưu điểm vượt trội và được người sử dụng đánh giá rất cao. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Kệ lưu trữ di động - Tìm hiểu công dụng và ưu điểm của kệ
Kệ lưu trữ di động – Tìm hiểu công dụng và ưu điểm của kệ

Kệ lưu trữ di động là gì? Cấu tạo ra sao?

Kệ di động là hệ thống kệ chứa hàng pallet áp sát nhau. Kệ có khả năng lưu trữ hàng hóa với dung lượng cao, được liên kết với những kết cấu di động (tự động hoặc bằng tay quay) giúp nó di chuyển qua lại trên đường ray nằm trên sàn.

Về cấu tạo, bộ khung của kệ cũng tương tự như các loại kệ kho hàng khác, bao gồm chân trụ, các thanh giằng, thanh ngang và thanh Beam được lắp đặt chắc chắn. Kích thước ngăn kệ thường có chiều dài từ 1.2m đến 4.5m tùy theo thiết kế.

Kệ lưu trữ di động là gì? Cấu tạo ra sao?
Kệ lưu trữ di động là gì? Cấu tạo ra sao?

Điểm khác biệt lớn nhất đó là kệ di động thường có các bộ phận có thể hỗ trợ việc chuyển động như thanh ray, con lăn. Những bộ phận này hoạt động bởi các mô tơ điện và bảng điều khiển. Hệ thống điện sử dụng trong kệ là nguồn 220V và vận hành theo ngôn ngữ điều khiển máy PLC.

Ngoài các thành phần trên, kệ chứa hàng di động còn có các bộ phận an toàn như đèn cảnh bảo khi di chuyển, các cảm biến, khóa liên động giúp cố định hệ thống kệ trong quá trình bốc xếp hàng.

Công dụng và ưu điểm của kệ lưu trữ di động

Ưu điểm của kệ lưu trữ di động:

  • Tiết kiệm không gian chứa hàng nhờ hạn chế tối đa diện tích dành cho lối đi. Có thể gấp đôi diện tích so với sử dụng kệ Selective thông thường.
  • Phù hợp với nhiều loại hàng hóa đóng trong pallet và những loại nhà kho khác nhau
  • Tải trọng của kệ di động tương đối lớn, có thể lên đến vài tấn mỗi tầng tùy theo thiết kế
  • Tính linh hoạt cao, thuận tiện cho việc xuất nhập hàng hóa trong nhà kho
  • Có thể thay đổi khoảng cách giữa các tầng theo nhu cầu sử dụng trong thực tế
  • Phù hợp với nhiều loại xe nâng hàng chuyên dụng
Công dụng và ưu điểm của kệ lưu trữ di động
Công dụng và ưu điểm của kệ lưu trữ di động

Do kệ Mobile Rack được thiết kế để tối ưu nhất không gian lưu trữ cho kho hàng bằng việc di chuyển toàn bộ một dãy kệ để tạo khoảng trống cho xe nâng có thể tiếp cận hàng hóa. Kệ mobile rack được chia thành 2 cơ chế hoạt động gồm phần  cơ và phần điện.

  • Với cơ chế cơ: mỗi đầu dãy có thiết kế tay quay trợ lực, người dùng có thể dùng tay di chuyển các dãy kệ trong các trường hợp bị mất điện
  • Với cơ chế điện: Kệ tích hợp điều khiển điện PLC (220V), mọi hoạt động đóng – mở, lấy hàng đều thao tác bằng việc ấn nút tại công tắc điều khiển đặt tại phía đầu kệ hoặc có thể được điều khiển thông qua hệ thống điều khiển từ xa.

Kệ di động, còn gọi là Mobile Rack, là một hệ thống kệ được thiết kế để lưu trữ hàng hóa hoặc tài liệu bằng cách sử dụng bánh xe hoặc thanh ray di động. Dưới đây là ưu nhược điểm của kệ di động:

Địa chỉ mua kệ tủ tài liệu di động giá tốt

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x