Dự án Sàn gác lửng tại Đông Anh Hà Nội

Kệ sàn tầng lửng Mezzanine là một trong những phương pháp giúp bảo quản và lưu trữ hàng hóa một cách chuyên nghiệp hơn. Nó nhận được sự quan tâm và yêu tiên lựa chọn trong thời gian trở lại đây. Kệ sàn tầng lửng Mezzanine (mezzanine floor shelves) được đánh giá cao bởi khả năng tận dụng không gian lưu trữ cả về chiều rộng và chiều cao và được một trong những mẫu kệ kho công nghiệp được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Cùng Cơ khí 3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Dự án Sàn gác lửng tại Đông Anh Hà Nội
Dự án Sàn gác lửng tại Đông Anh Hà Nội

Thông tin dự án

Cokhi3S đã thi công sàn gác lửng cho đơn vị chuyên sản xuất ghế ngồi, ghế làm việc văn phòng CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI  RỒNG PHƯƠNG BẮC chi nhánh tại Đông Anh – Hà Nội. Với diện tích 70m2 thời gian thi công trong 3 ngày làm việc, khả năng chịu tải 200kg/m2. Sàn gỗ ván ép phủ film dày 15mm, chiều cao sàn thao tác là 3000mm và chiều cao trần (dự tính lợp tôn chống nóng để ngồi làm việc bên trên) là tổng cao 5800mm.

Do yêu cầu sàn thiết kế ít chân bên dưới nên bước nhịp dài 4000mm, để hàng hóa bên dưới được thông thoáng, thiết kế này có nhược điểm là ít chân nên khả năng ổn định không cao. Vì thế gác lửng đã được thiết kế lại không theo lối truyền thống.

Sàn lửng được thiết kế với Kết cấu khung lắp ghép có khả năng chống chịu rung giật khi thao tác làm văn phòng làm việc bên trên, được bổ xung ke góc, dây cáp chống xoắn khung, beam giằng chống lật theo chiều rộng của khung.

Sàn lửng công nghiệp gồm 1 thang bộ bậc thang tôn nhám 4mm, tay vịn ống phi 42. Chiều cao lên tới mặt sàn là 3000mm, lan can cao 1000mm ,lan can kéo ra vào khu cầu thang, để sẵn hố chờ thang máy vận chuyển hàng hóa hoặc người lên phía trên.

Quá trình thi công việc lắp khung và đưa gỗ lên trên được công nhân thao tác nhanh gọn.

Kệ sàn gác lửng Mezzanine là gì?

Kệ sàn Mezzanine hay còn được gọi với cái tên phổ thông là kệ nhà giàn, kệ tầng lửng, kệ Mezzanine, kệ sàn Mezzanine siêu bền – một mẫu kệ kho hàng giúp tối đa hóa diện tích chứa hàng trong nhà kho của các doanh nghiệp.

Để làm được điều này, kệ được thiết kế để tạo ra một hoặc nhiều tầng lửng để lưu trữ hàng hóa. Về lý thuyết, diện tích sẽ được tăng lên từ 1.5 – 3 lần so với các nhà kho thông thường.

Kệ sàn gác lửng Mezzanine là gì?
Kệ sàn gác lửng Mezzanine là gì?

Mức tải trọng từ 50 – 500kg/m2, kệ nhà sàn chất lượng cao có thể được xếp vào nhóm kệ hạng trung hoặc kệ hạng nặng tùy theo lượng hàng hóa được lưu trữ.

Loại kệ sàn Mezzanine siêu bền giúp cho việc lưu trữ hàng hóa đạt được hiệu suất cao, tận dụng không gian theo chiều cao. Lắp đặt thêm các sàn lửng sẽ giảm được chi phí xây dựng và mở rộng kho hàng, nhờ đó tiết kiệm được đáng kể chi phí.

Lợi ích khi sử dụng sàn Mezzanine

  • Sử dụng sàn Mezzanine mang đến lợi thế tăng cường không gian sử dụng cho nhà kho mà không có loại giải pháp nào hiện nay sánh bằng.
  • Sàn có nhiều kích thước, thiết kế khác nhau giúp đa dạng sự lựa chọn cho các doanh nghiệp.
  • Ta có thể nhanh chóng lắp ráp, tháo lắp, di chuyển đến nhiều không gian khác nhau dễ dàng.
  • Có thể sử dụng chung với nhiều loại giá kệ sàn khác nhau trong việc lưu trữ hàng hoá, tiết kiệm chi phí tối đa.
Lợi ích khi sử dụng sàn Mezzanine
Lợi ích khi sử dụng sàn Mezzanine
  • Thay vì xây mới thêm tầng thì với kệ sàn Mezzanine ta sẽ có thêm không gian làm việc cho mình, vừa đỡ tốn kém vừa không mất thời gian thi công.
  • Việc lắp đặt sàn không lo ảnh hưởng đến mặt bằng có sẵn, không làm thay đổi hay ảnh hưởng đến bất kỳ yếu tố nào của nhà xưởng.

Cơ chế hoạt động và nguyên lý vận hành kệ sàn lửng Mezzanine

Hệ thống kệ sàn lửng mezzanine (mezzanine shelves) có kết cấu cho phép tạo thêm 1 sàn lót ván nữa cho không gian lưu trữ các mặt hàng hóa khác nhau, Với nhiều kích thước, tải trọng, kích thước và số lượng khác nhau.

Xung quanh mặt sàn lắp đặt lan can hoặc lưới chắc chắn để đảm bảo an toàn lao động cho người và hàng hóa khi đi vào hoạt động. Hàng hóa được chứa trên mặt sàn lót ván chứ không sử dụng pallet giá đỡ như các kệ thông thường khác.

Cơ chế hoạt động và nguyên lý vận hành kệ sàn lửng Mezzanine
Cơ chế hoạt động và nguyên lý vận hành kệ sàn lửng Mezzanine

Chân trụ và hệ thống chịu lực có độ chịu tải cao, chống va đập mạnh. Hệ thống các thanh giằng được ghép khít với dầm chính, dầm phụ với chân trụ hình hộp sẽ chịu lực cho toàn bộ sàn.

Phần chân trụ được cố định dưới đất bằng việc bắn chặt vít xuống mặt đất với độ chắc chắn chống rung lắc cao. Mặt sàn thường được lót ván ép sơn chống trượt đảm bảo an toàn khi vận chuyển cũng như xếp hàng.

Loại kệ chứa hàng này rất phù hợp cho các nhà kho có mật độ hàng hóa lớn nhưng lại hạn chế vì không gian kho hàng nhỏ. Cần lắp đặt thêm thang bộ hoặc hệ thống vận thang, xe nâng để phục vụ bốc dỡ hàng hóa sau này. Nguyên lý vận hành của thang máy sẽ giống như loại thang chuyên chở hàng.

Một số hình ảnh dự án sàn lửng cơ khí 3S

Sàn tầng lửng thường được sử dụng trong các hoạt động công nghiệp như kho bãi, phân phối hoặc sản xuất. Những địa điểm này có trần nhà cao, cho phép tối ưu không gian sử dụng theo chiều thẳng đứng.

Trong công nghiệp, kệ sàn tầng lửng (mezzanine floor) là hệ thống sàn bán kiên cố thường được lắp đặt ở các tòa nhà, giữa hai tầng cố định ban đầu. Những cấu trúc này thường đứng riêng lẻ và trong hầu hết trường hợp có thể dễ dàng tháo dỡ và di dời.
Cấu trúc kệ sàn gác lửng được xây bằng 3 vật liệu chính là: thép, nhôm và sợi thủy tinh.

Một ứng dụng phổ biến khác của Mezzanine floor là để lưu trữ. Tạo không gian thêm để chứa hàng hóa nhiều hơn. Kiểu này thường sử dụng kết hợp các giá đỡ nhịp ngắn và dài bên dưới và bên trên sàn nhà. Nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng mỗi tầng cho một mục đích. Ví dụ tầng trệt để chứa hàng, tầng 2 để ở hoặc làm văn phòng. Tầng lửng văn phòng có thể được xây dựng ngay trong nhà kho và nhà máy bằng cách sử dụng các vách ngăn composite hoặc thép có kính tạo ra không gian làm việc kết hợp với kho.

Một địa điểm nữa cũng hay ứng dụng kệ gác lửng đó là các chuỗi bán lẻ. Các cửa hàng bán lẻ thường xây dựng gác lửng để tăng không gian bán hàng và kho chứa hàng phía sau cửa hàng. Khi tầng lửng được sử dụng trong bán lẻ, có những quy định nghiêm ngặt như sàn phải có khả năng chống cháy, cầu thang và tay vịn phải an toàn cho người sử dụng.

  • Kệ sàn mezzanime giúp tăng diện tích kho hàng gấp 2 đến 3 lần so với kệ kho thông thường và tận dụng được không gian chiều cao của kho.
  • Các chi tiết được thiết kế tháo rời, dễ dàng tháo lắp và di chuyển kệ đến một mặt bằng khác.
  • Cách thức lưu trữ hàng hóa trên sàn có nhiều cách khác nhau: có thể kết hợp cùng các loại giá kệ khác để lưu trữ như kệ trung tải, kệ selective,… hoặc để trực tiếp hàng hóa trên mặt sàn.
  • Các chân trụ khỏe, lực được dàn đều ra các trụ tăng khả năng chịu lực vượt trội.
  • Tạo không gian thoáng hơn, tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên.
  • Có thể chia thành nhiều tầng trên một mặt sàn, phía dưới có thể kết hợp làm văn phòng, nhà ở, phòng họp,…
Không gian sàn Mezzanine rộng rãi
Không gian sàn Mezzanine rộng rãi

Video Sàn lửng Rồng Phương Bắc Đông Anh Cơ khí 3S

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x