Dự án Kệ sàn lửng Xốm lần 2

Kệ sàn Mezzanine là một hệ thống lưu trữ hàng hóa giúp tối ưu hóa dung lượng trong nhà kho, mang lại hiệu suất cao. Do đó, loại kệ này đã trở nên phổ biến trong vài năm gần đây. Nhưng bạn đã biết Kệ sàn Mezzanine là gì, nguyên lí hoạt động và các thông số của kệ. 

Dưới đây là dự án Kệ sàn lửng Xốm được đội ngũ Cơ khí 3s thực hiện lần thứ 2, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Dự án Kệ sàn lửng Xốm lần 2
Dự án Kệ sàn lửng Xốm lần 2

Kệ sàn lửng – Sàn Mezzanine Là Gì?

Kệ Mezzanine hay còn được gọi là kệ sàn lửng là một hệ thống kệ để hàng trong kho tiện lợi, có tác dụng tạo sàn lửng để tối đa hóa không gian của kho hàng, nhà xưởng, văn phòng hay siêu thị,… diện tích chứa hàng của kho sẽ tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần phần diện tích bề mặt.

Trong các kho công nghiệp hiện nay, hệ thống kệ sàn giống như sàn bán cố định. Khi được xây dựng, nó tạo ra thêm vùng không gian trống mà vẫn cho phép sử dụng không gian bên dưới để vật tư, hàng hóa. Cũng giống như các mẫu kệ công nghiệp hiện nay, hầu hết các hệ thống kệ Mezzanine đều có thể linh hoạt trong việc đặt xuống, di dời khi cần thiết. Đó chính là lý do mà kệ sàn trở thành một trong những loại kệ được sử dụng phổ biến hiện nay.

Kệ sàn lửng - Sàn Mezzanine Là Gì?
Kệ sàn lửng – Sàn Mezzanine Là Gì?

Hệ thống giá kệ kho Mezzanine có lối kiến trúc giống như những ngôi nhà dân tộc, với các chân trụ lớn, cầu thang đi lên và chứa được tải trọng lên đến 1200kg. Kệ được cấu tạo từ sắt thép chất lượng cao, có thêm tay vịn, thang máy, cửa và lồng an ninh. Phần sàn kệ được làm từ gỗ hoặc thép chịu lực nặng giúp người sử dụng yên tâm lưu trữ hàng hóa cũng như làm việc trên nó.

Cấu tạo cơ bản của kệ sàn lửng

Sàn lửng bản chất là một hệ thống kệ được liên kết với nhau nhờ mặt sàn, hay thanh giằng tạo thành 1 khối vững chắc. Kệ sàn cũng có cấu tạo cơ bản như những dòng kệ công nghiệp khác bao gồm: chân trụ, Beam, sàn. Đặc biệt hơn thì kệ còn có thêm cầu thang, lan can

Cấu tạo cơ bản của kệ sàn lửng
Cấu tạo cơ bản của kệ sàn lửng

Chân trụ: Chân trụ được làm bằng thép đột lỗ, hình dạng Omega tương tự như những loại kệ để hàng nặng khác hiện nay. Chân trụ có kích thước thông thường là Omega 60x90mm, độ dày thay đổi theo tải trọng trên một mét vuông từ 1.5mm – 2.2mm.

Thanh Beam đỡ ngang: Thanh beam có dạng hình hộp có các kích thước như 50×90, 50×100, 50×120, 50×150 độ dày của thanh cũng thay đổi theo mức tải trọng khách hàng yêu cầu. Thanh beam có tác dụng chịu lực chính trực tiếp thì hàng hóa, trên mặt sàn. Thanh Beam  có hàn tai móc ở hai đầu, độ dày 3mm để ngàm móc vào cột trụ.

Mặt sàn: Mặt sàn của kệ Mezzanine thường được làm bằng tôn gấp canh, hoặc ván ép tùy theo yêu cầu của khách hàng. Nếu làm bằng tôn thì độ dày từ 2.5mm – 3mm. Dùng ván ép MDF tối thiểu là 15mm thì mới đáp ứng được yêu cầu về tải trọng

Lắp đặt mặt sàn Kệ sàn lửng
Lắp đặt mặt sàn Kệ sàn lửng

Cầu thang: Cầu thanh được làm bằng tôn thép hàn cứng, lắp ráp tại công trình. Cầu thang được thiết kế rất dễ lắp đặt và cho phép lên tầng lửng nhanh chóng. Độ cứng cáp và thích ứng với các độ cao khác nhau, chúng đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn về cầu thang thông thường hiện nay

Lan can: Lan can được thiết kế dạng lắp ghép vặn định vị bằng ốc, chiều cao của lan can bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Có tác dụng bảo vệ an toàn cho người sử dụng và hàng hóa

Tải trọng: Sản phẩm có mức tải trọng từ 100 – 500kg/mét vuông. Đây cũng là mức tải trọng phù hợp so với độ cao yêu cầu.

Nguyên lý hoạt động của kệ sàn Mezzanine trong công nghiệp

Hệ thống sàn Mezzanine có cấu trúc tích hợp giữa sàn kho và mặt sàn lót ván, tạo ra các tầng lưu trữ khác nhau. Các mặt sàn được trang bị thành lan can xung quanh hoặc tường lưới để đảm bảo an toàn cho cả người làm việc và hàng hóa khi lưu trữ. Không giống những hệ thống kệ thông thường, hàng hóa được đặt trực tiếp lên các sàn lót mà không cần sử dụng pallet.

Nguyên lý hoạt động của kệ sàn Mezzanine trong công nghiệp
Nguyên lý hoạt động của kệ sàn Mezzanine trong công nghiệp

Chân trụ và khung kệ được thiết kế an toàn, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, có khả năng chịu tải cao và chống lại các va đập mạnh. Hệ thống sàn được chia thành hai phần chính là hệ thống dầm chính và hệ thống dầm phụ, được lắp khít với các thanh giằng kết hợp với chân trụ để tăng khả năng chịu lực cho toàn bộ hệ thống. Chân trụ được bắt vít chặt xuống mặt sàn để đảm bảo rằng sự rung lắc không ảnh hưởng đến hàng hóa. Mặt sàn được lót bằng ván ép và sơn chống trượt để đảm bảo an toàn trong quá trình xếp hàng và vận chuyển.

Người sử dụng hệ thống kệ sàn Mezzanine có thể sử dụng cầu thang bộ hoặc hệ thống xe nâng, vận thang để thuận tiện trong việc xếp dỡ hàng hóa và di chuyển chúng giữa các tầng lưu trữ. Đây là lựa chọn phù hợp cho các kho chứa hoặc nhà chứa có mật độ hàng hóa lớn nhưng có hạn chế về không gian.

Ưu điểm của kệ sàn lửng mezzanine

Để trả lời cho câu hỏi kệ mezzanine có tốt không, chúng ta nên xem qua những ưu điểm sau đây của kệ, cụ thể như sau:

– Diện tích kho chứa, xưởng chứa được tăng thêm từ 2 đến 3 lần, tối đa hóa diện tích không gian của nhà kho, nhất là chiều cao của không gian.

– Mỗi kệ sàn sẽ có chi phí thấp hơn, không cần phải đầu tư thêm kho mới hoặc mở rộng kho chứa, xưởng chứa.

Ưu điểm của kệ sàn lửng mezzanine
Ưu điểm của kệ sàn lửng mezzanine

– Sàn có kết cấu vô cùng đơn giản, tháo lắp dễ dàng, có thể tháo rời cũng như di chuyển tái sử dụng cho những mặt bằng khác nhau.

– Chứa được đa dạng nhiều kiểu cách khác nhau trên mặt sàn: có thể chứa trực tiếp trên mặt hàng, hoặc kết hợp cùng với các loại kệ chứa khác.

– Kệ có khả năng chịu được tải trọng lớn, vượt trội hơn rất nhiều so với các loại kệ trung tải thông thường khác hoặc kệ có tải trọng nặng.

– Có thể dễ dàng lắp đặt nhiều mặt sàn khác nhau theo nhu cầu sử dụng của từng khách hàng, sắp xếp theo từng nhóm tải trọng theo khu vực và loại hàng hóa, sản phẩm theo nhu cầu.

– Tạo không gian thoải mái, thoáng mát, diện tích dư ra có thể tận dụng để làm văn phòng, nhà ở,…

Ứng dụng của kệ sàn lửng

Nhờ vào ưu điểm thay đổi linh hoạt theo nhu cầu lưu trữ mà kệ sàn có thể áp dụng cho mọi loại nhà kho, không giới hạn về lĩnh vực ngành nghề:

  •  Kệ sàn phù hợp với hầu hết hệ thống kho lưu trữ công nghiệp vì không làm ảnh hưởng mô hình kho.
  •  Thích hợp các nhà kho cần lưu trữ nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau trên cùng 1 tầng, hàng hóa đóng thành pallet (đặt ở mặt sàn) và hàng hóa có kích thước không ổn định, rời rạc (đặt trên kệ).
  •  Lý tưởng cho việc lưu trữ hàng hóa nhẹ, bốc dỡ bằng tay.
Ứng dụng của kệ sàn lửng
Ứng dụng của kệ sàn lửng

Ngoài tính năng thông thường là để chứa các kiện hàng, Cơ khí 3S sẽ đưa ra một số trường hợp áp dụng khác của kệ sàn sau đây:

  •  Hệ thống kệ sàn có thể được sử dụng làm không gian văn phòng, khu vực quản lý nhà kho.
  •  Dùng làm nơi trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm.
  •  Được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực điện tử, nông sản, bao bì, linh kiện,…

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x