Dự án Kệ hạng nặng thiết kế lưu trữ các kiện pallet nhôm tấm

Kệ tải trọng nặng hay kệ hạng nặng là sản phẩm được Cơ khí 3S thiết kế để cất trữ hàng hóa trong kho có độ bền cao chịu được tải trọng lớn. Là một trong những loại kệ kho hàng công nghiệp được sử dụng nhiều nhất bới nhu cầu lưu trữ hàng hóa nhiều. Thiết bị này được sản xuất trên dây truyền hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản đạt tiếu chuẩn quốc tế, được sử lý bề mặt sơn phủ, sơn tĩnh điện chống mài mòn chống xước. Kệ tải trọng nặng được có thể được ghép nối thành nhiều tầng được làm từ thép hộp có khả năng chịu tải lớn, chóng chịu lực rất tốt.

Dự án Kệ hạng nặng thiết kế lưu trữ các kiện pallet nhôm tấm
Dự án Kệ hạng nặng thiết kế lưu trữ các kiện pallet nhôm tấm

Thông tin dự án

CÔNG TY CỔ PHẦN  PRO MATERIALS VIỆT NAM là đơn vị chuyên cung cấp Nhôm hợp kim dạng tấm, thanh, phi tròn, ống, cuộn

Nhôm định hình nhập khẩu và sản xuất tại Việt Nam.

Đồng hợp kim: Tấm, thanh, phi tròn, ống, cuộn, lá.

Do yếu tố đặc thù các sản phẩm khác nhau nên việc lưu trữ sản phẩm theo chủng loại hàng hóa được thiết kế theo yêu cầu của nhà máy tại KCN Tiên Sơn Bắc Ninh. 

Kệ hạng nặng thiết kế lưu trữ các kiện pallet nhôm tấm.

Mô hình kệ selective
Mô hình kệ selective

Kệ Selective hay kệ chọn lọc là loại kệ kho hàng thích hợp để lưu trữ hàng hóa, pallet có tải trọng nặng. Kệ cho phép truy cập trực trực tiếp vào tất cả các pallet hay hàng hóa mà không phải di chuyển các vị trí pallet hay hàng hóa khác đi.

Đặc điểm nổi bật của loại kệ sắt chứa hàng này là cấu tạo đơn giản, tải trọng từ 2000 kg/tầng, chi phí thấp. Dễ dàng lắp đặt và sử dụng tại nhiều nhà kho với nhiều đặc thù hàng hóa khác nhau. Đây chính là giải pháp hoàn hảo cho những nhà kho cần lưu chuyển bốc dỡ hàng hóa liên tục. Có thể tiếp cận lấy hàng từ nhiều phía. Chi phí rẻ nên bất kỳ đơn vị công ty lớn, nhỏ nào cũng đủ khả năng trang bị hệ thống kệ này cho nhà kho.

Selective Racking không phụ thuộc vào nguyên tắc vận hành LIFO hay FIFO vì nó có thể tiếp cận tới bất kì pallet nào. Xe nâng có thể thoải mái bốc dỡ hàng một cách nhanh chóng. Nhờ đó mà nó trở thành hệ thống kệ kho được lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, thực phẩm, kho vật tư, thành phẩm,…

Một số hình ảnh về kệ hạng nặng 3S

Kệ hạng nặng được chế tạo nhằm mục đích giúp lưu trữ các sản phẩm, hàng hóa có tải trọng lớn đến rất lớn. Dòng kệ này thường được ứng dụng trong các nhà kho logistics, tổng kho, trung tâm phân phối sản phẩm. Do yêu cầu sử dụng, các hệ thống giá kệ hạng nặng thường sử dụng vật liệu là sắt sơn tĩnh điện, có độ bền và sức chịu lực cao. Tùy vào mặt hàng cũng như hàng hóa sẽ được tính toán và đưa ra các mấu kệ chịu được tải trọng từ 1.000 – 8.000 kg/1 tầng kệ. Chiều cao khung kệ có thể đạt được lên đến 13m vì thể việc sắp xếp và di chuyển hàng hóa được dễ dãng bằng phương tiện chuyên dụng như xe thang, xe nâng giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho đầu tư nhà kho – xưởng..

Vai trò của kệ hạng nặng đối trong nhà kho

  • Tối ưu kho hiệu quả giúp tăng khả năng chứa để hàng hóa cho nhà kho
  • Quản lý hàng hóa dễ dàng hơn do hàng hóa được phân lọc sắp xếp gọn gàng trên giá kệ
  • Hạn chế tình trạng thất thoát và hỏng hóc thường thấy tại các kho bãi
  • Nhập xuất hàng nhanh hơn, xe nâng dễ dàng nhập và lấy hàng hóa trên giá kệ tiết kiệm thời gian và công sức
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bằng việc tối ưu các nguồn lực, tài nguyên, thời gian của cán bộ công nhân viên.

Quá trình sản xuất các sản phẩm cắt nhôm, đồng sẽ thừa ra các đầu mẩu hay tấm hay còn gọi là thừa DC, nhiệm vụ cần lưu trữ chúng và dễ dàng tìm kiếm hoặc kiểm đếm khi cần thiết. Các pallet khung được tạo ra để lưu trữ phôi thừa này, các vật tư khi đặt đầy hoặc khi thao tác lấy ra có xu hướng lao ra bên ngoài. Các tấm gỗ phủ phim dày 12-15mm được bịt 3 mặt để hạn chế tối đa rơi phôi. Pallet được thiết kế lấy ra bằng xe nâng và lưu trữ trên kệ hạng nặng (kệ selective).

Mô hình kệ để phoi nhôm
Mô hình kệ để phoi nhôm

Dự án hoàn thành với 30 kệ hạng nặng để DC và lưu trữ gần 200 pallet 

Các vật liệu thanh dài như nhôm định hình, đồng hợp kim, ống tròn.. được lưu trữ thông qua pallet xếp chồng do cokhi3s thiết kế với 2 kích thước pallet tương ứng vật liệu dài 3000 và khổ dài 6000mm

Các pallet xếp chồng hàn cố định kết cấu được thiết kế có thể tháo rời để càng xe nâng hạ hàng từ xe nhập vật tư về đặt thẳng vào pallet mà không cần thao tác bốc tay vào pallet. Pallet cũng được gia cố ổn định về mặt kết cấu tăng tính vững chãi khi có khả năng xếp chồng 4-5 lớp lên nhau.

Không gian nhà xưởng 4000m2 được lưu trữ khoa học thuận tiện cho việc lấy hàng, kiểm hàng, sắp xếp đạt tiêu chí trong 5S của nhà máy đã gia tăng lợi ích sau khi đầu tư hệ thống giá kệ, pallet để chứa hàng trong kho. 

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x