Ứng dụng của kệ để Pallet trong nhà kho – kinh doanh

Hiện nay, nhu cầu sử dụng pallet trong vận chuyển hàng hóa ngày càng có xu hướng tăng lên. Không chỉ biết đến nhờ khả năng mở rộng được không gian lưu trữ một cách khoa học cho kho hàng, kệ pallet còn giúp bảo vệ cho các hàng hóa lưu kho và tăng tính chuyên nghiệp của một kho hàng. Cùng cokhi3s tìm hiểu ngay nhé!

Pallet là gì? Kệ Pallet là gì?

Pallet là cấu trúc mặt phẳng và được sử dụng trong các tàu để chở hàng, kho công nghiệp. Hệ thống hàng hóa được xếp chồng lên nhau nhờ pallet gọi là quá trình xếp dỡ hàng hóa.

Pallet là gì? Kệ Pallet là gì?

Pallet được bảo đảm chắc chắn nhờ sử dụng thêm các đai cuốn co, có chất kết dính; vòng cố định hoặc xếp trên các phương tiện di chuyển một cách ổn định. Để hàng hóa được cố định thì người ta cần phải sử dụng phụ kiện đính kèm; như bọc, dây đai, lưới,…

Kệ Pallet là hệ thống của một hoặc nhiều dãy kệ dùng để chứa pallet và hàng hóa. Giá kệ Pallet giúp bảo vệ, lưu trữ hàng hóa để quá trình xuất nhập hàng diễn ra nhanh chóng. Thay vì việc sử dụng xe nâng, xe kích hay băng tải hoặc các phương tiện vận chuyển.

Ứng dụng của kệ pallet

– Hạn chế tối đa tình trạng vỡ, hư hỏng hàng hóa

– Đóng gói các sản phẩm điện tử, sành sứ dễ vỡ, hàng hoá giá trị cao

– Hàng hóa được cách xa mặt đất nên có thể chống ẩm mốc từ đất

– Mỗi lần di chuyển hàng hóa có thể di chuyển với số lượng lớn

– Có thể nâng cả pallet chứa hàng lên kệ hoặc vào container một cách dễ dàng

Ứng dụng của kệ pallet

– Hàng hóa trong kho sẽ được bảo quản khoa học và cơ giới hóa

– Phối hợp chặt chẽ với xe nâng máy, xe nâng tay giúp giải phóng sức lao động bốc xếp thủ công, năng suất lao động tăng

– Sử dụng hệ thống giá đỡ 2 tầng, 3 tầng giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và diện tích kho chứa hàng

– Ngoài ra những loại pallet cũ bằng gỗ còn có thể được tái chế để tận dụng làm bàn ghế.

Pallet gỗ (hay kệ gỗ kê hàng) là sản phẩm công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong kho vận và vận chuyển hàng hóa. Pallet giúp việc bốc xếp, di chuyển hàng hóa trong kho và giữa các phương tiện được dễ dàng và nhanh chóng. Phối hợp chặt chẽ với xe nâng máy, xe nâng tay giúp giải phóng sức lao động bốc xếp thủ công, năng suất lao động có thể tăng hơn vài chục lần bốc xếp bằng tay bởi công nhân. Ngoài ra, sử dụng hệ thống giá đỡ 2 tầng, 3 tầng càng giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và diện tích kho chứa cần thiết để chứa hàng.

Pallet nhựa hiện nay được sử dụng ngày một nhiều và thông dụng hơn. Trong tương lai sẽ dần thay thế các loại pallet chất liệu gỗ, giấy, kim loại truyền thống. Với nhiều ưu điểm nổi trội hơn trong quá trình sử dụng. Nhưng pallet nhựa thường có giá thành cao hơn pallet gỗ. Lợi ích rõ ràng của pallet đã giúp công nghiệp sản xuất pallet ngày càng có nhiều cải tiến và mở rộng cùng với quy mô giao thương, các hoạt động xuất nhập khẩu. Pallet được phát triển và sản xuất thành nhiều loại khác nhau, đáp ứng từng yêu cầu cụ thể.

Kệ pallet ứng dụng trong những kho hàng nào?

Có nhiều kệ để pallet khác nhau. Tùy theo từng chủng loại hàng hóa, tính chất nhà kho mà sử dụng loại pallet sao cho phù hợp.

  • Kệ sắt để pallet: Kệ có cấu tạo từ nguyên liệu sắt thép có độ cứng cao; được sơn mạ kẽm hoặc sơn tĩnh điện nóng để tránh rỉ sét, ẩm mốc. Pallet sắt có trọng tải cao, khả năng chịu lực tốt nên thường được ứng dụng lưu trữ tại các kho hàng hạng nặng.

Kệ pallet ứng dụng trong những kho hàng nào?

  • Kệ Pallet gỗ: Loại kệ pallet này thường sử dụng gỗ thông, gỗ cao su, gỗ tràm…. Pallet gỗ được cấu tạo bởi các thanh nan trên – giữa – dưới có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Bề mặt pallet phẳng nên thuận tiện cho việc di chuyển, vận chuyển hàng hóa.
  • Kệ pallet nhựa (plastic pallet): Tên gọi của loại pallet được làm từ nhựa HDPE hay PET tái chế. Theo đó, các hạt nhựa được đúc nguyên khối và đúc kết với nhau tạo thành một thể đồng nhất. Kệ pallet nhựa có khả năng chịu tải tốt, tuổi thọ sử dụng dài. Đây là loại kệ được sử dụng rộng rãi trên thị trường lưu trữ hàng hóa hiện nay.
  • Kệ Pallet giấy: Pallet giấy được làm từ carton có thể chịu tải từ 500kg đến 2000kg. Loại pallet này được thiết kế và sản xuất theo kiểu 3 hoặc 9 chân với 2 hoặc 4 chiều nâng.  Chúng được thiết kế với dạng thùng, khay chứa hàng, được sử dụng nhiều trong đóng gói, vận chuyển hàng hóa thay thế thùng carton và pallet khác.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x