Tư vấn chọn kệ kho lạnh chất lượng, tốt nhất hiện nay

Kệ kho lạnh là thiết bị dùng để lưu trữ các loại hàng hóa cần bảo quản ở môi trường nhiệt độ thấp. Chẳng hạn như: hoa quả, thực phẩm, thủy hải sản, thuốc y tế… Hiện nay, tại các kho lạnh, các mẫu kệ kho hàng chuyên dụng luôn được lựa chọn một cách cẩn thận với nhiều tiêu chí khác nhau.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Tư vấn chọn kệ kho lạnh chất lượng, tốt nhất hiện nay
Tư vấn chọn kệ kho lạnh chất lượng, tốt nhất hiện nay

Kệ kho lạnh là gì?

Kệ kho lạnh là loại kệ để hàng trong kho giúp doanh nghiệp lưu trữ hàng hóa trong môi trường đặc biệt ở âm độ C. Với vật liệu sắt, thép chịu nhiệt có thể sử dụng ở môi trường lạnh đến -60 độ C. Các loại mặt phổ biến thường được sử dụng bảo quản trong giá kệ kho lạnh là thủy hải sản, thực phẩm, rau củ quả và một số mặt hàng đặc thù cần được trong môi trường nhiệt độ thấp khác.

Các loại kệ kho lạnh được làm từ các loại chất liệu không bị hao mòn trong thời gian dài và thích ứng được đặc thù nhiệt độ thấp hoặc cực thấp trong kho lạnh. Tận dụng triệt để diện tích sàn là mong muốn của mọi chủ đầu tư, đặc biệt là đơn vị kinh doanh hàng thực phẩm hay dược phẩm. Trong khi đó, việc sử dụng kệ củng cố khả năng lưu trữ lên đến 70% diện tích kho.

Có rất nhiều loại kệ kho đông lạnh khác nhau phù hợp từng đặc trưng ngành hàng.

Chọn kệ kho lạnh cần chú ý những điểm gì?

Trước khi lựa chọn kệ để kho hàng lạnh, bạn hãy lưu ý những đặc điểm dưới đây để tránh lãng phí thời gian:

  • Có thể tháo lắp dễ dàng: Trong kho lạnh có thể chứa rất nhiều loại hàng hóa khác nhau với tải trọng, kích thước khác biệt. Đó là lý do vì sao bạn nên ưu tiện chọn những loại kệ có thể tháo lắp dễ dàng và di chuyển linh hoạt. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, mà còn đảm bảo an toàn cho nhân viên làm việc trong kho lạnh.
Chọn kệ kho lạnh cần chú ý những điểm gì?
Chọn kệ kho lạnh cần chú ý những điểm gì?
  • Chọn kệ sắt kho lạnh tùy theo sản phẩm cần lưu trữ: Đặc điểm này cần thiết cho những nhà kho lạnh kinh doanh 1 loại mặt hàng cụ thể. Bạn cần xác định được loại hàng hóa đó có trọng lượng bao nhiêu, kho lạnh diện tích như thế nào trước khi đặt mua kệ.
  • Kệ kho lạnh phải có khả năng chịu được trọng tải lớn: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kệ khác nhau để khách hàng lựa chọn sử dụng cho kho lạnh. Chẳng hạn với những mặt hàng như dược phẩm, rau củ… bạn có thể dùng kệ kho lạnh có tải trọng nhẹ. Còn với các mặt hàng nặng như thịt, hải sản, đồ đông lạnh thì nên chọn kệ Pallet có tải trọng lớn, điều này sẽ giúp cho quá trình di chuyển, thêm hàng được thuận tiện hơn.
  • Được làm từ chất liệu tốt: Không chỉ trong kho lạnh mà hầu như kệ kho sử dụng cho khu vực nào cũng vậy, cũng cần phải được sản xuất từ chất liệu tốt. Như thế mới đảm bảo dùng được lâu dài, dù có tháo lắp nhiều lần cũng không nhanh hỏng.

Các loại kệ kho lạnh phổ biến hiện nay

Với những tiêu chí riêng cho dòng kệ chứa hàng trong kho lạnh, có rất nhiều loại kệ đáp ứng tốt nhu cầu này. Một số loại kệ phổ biến hiện nay cụ thể như sau:

Kệ Pallet

Kệ pallet dùng cho kho đông lạnh cần được lên đơn hàng riêng, được sản xuất riêng để chịu được nhiệt độ tới – 60 độ C. Với các pallet chứa hàng, bạn dễ dàng di chuyển hàng hoá trong không gian kho đông lạnh. Pallet nhựa và pallet sắt được ứng dụng nhiều trong kho lạnh nhờ khả năng chống ẩm tốt.

Kệ trung tải

Đây là một trong những mẫu kệ chứa hàng được sử dụng nhiều nhất trong các nhà kho công nghiệp hiện nay. Kệ kho hàng trung tải được thiết kế có tải trọng có thể lên đến 600kg/tầng, là lựa chọn hàng đầu cho các nhà kho lạnh.

Kệ trung tải
Kệ trung tải

Mẫu kệ này của 3S được thiết kế có cấu tạo đơn giản, kích thước linh hoạt, dễ dàng lắp đặt và thuận tiện trong xuất nhập hàng hóa. Không chỉ vậy, các mẫu kệ trung tải của 3S còn có thể lắp ráp thêm với các loại kệ hỗn hợp, tùy theo đặc điểm của nhà kho. Kệ trung tải có thể ứng dụng trong cả kho lạnh và kho thông thường.

Kệ Drive-in

Kệ Drive in được ứng dụng trong các kho hàng cần lưu trữ khối lượng lớn với mật độ hàng hoá cao, tiết kiệm chi phí kho bãi. Tuy vậy, sử dụng drive in việc xuất nhập quản lý hàng hoá theo yêu cầu cần chính xác vị trí rất khó đáp ứng.

Kệ Selective

Kệ selective là dòng kệ hạng nặng được sử dụng phổ biến trong nhiều kho hàng, phù hợp với kho được quản lý theo phương pháp FIFO yêu cầu cao về việc truy xuất vị trí chính xác hàng hoá. Kệ có tính linh hoạt trong việc xuất nhập hàng hoá cao, nhưng lại hơi chiếm diện tích, điểm tối ưu không gian nhà kho không cao so với các dòng kệ khác.

Kệ di động

Kệ kho di động là hệ thống kệ kho cực kì phù hợp với các kho đông lạnh bằng cách tận dụng không gian tối ưu hơn, lượng không khí cần làm mát sẽ nhỏ hơn, giảm tiêu thụ năng lượng. Với chế độ vận hành nhiều lối đi, có thể mở đồng thời tối đa 3 lối đi (thay vì chỉ một) để thực hiện việc lấy hàng nên vẫn có thể đảm bảo tỏa đều hơi mát đến sản phẩm.

Kệ di động
Kệ di động

Kệ di động là giải pháp hoàn hảo cho các kho hàng lạnh theo cơ chế chuyên nghiệp, vị trí các dãy kệ có thể thay đổi theo điều khiển người dùng. Kệ sử dụng lối đi duy nhất nên mật độ chứa hàng cao vượt qua Drive In, trong khi vẫn giữ được khả năng chọn lọc.

Thách thức lớn nhất là chi phí quá cao, nhiều doanh nghiệp lớn cũng gặp khó khăn khi sử dụng nguồn vốn để xây dựng hệ thống kệ. Hơn nữa, quá trình thi công kệ di động mất khá nhiều thời gian. Vì lẽ đó, chúng hiếm khi được chủ đầu tư lựa chọn.

Kệ Push-back

Kệ push – back cho phép bạn lưu trữ hiều pallet trên cùng một hàng, sẽ tiết kiệm tốt không gian chứa hàng và cả thời gian lấy hàng. Kệ ứng dụng cho kho hàng hoạt động theo phương pháp LIFO, lưu trữ hàng hoá đóng thùng. Hệ thống kệ push back hoạt động tốt trong các kho hàng đông lạnh, không đòi hỏi cần có hệ thống xe nâng quá chuyên dụng vẫn có thể xuất nhập hàng hoá thuận tiện.

Kệ Double-deep

Thiết kế của mẫu kệ này là từ 2 dãy kệ đôi Selective Racking đấu lưng vào nhau để tăng diện tích cho kho lạnh, rất thích hợp với những kho lạnh có diện tích lớn. Phương thức lắp ráp sử dụng bulong còn giúp cho việc tháo lắp và di chuyển được nhanh chóng. Bên ngoài là lớp sơn tĩnh điện tăng độ bền cho sản phẩm.

Tùy vào diện tích kho lạnh và nhu cầu sử dụng mà sẽ còn những loại kệ khác phù hợp và đáp ứng được tiêu chuẩn của khách hàng. Do vậy, khi chưa biết lựa chọn sản phẩm nào để sử dụng, bạn hãy lựa chọn những địa chỉ cung cấp kệ kho uy tín để được tư vấn một cách cụ thể nhất.

Liên hệ mua hàng:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống Cơ khí công nghiệp, giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, kệ v lỗ, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Pallet sắt, Xe thang di động…

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x