Pallet sắt mạ kẽm là gì, Pallet mạ kẽm có tốt không?

Tìm hiểu về Pallet sắt mạ kẽm là gì, Pallet mạ kẽm có tốt không?. Pallet sắt mạ kẽm là loại pallet có tải trọng lớn phù hợp lưu trữ hàng hóa nặng trong kho. Thay vì sơn tĩnh điện, pallet được mạ kẽm bên ngoài bảo vệ kim loại tốt hơn, tránh các tác động môi trường hay va chạm gây hư hỏng. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Tìm hiểu về pallet sắt mạ kẽm
Tìm hiểu về pallet sắt mạ kẽm

Pallet là gì?

Bản chất Pallet là các kệ dùng để kê hàng hóa. Nó được thiết kế theo dạng mặt phẳng, dùng đế cố định hàng hóa bên trên. Các Pallet thường được thiết kế theo đơn vị lượng tải nhất định để dễ dàng cho việc thống kê, sắp xếp và vận chuyển trong các kho một cách hiệu quả.

Pallet sắt mạ kẽm là gì?

Pallet sắt mạ kẽm hay còn gọi là Pallet mạ kẽm là loại pallet sắt đã trải qua quy trình tạo ra một lớp kẽm bảo vệ bề mặt kim loại khỏi sự ăn mòn, oxy hóa. Việc mạ kẽm giúp bảo vệ pallet sắt khỏi tác động của môi trường, góp phần gia tăng độ bền, tuổi thọ và khả năng chống ăn mòn của pallet.

Pallet sắt mạ kẽm thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp và lĩnh vực có yêu cầu về độ bền, chịu tải và an toàn cao như logistics, vận chuyển,

Phân loại Pallet sắt mạ kẽm

Quá trình mạ kẽm được thực hiện bằng cách đặt pallet sắt vào một bồn chứa dung dịch kẽm nóng, trong đó một lớp mỏng kẽm được phủ lên bề mặt của pallet thông qua quá trình phản ứng hóa học. Quá trình này sử dụng nguyên lý của phản ứng hóa học và nhiệt độ cao để tạo ra một lớp mạ kẽm bền và đồng đều trên bề mặt vật liệu.

Hiện nay có 3 phương pháp mạ kẽm là:

  • Mạ kẽm điện phân.
  • Mạ kẽm lạnh.
  • Mạ kẽm nhúng nóng.

Ưu điểm pallet sắt mạ kẽm

Qua khái niệm cũng có thể thấy được sự tiện ích của pallet sắt mạ kẽm phù hợp với các doanh nghiệp có kho xưởng diện tích hạn chế. Vây lợi ích cụ thể của pallet này là gì? Cùng tìm hiểu 3 ưu điểm chính dưới đây :

Tiết kiệm chi phí

Khi xếp chồng lên 2, 3 tầng tức kho của bạn tăng 2 đến 3 lần diện tích ban đầu. Chính vì tiết kiệm được diện tích kho để hàng mà bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí thuê mặt bằng kho chứa.

Đây là mối quan tâm rất lớn mà bất kể doanh nghiệp nào cũng nên cần nhắc để bỏ ra chi phí hợp lý để đổi lại hệ thống làm việc xuất nhập thuận tiện, thông suốt, tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Xếp gọn khi không dùng đến

Khi không dùng đến pallet sắt mạ kẽm thì bạn có thể đặt lồng vào nhau để tiết kiệm diện tích cho kho xưởng. Thuận tiện cho các công việc khác khi hàng trong kho lưu trữ giảm lượng pallet nhựa, pallet sắt.

Hạn chế ẩm mốc

Đối với những hàng hóa trong các ngành may mặc hay một số hàng đặc thù khác cần không gian để hàng thông thoáng, lưu thông gió tốt thì pallet sắt mạ kẽm đã làm tốt phần việc này.

Thời tiết mưa tầm tã gây ra thời tiết nồm ẩm trong nhà kho rất dễ gây ảnh hưởng đến hàng hóa là thiết bị điện tử. Việc để hàng thông thoáng tránh hư hại cũng là điều tối quan trọng.

Các Ưu điểm nổi bật khác pallet sắt mạ kẽm

– Có thể chồng lên nhau 3-4 lớp

– Tiết kiệm không gian và diện tích nhà xưởng

– Dễ dàng tháo lắp, xếp lại khi không sử dụng

– Bền bỉ

– Linh hoạt

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x