Phân loại kệ tải trọng nặng được dùng phổ biến hiện nay

Kệ hạng nặng hay kệ tải trọng nặng được đặt tên dựa vào đặc điểm tải trọng, chức năng của kệ. Nó là loại kệ chuyên để lưu trữ và bảo quản những sản phẩm, hàng hóa, vật tư trong kho với tải trọng lớn như sắt thép, cuộn tôn, vật liệu xây dựng, đồ điện tử,… Chi tiết hơn, hãy cùng cokhi3s tìm hiểu nhé!

Phân loại kệ tải trọng nặng được dùng phổ biến hiện nay

Kệ tải trọng nặng là gì?

Kệ tải trọng nặng được định nghĩa là loại kệ chịu được trọng tải từ 500kg/pallet. Do khối lượng hàng lớn nên loại kệ này luôn được lắp ráp  bulong để linh hoạt trong vấn đề tháo lắp và thay đổi kết cấu của kệ.

Về chất liệu, các loại kệ tải nặng thường được làm bằng thép SS400 phun sơn tĩnh điện, chống oxy hóa và hoen gỉ để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cũng như chịu được nhiều loại môi trường khác nhau trong kho hàng hóa.

Cấu tạo của kệ tải trọng nặng

Kệ sắt chứa hàng nặng là một giải pháp tuyệt vời cho mọi kho hàng lưu trữ hàng hóa có trọng lượng lớn. Với thiết kế và cấu tạo hoàn toàn bằng sắt sơn tĩnh điện giúp cho kệ có khả năng chịu tải cao hơn so với các loại vật liệu khác.

Với nguyên liệu đạt chuẩn cho chất lượng cao nên các kệ kho hàng tải trọng nặng do Cơ khí 3S sản xuất luôn có thiết kế thanh thoát, trọng lượng nhẹ hơn nhưng tải trọng lại cao hơn so với các loại kệ có cùng thông số kỹ thuật.

Cấu tạo của kệ tải trọng nặng
Cấu tạo của kệ tải trọng nặng

Kệ kho hàng hạng nặng được thiết kế dạng lắp ghép và được ghép nối vào nhau hoàn toàn bằng bu lông ốc vít. Kệ được sơn tĩnh điện giúp chống chịu lại mọi tác nhân gây hại từ môi trường giúp cho kệ có độ bền cao.

Với mỗi mẫu kệ các bộ phận được sản xuất với chất lượng khác nhau phù hợp với khả năng chịu tải của kệ giúp phù hợp với chi phí đầu tư cũng như phát huy tối đa công năng của kệ. Ngoài mẫu kệ tay đỡ thì hầu hết các kệ hạng nặng đều có các bộ phận chính dưới đây. Chân trụ,Thanh Giằng, Thanh Beam, Thanh support, ốp chân trụ, rào chắn

Phân loại kệ tải trọng nặng được dùng phổ biến hiện nay

Kệ Drive- In

Hệ thống kệ đựng hàng dùng pallet loại này có mật độ hàng hóa lớn, hiệu quả về kinh tế cao đáp ứng lượng chứa hàng trong nhà kho, chi phí đầu tư cho mỗi vị trí pallet rẻ, giúp tăng khoảng trống lối đi trong kho.

Kệ Drive- In

Kệ Selective

Kệ Selective là kệ tải hàng nặng trên pallet phổ biến nhất hiện nay. Chịu tải tối đa 6000kg/tầng, hỗ trợ chứa nhiều loại hàng hóa khác nhau cho hầu hết các ngành nghề.

Lối đi rộng giữa các dãy cung cấp khả năng tiếp cận pallet chính xác 100%, rút ngắn thời gian xử lý hoạt động xuất nhập hàng.

Kệ Double Deep

Kệ Double Deep là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp có số lượng SKU (mã hàng hóa) trung bình, mỗi SKU có số lượng trung bình. Thiết kế của kệ trọng tải nặng Double Deep bằng ghép 2 kệ Selective đối đầu nhau.

Cũng như kệ Drive In và Selective, kệ trọng tải nặng Double Deep cũng được lắp ráp bằng Bulong để có thể linh hoạt thay đổi kết cấu cho từng mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

Kệ Double Deep

Kệ Double Deep có tải trọng  từ  500 – 1500kg/pallet, và chiều cao lưu trữ lên đến 10m.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như tối ưu về diện tích cũng như mật độ hàng hóa, cho kho lưu trữ, kệ Double Deep được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đưa vào sử dụng.

Một điểm phải cân nhắc nữa khi đầu tư kệ trọng tải nặng Double Deep là chi phí để đầu tư hệ thống kệ Double Deep khá tốn kém, cùng với đó phải có loại xe nâng chuyên dụng dành cho kệ Double Deep khi xuất nhập hàng hóa ở những khu vực khó tiếp cận.

Tuy nhiên, nếu tính về hiệu quả kinh tế lâu dài và mục đích sử dụng thì kệ Double Deep vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời.

Kệ pallet di động (Mobile Rack)

Là hệ thống kệ kho chứa hàng có mật độ cao. Sử dụng 100% các vị trí chứa hàng. Hệ thống này hoàn toàn là kệ để hàng có những pallet áp sát nhau, được liên kết với các kết cấu di động giúp pallet dễ dàng di chuyển qua lại trên hệ thống ray nằm trên sàn.

Ứng dụng: Hệ thống những kho lạnh, ứng dụng vào những ngành công nghiệp không có nhiều lối đi và không phụ thuộc tốc độ vận chuyển hàng hóa.

Kệ Push Back Rack

Kệ được dùng cho nhà kho có mật độ kho chứa hàng kín, với việc đưa hàng hóa lên kệ và lấy ra khỏi kệ ở cùng một phía, phía trước.

Khả năng chứa hàng hóa cao với nhiều chủng loại và kích cỡ pallet trên cùng 1 dãy kệ. Có khả năng chứa 4 pallet trên cùng 1 ngăn kệ theo chiều sâu như kệ Drive- In.

Kệ Pallet con lăn

Kệ chứa hàng nặng với thiết kế khung sắt dốc nghiêng cùng băng tải con lăn, tạo điều kiện thuận lợi để pallet di chuyển ở vị trí cao đến vị trí thấp theo quán tính.

Các dãy kệ bố trí sát vào nhau làm tăng diện tích lưu trữ đến 60%. Ứng dụng phổ biến kho chứa thực phẩm, dược phẩm. Nhìn chung là các kho hàng có quy cách pallet đồng nhất.

Địa chỉ mua kệ hạng nặng

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Câu hỏi thường gặp

Kệ tải trọng nặng là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x