Kho hàng của bạn có nên chọn kệ sàn tầng lửng?

Kệ sàn tầng lửng – Là một sàn nâng cao hoặc một sàn (boong) được làm giữa sàn hiện có và mái nhà. Hệ thống sàn này chắc chắn và dễ dàng di chuyển, dễ dàng tháo dỡ. Việc lắp đặt gác lửng là một giải pháp lý tưởng để tiết kiệm tối đa không gian sử dụng nhờ tận dụng được chiều cao của công trình.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết sản phẩm nhé!

Kho hàng của bạn có nên chọn kệ sàn tầng lửng?
Kho hàng của bạn có nên chọn kệ sàn tầng lửng?

Kệ sàn tầng lửng là gì?

Kệ sàn tầng lửng là loại kệ được thiết kế 1 hoặc 2 tầng gác xép ở trên giá kệ ban đầu. Các doanh nghiệp sử dụng nó để chứa sản phẩm, hàng hóa nhằm tiết kiệm diện tích cho sàn kho. Đồng thời nâng cao mặt bằng tỷ lệ sử dụng cho kho hàng của mình.

Kệ sàn lửng thích hợp cho việc chứa đựng các thiết bị hoặc vận hành thủ công các sản phẩm. Bởi vậy, nó là ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp khi mua giá kệ để đựng hóa hàng hóa, sản phẩm hiện nay.

Tóm lại, kệ sàn tầng lửng là giải pháp giúp tối ưu không gian chứa hàng của các doanh nghiệp. Loại kệ này giúp cho việc lưu trữ hàng hóa dễ dàng. Đồng thời đem lại cho các doanh nghiệp hiệu quả kinh tế cao và giảm chi phí xây dựng kho hàng. Khi đó, các doanh nghiệp cũng sẽ tận dụng được tối đa diện tích mặt bằng kho bãi.

Cấu tạo của mẫu kệ sàn gác lửng

Kệ sàn mezzanine bản chất là một hệ thống kệ được liên kết cùng với nhau nhờ vào mặt sàn, hay thanh giằng tạo thành một khối cứng cáp, vững chắc. Kệ sàn gác lửng Mezzanine cũng có cấu tạo cơ bản như những loại kệ công nghiệp khác, cụ thể là có chân trụ, Beam, sàn. Đặc biệt hơn hết là kệ còn có thêm cầu thang và lan can, trong khi đó những dòng kệ thông thường khác không có 2 chi tiết này.

Cấu tạo của mẫu kệ sàn gác lửng
Cấu tạo của mẫu kệ sàn gác lửng

Chân trụ của kệ sàn gác lửng

Chân trụ của kệ sàn gác lửng mezzanine được làm bằng thép đột lỗ, có hình dạng Omega giống như những loại kệ để hàng nặng khác trên thị trường hiện nay. Chân trụ của kệ có kích thước thông thường là Omega 60×90 mm. Trong khi đó, độ dày của kệ lại được thay đổi theo tải trọng trên một mét vuông dao động từ 1.5mm đến 2.2mm.

Thanh beam đỡ ngang kệ 

Thanh beam của kệ có dạng hình hộp với đa dạng các kích thước khác nhau, chẳng hạn như 50×90, 50×120, 50×100 hay 50×150 độ dày của thanh cũng được thay đổi theo từng mức tải trọng mà khách hàng yêu cầu. Thanh beam có khả năng chịu lực chính trực tiếp các sản phẩm, hàng hóa trên mặt sàn. Thanh Beam của kệ được thiết kế với hàn tai móc ở hai đầu, độ dày khoảng 3mm để dễ dàng ngàm móc vào cột trụ.

Mặt sàn của kệ Mezzanine

Mặt sàn thường được làm bằng chất liệu tôn gấp canh, hoặc sử dụng chất liệu ván ép tùy theo yêu cầu của mỗi khách hàng. Nếu làm bằng tôn thì kệ có độ dày từ 2.5mm – 3mm. Còn sử dụng ván ép MDF thì kệ có độ dày tối thiểu là 15mm thì mới đáp ứng được yêu cầu về tải trọng.

Tải trọng của mẫu kệ gác lửng

Kệ gác lửng có thể chịu đựng được sản phẩm có mức tải trọng dao động từ 100 – 500kg/mét vuông. Đây cũng là mức tải trọng khá phù hợp so với độ cao yêu cầu.

Cầu thang và lan can của kệ

Cầu thang được làm bằng chất liệu tôn thép hàn cứng, lắp ráp tại công trình. Bộ phận này của kệ được thiết kế một cách đơn giản, do đó rất dễ lắp đặt và cho phép lên tầng lửng thuận tiện, nhanh chóng. Độ cứng cáp cũng như thích ứng với nhiều độ cao khác nhau, chúng có thể đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn về cầu thang thông thường trên thị trường hiện nay.

Thống số kỹ thuật của kệ sàn tầng lửng

  • Chất liệu: Thép cán nguội
  • Kích thước sản phẩm
    + Chiều dài: 2300/200/200/300/300/300/300/300mm
    + Chiều rộng: 900/1000/1100 / 1200mm
    + Chiều cao: 2000-6500mm
  • Độ dày: cột: 1.5mm, 2.0mm
  • Tải trọng: 1000-4500 kg mỗi lớp (m2)
  • Lớp: 2-5 lớp có thể điều chỉnh (có thể được tùy chỉnh)
  • Màu sắc: Xám, xanh dương, cam, xanh lá hoặc theo yêu cầu khách hàng
  • Bề mặt: Phun sơn tĩnh điện
  • Đặc tính: Chống gỉ, chống ăn mòn

Vì sao nên chọn kệ sàn tầng lửng cho kho hàng? 

Giải pháp kho tối ưu 

Hệ thống kệ chứa hàng có vai trò rất quan trọng trong việc bố trí, sắp xếp hàng hóa. Đồng thời tối ưu được không gian lưu trữ trong nhà kho. Giúp hàng hóa được lưu trữ và bảo quản chất lượng tốt nhất. Riêng hệ thống kệ tầng lửng sẽ giúp tăng gấp 2 lần diện tích nhà kho.

Tiết kiệm chi phí về đường dài 

Chi phí ban đầu cho việc đầu tư hệ thống kệ gác lửng là khá cao. Tuy nhiên, kệ sàn làm từ chất liệu thép cao cấp, độ dày hơn hẳn những dòng kệ kho hàng khác. Chính vì vậy, nó cũng có sức chứa hàng hóa cao hơn và độ bền cũng vượt trội (trung bình 20 năm). Xét trên góc độ này thì kệ tầng lửng không hề đắt và là một khoản đầu tư rất có lợi trong dài hạn.

Linh hoạt và bền bỉ 

Dù là một sản phẩm kệ kho hàng cồng kềnh và nặng nhưng mezzanine floor có thể dễ dàng tháo lắp. Đó là nhờ vào thiết kế các bộ phận kệ được làm riêng lẻ, rời. Khi cần lắp đặt, các bộ phận được nối lại bằng bulong. Và khi tháo ra cũng chỉ cần tháo các bulong ra và lấy các bộ phận riêng lẻ ra là được.

Tính ứng dụng cao và hữu ích

Không chỉ đơn thuần là một dòng kệ chứa hàng hóa công nghiệp. Kệ sàn Mezzanine hiện nay còn được ứng dụng làm văn phòng làm việc hoặc chỗ ở. Kết hợp cùng hệ thống kệ trung tải và các kệ hạng nhẹ khác để tăng sức chứa và đa dạng các loại hàng hóa lưu trữ.

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x