Kệ tay đỡ (Cantilever shelves) – Thông tin chi tiết kệ tay đỡ

Kệ tay đỡ là loại kệ để sắt thép mang lại hiệu quả cao. Kệ có tay đỡ chuyên dùng để chứa các vật từ thép nguyên khối. Với công dụng chứa được các vật nặng lớn nên kệ tay đỡ hiện đang được tin dùng và sử dụng rất nhiều trong nhiều lĩnh vực. Bạn đã biết về thông tin loại kệ này chưa? Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Kệ tay đỡ (Cantilever shelves) - Thông tin chi tiết kệ tay đỡ
Kệ tay đỡ (Cantilever shelves) – Thông tin chi tiết kệ tay đỡ

Kệ tay đỡ Cantilever Rack là gì?

Kệ tay đỡ có tên tiếng anh là Cantilever shelves. Đây là loại kệ trọng tải nặng được thiết kế để chứa hàng hóa có kích thước dài quá khổ hoặc các mặt hàng có kích thước khác nhau, giúp tăng diện tích sử dụng kho lên đến 50%. Kệ tay đỡ Cantilever được thiết kế ra đời từ nhu cầu lưu trữ các mặt hàng có kích thước dài lớn, cồng kềnh mà trọng tải nặng.

Cụ thể hơn thì nó được thiết kế nhằm chịu trọng tải từ một phía mà không cần hỗ trợ từ phía bên dưới. Cấu trúc của kệ vô cùng đơn giản, trụ chính và tay đỡ 2 bên dùng để lưu trữ các vật phẩm dài và nặng như: sắt, ống nhựa, gỗ hoặc các vật liệu khác…

Kệ tay đỡ cantilever là một trong những dòng kệ được ứng dụng phổ biến hiện nay, tại nhiều kho hàng đặc biệt là các cửa hàng vật liệu xây dựng. Với tính linh hoạt cao, kệ tay đỡ có khả năng lưu trữ tốt giúp tối ưu kho hàng, lối đi một cách gọn gàng hiệu quả.

Cấu tạo của kệ tay đỡ

Kệ được cấu tạo từ các bộ phận sau:

  • Chân trụ là cột chính giúp chịu tải được gắn vào đế, chiều cao và tải trọng sẽ phù hợp với nhu cầu, tải trọng mong muốn khi sử dụng.
  • Các thanh giằng (giằng ngang, giằng chéo) được sử dụng để gia cố thêm sự chắc chắn, ổn định cho hệ thống. Chiều rộng, độ dài của các thanh beam được làm theo yêu cầu của khách hàng nhưng tuân thủ các tính toán khoa học về kích thước, tải trọng hàng hóa để phục vụ cho mục đích sử dụng.
  • Cánh tay đỡ với đa dạng và kiểu dáng, kích thước phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của nhà kho. Kệ rất linh hoạt và có thể bố trí theo nhu cầu. Có thể sắp xếp theo chiều thẳng hay nghiêng để đáp ứng nhu cầu lưu trữ. Chiều dài tay đỡ của kệ có thể từ 600 – 2500mm.
  • Đế chân: Giúp hỗ trợ một phần tải trọng cho chân trụ và để áp xuống sàn giúp cho việc giữ kệ ở hướng thẳng đứng và chắc chắn. Kích thước của chân đế phụ thuộc vào kích thước tay đỡ chịu tải.
Cấu tạo của kệ tay đỡ
Cấu tạo của kệ tay đỡ

Kệ được thiết kế với các ốc vít lắp ghép lại do đó có thể di chuyển dễ dàng. Có điều chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao hơn các loại giá kệ khác nhưng do sử dụng vật liệu tốt và bên do vậy thời gian sử dụng sẽ được lâu dài hơn.

Thông số kỹ thuật của kệ tay đỡ

Dưới đây là các thông số kỹ thuật cơ bản của kệ tay đỡ Cantilever:

  • Tải trọng: Từ 1000 đến 6000kg/tầng.
  • Chiều cao tối đa của kệ: 6m.
  • Tay đỡ dài tối đa: 2,5m.
  • Màu sắc của kệ: Xanh, cam (có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng).
  • Phương tiện di chuyển hàng hóa: Xe nâng, nâng tay thủ công.

Ngoài những thông số kỹ thuật cơ bản còn có thông số tiêu chuẩn chi tiết cho kệ tay đỡ Cantilever như sau:

  • Cột – Độ sâu 300mm: 2000, 3300, 4200, 4800, 6000mm.
  • Cột – Độ sâu 400mm: 3300, 4800, 6000mm.
  • Chân đế (SE và DE): 600, 900, 1200mm.
  • Chiều dài của tay đỡ: 600, 900, 1200mm.

Phân loại kệ tay đỡ

Kệ tay đỡ sẽ có 2 loại chính dựa trên cấu tạo của kệ là kệ tay đỡ đơn và kệ tay đỡ đôi. Trong đó:

Kệ tay đỡ đơn

Kệ tay đỡ đơn có thiết kế cho tải trọng hàng hóa ở mức khác nhau tùy chọn về kích thước và loại cánh tay. Từ đó có thể đáp ứng các nhu cầu lưu trữ khác nhau trong mỗi kho hàng. Cấu tạo của kệ chỉ có một bên tay đỡ để hàng. Phía còn lại sẽ được kê áp sát vào vách, tường kho.

Kệ tay đỡ đôi

Kệ tay đỡ đôi cho phép tiếp cận hàng đều từ cả hai phía. Thiết kế này giúp tiết kiệm không gian kho hơn, giúp xe nâng dễ dàng tiếp cận hàng hóa hơn. Do đó khi xuất nhập hàng hóa sẽ có thời gian bốc dỡ và xếp hàng cũng nhanh hơn. Kệ tay đỡ đôi là kệ để hàng nặng hoàn toàn đáp ứng được các kho hàng với tải trọng cực lớn.

Ưu điểm của kệ tay đỡ

Kệ tay đỡ là một trong những hệ thống kệ luôn được nghiên cứu và phát triển để tối ưu ứng dụng của nó.

Ưu điểm của kệ tay đỡ
Ưu điểm của kệ tay đỡ
  • Tiện lợi cho vật phẩm dài: Kệ cantilever rất hiệu quả khi lưu trữ vật phẩm dài như ống, gỗ, tấm ván, vật liệu xây dựng, v.v.
  • Dễ quản lý và tiếp cận: Các vật phẩm có thể dễ dàng được đặt và lấy từ kệ mà không gặp sự cản trở từ các cột chống.
  • Khả năng điều chỉnh: Một số thiết kế có khả năng điều chỉnh chiều cao của cánh đỡ hoặc khoảng cách giữa các cánh đỡ, tạo sự linh hoạt trong việc sắp xếp vật phẩm.
  • Tối ưu không gian: Kệ cantilever giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ, đặc biệt là trong những nơi có diện tích nhỏ.
  • Trưng bày sản phẩm: Thích hợp cho cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa hàng gia dụng và các cửa hàng khác nơi việc hiển thị sản phẩm là quan trọng.

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống Cơ khí công nghiệp, giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, kệ v lỗ, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Pallet sắt, Xe thang di động…

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x