Kệ phụ tùng là gì? Các mẫu kệ chứa phụ tùng, kệ chứa vật tư

Kệ phụ tùng là gì? Trong các ngành công nghiệp cơ khí, sửa chữa, lắp ráp các thiết bị móy móc thường cồn lưu trữ một số lượng lớn các loại linh kiện, phụ kiện, phụ tùng với kích thước to nhỏ khóc nhau. Số lượng có thể lên đến hàng trăm, hàng ngàn món khiến việc bảo quản, quản lý cũng vô cùng khó khăn.

Nếu việc bảo quản không kĩ sẽ dẫn đến tình trạng hao hụt, hư hại, khi cần sử dụng đến việc tìm kiếm sẽ tốn nhiều thời gian. Do đó, để việc bảo quản các loại linh phụ kiện này trở nên đơn giản hơn thì cần phải dùng kệ chứa hàng phụ tùng.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Kệ phụ tùng là gì? Các mẫu kệ chứa phụ tùng, kệ chứa vật tư
Kệ phụ tùng là gì? Các mẫu kệ chứa phụ tùng, kệ chứa vật tư

Phụ tùng, vật tư là gì? Kệ phụ tùng là gì?

Phụ tùng là các bộ phận nhỏ của một vật, có thể được thay thế khi hỏng hoặc mòn. Các phụ tùng hay gặp là phụ tùng ô tô, phụ tùng xe máy, xe đạp, phụ tùng máy móc, thiết bị,… Vật tư là các vật liệu thành phẩm hoặc vật liệu bán thành phẩm được sử dụng trong sản xuất. Một số loại vật tư phổ biến như: bao bì đóng gói sản phẩm, túi nilong, thùng carton, túi giấy,…

Kệ phụ tùng hay còn được gọi là kệ để đồ, thường được nhiều chủ cửa hàng, trung tâm bảo dưỡng sử dụng để đồ phụ tùng, trưng bày sản phẩm. Với kích thước đa dạng và phù hợp với nhu cầu của người sử dụng, mẫu kệ này là công cụ đắc lực cho khách hàng để quản lý hàng hóa của mình thêm hiệu quả.

  • Kệ có tải trọng từ 200kg – 600kg, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Mặt tầng kệ phụ tùng có thể sử dụng ván, cemboard, lưới và tôn cuốn cạnh tùy vào nhu cầu của khách hàng.

Đặc điểm của kệ để phụ tùng, vật tư

Kệ để phụ tùng, vật tư là một sản phẩm đa dạng với nhu cầu sử dụng.

Đặc điểm của kệ để phụ tùng, vật tư
Đặc điểm của kệ để phụ tùng, vật tư

Được thiết kế nhỏ gọn, dựa trên dây chuyền lắp ráp bulong. Chi tiết kệ dễ tháo rời, dễ dàng điều chỉnh độ cao. Kệ được lắp ráp bởi những thanh sắt v lỗ chắc chắn.

  • Khung đứng: Chịu lực cho toàn hệ thống.
  • Mặt kệ có thể được làm bằng mâm tôn, sắt, ván gỗ.
  • Chân trụ kệ được làm bằng thép.
  • Bên ngoài kệ được sơn bởi lớp sơn tĩnh điện. Nhằm hạn chế sự xâm hại của các tác nhân từ môi trường bên ngoài như: nước mưa, mối, mọt…
  • Kệ có thể chịu được trọng tải lớn từ 100 kg đến 120 kg/ khoang.
  • Kệ có đa dạng kích thước, giá rẻ, có độ bền cao.
  • Hệ thống có thể được gắn bánh xe để vận chuyển dễ dàng.

Ưu điểm khi sử dụng kệ để phụ tùng

Để có thể phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất các loại phụ tùng xe. Thì có rất nhiều chủ kinh doanh đã tin tưởng và lựa chọn giá kệ để phụ tùng. Qua đó mang lại nhiều tiện ích, cụ thể là:

  • Kệ để phụ tùng xe máy, ô tô hay còn được gọi với cái tên khác là vỏ xe. Loại kệ này giúp sắp xếp các loại phụ tùng một cách gọn gàng, khoa học.
  • Tối ưu diện tích nhà kho lưu trữ, mang đến không gian thông thoáng.
  • Quản lý được số lượng hàng và phân loại các phụ tùng xe. Từ đó giúp cho quá trình xuất nhập hàng diễn ra đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.

Mẫu kệ phụ tùng phổ biến nhất hiện nay

Kệ sắt V lỗ

Loại kệ này là lựa chọn phổ biến của nhiều cửa hàng ô tô và xe máy. Kệ có khả năng tháo lắp linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh kích thước, số lượng mâm tầng, và chiều cao theo sở thích và nhu cầu của khách hàng. Mỗi tầng kệ có khả năng chịu tải lên đến 100kg, phù hợp cho việc trưng bày và bố trí các phụ tùng và vật dụng nhẹ trong cửa hàng.

Kệ sắt v lỗ đa năng được chế tạo từ sắt thép cao cấp, đảm bảo chất lượng và độ bền. Bề mặt được phủ một lớp sơn tĩnh điện chống mối mọt, ăn mòn, và han gỉ, đồng thời giảm nguy cơ trầy xước.

Kệ trung tải

So với kệ sắt v lỗ, kệ sắt trung tải là mẫu kệ để phụ tùng có khả năng lưu trữ lớn hơn. Kệ thích hợp sử dụng tại các siêu thị lớn, cửa hàng bán buôn, hay các trung tâm bảo dưỡng dành cho ô tô, các kho hàng sản xuất phụ tùng làm kệ sắt chứa hàng trong kho…

Thuộc loại kệ có tải trọng lớn từ 200-500kg/ tầng mâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu kệ trung tải khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng khách hàng có thể lựa chọn mẫu kệ có kích thước, mâm tầng, tải trọng phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Mẫu kệ trưng bày phụ tùng phổ biến nhất hiện nay
Mẫu kệ trưng bày phụ tùng phổ biến nhất hiện nay

Kệ trung tải sử dụng sắt thép cao cấp với mặt mâm là các tấm thép tấm hoặc ván MDF có khả năng lưu trữ bảo quản hàng hóa tốt. Kết cấu từ các bộ phận độc lập nhưng vẫn bảo đảm độ chắc chắn vì liên kết bằng hệ thống bulong khoa học thông minh.

Sử dụng kệ mang lại không gian cửa hàng, nhà kho gọn gàng, khoa học. Dễ dàng cho việc sắp xếp hàng hóa, tiết kiệm thời gian xuất nhập, quản lý dễ dàng với ít lao động hơn so với các phương thức lưu trữ truyền thống. Toàn bộ khung kệ đều được phun sơn tĩnh điện 2 lớp mang lại khung kệ có tính thẩm mỹ cao, chống lại các tác nhân từ môi trường bên ngoài như mối mọt, ẩm mốc, hoen gỉ…

Kệ Carton Flow

Kệ Carton Flow là một hệ thống kệ động thuộc nhóm trung tải, điểm nổi bật của dòng kệ này là nơi lấy hàng và để hàng tách biệt nhau, trong những dây chuyển sản xuất có tính chất đồng nhất như việc hàng hóa được đóng gói tương tự nhau, việc ứng dụng kệ carton flow giúp tiết kiệm đến 75% chi phí khi hàng hóa tự động trượt trên con lăn về phía trước.

  • Tải trọng: Hàng hóa tải trọng nhẹ.
  •  Khung chân: Sử dụng chân omega dập lỗ.
  • Mặt kệ: Sử dụng các thanh ray và con lăn (rulo)…
  • Phương thức lấy hàng: Bằng tay.
  • Truy xuất hàng hóa: FIFO (First In First Out)
  •  Màu sơn tiêu chuẩn: Xanh – Cam – Xám (có thể thay đổi màu sơn theo yêu cầu khách hàng)

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Câu hỏi thường gặp

Phụ tùng, vật tư là gì? Kệ phụ tùng là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x