Pallet kim loại – Các loại Pallet – So sánh với pallet nhựa, giấy, gỗ

Pallet kim loại thép là loại vật liệu được sử dụng chủ yếu trong các kho chứa hàng, chúng đảm nhiệm vai trò làm vật giá đỡ để bảo quản mặt hàng khi xếp chồng lên nhau trên kệ pallet trong kho. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết nhé!

Pallet kim loại sắt có mấy loại? So sánh với pallet nhựa, giấy, gỗ
Pallet kim loại sắt có mấy loại? So sánh với pallet nhựa, giấy, gỗ

Pallet sắt thép là gì?

Bên cạnh những loại pallet gỗ và pallet nhựa đã có từ lâu đời thì pallet sắt thép lại được ra đời sau để đáp ứng phần hỗ trợ mà 2 loại pallet truyền thống không làm được tốt nhiệm vụ để sản phẩm. Pallet hợp kim sắt là một thiết bị có cấu tạo dạng phẳng dùng để giữ vững hàng hóa khi nâng lên – hạ xuống bởi xe nâng hay tời nâng.

Pallet sắt thép là gì?

Chúng thường tích hợp với các hệ thống kệ kho xếp hàng như: kệ Drive In, kệ Double Deep, kệ kho selective,… giúp người dùng sắp xếp, di chuyển đến hàng hóa một cách nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Mặt hàng cũng có nhiều hình dáng thiết kế khác nhau dựa vào số mặt, mặt kín hay mặt hở, chiều nâng,… Đó là các yếu tố quyết định giá thành của pallet. Hiện nay, các đơn vị sản xuất thường phân phối pallet sắt thép sơn tĩnh điện và pallet thép mạ kẽm.

Thông số kỹ thuật của pallet hợp kim sắt

  • D1200 x R800 x C150 mm
  • D1200 x R1000 x C150 mm
  • D1000 x R1200 x C150 mm.
  • D1100 xR1100 x C150 mm.

Đặc tính:

  • An toàn để sử dụng
  • Xây dựng mạnh mẽ
  • Hao mòn điện trở

Ưu điểm của pallet sắt thép

+ Chất liệu bền, chịu được tải trọng lớn, an toàn, không biến dạng hoặc gãy đổ. Pallet bằng thép có tuổi thọ cao hơn nhiều so với các loại pallet gỗ, nhựa, giấy, bê tông,…Nhờ vậy mà việc vận hành được đảm bảo độ an toàn. Đây là ưu điểm rất quan trọng được nhiều khách hàng quan tâm.

+ Với kết cấu chắc chắn cùng nguyên liệu không bắt lửa, không bị mối mọt (nhiều kho mặt hàng sử dụng pallet gỗ chứa mặt hàng phải tốn thêm một khoản chi phí đầu vào diệt & phòng chống mối mọt mỗi năm khá tốn kém).

Ưu điểm của pallet sắt thép
Ưu điểm của pallet sắt thép
Ưu điểm của pallet sắt thép
Ưu điểm của pallet sắt thép

+ Khi sử dụng sẽ tránh được khả năng gây cháy, hỏa hoạn và an toàn khi sử dụng. Đây là điểm hết sức quan trọng để bảo vệ sản phẩm trong kho.

+ Tính linh hoạt cao của thùng hàng. Dễ dàng xếp chồng, tháo lắp khi không còn nhu cầu sử dụng hoặc kết hợp với các loại kệ khác nhau.

+ Được cấu tạo bởi kim loại nặng nên tải trọng thường lớn. Khi vận chuyển pallet thép sẽ tiêu tốn nhiều công sức.

+ chi phí đầu vào đầu tư cao gây khó khăn cho nhiều kho xưởng của bạn mới. Tuy nhiên pallet thép đựng sản phẩm có độ bền tương đối cao và sử dụng lâu dài không tốn giá thị trường thay mới.

+ lưu tâm vệ sinh khi sử dụng trong môi trường axit & muối.

độ bền trung bình pallet hợp kim sắt

Các loại pallet kim loại sắt có tuổi thọ tương đối cao, thông thường sử dụng trên 15 năm. lưu ý: Nên tuân thủ tải trọng thiết kế và thường xuyên vệ sinh hàng hóa để sử dùng lâu dài.

tuổi thọ của pallet hợp kim sắt nói chung và pallet thép phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng sản phẩm của các quý công ty.

Phân loại các loại pallet thép

Pallet kim loại thép nâng người

+ Pallet hợp kim sắt nâng người có kết cấu chắc chắn. Chúng cũng được sản xuất từ kim loại sơn tĩnh điện với các tiêu chuẩn chất lượng nhất định với tải trọng lên đến hơn 400kg/pallet. Loại pallet này thường có kết cấu theo hình hộp tù các khung kim loại thép với 1 vách lưới phía sau.

+ Ngoài việc, đảm bảo độ an toàn nhất định phù hợp cho việc hỗ trợ con người di di dời lên cao, chúng còn tiếp cận các địa điểm theo ý muốn.

+ Đây là loại sản phẩm tích hợp cả việc nâng người và nâng thùng hàng giúp hàng mang lại nhiều giá trị và được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh sản xuất.

Pallet lưới

+ Pallet lưới được cấu trúc với khung sắt thép sơn tĩnh điện tương tự các loại pallet khác, các vách được cấu trúc bằng lưới thông thoáng, phù hợp cho các loại hàng cần đối lưu không khí hoặc mặt hàng kích thước nhỏ.

+ Chúng có khả năng chịu tải trọng nặng tốt từ 200 – 2000 kg/pallet tùy vào thiết kế.

Pallet lưới
Pallet lưới

+ độ bền cao, thời gian sử dụng có thể lên đến 8 -10 năm. Khi chứa sản phẩm thì được chồng lên nhau từ 3 – 4 lớp để tận dụng tối đa sức chứa cho nhà kho. Còn khi không sử dụng có thể tháo ra xếp vào nhau để tiết kiệm không gian kho.

+ mặt hàng được xếp chồng giúp gọn gàng và đảm bảo chất lượng và tránh bị rơi rớt khi di chuyển đến, xuất nhập hàng. Giữ được chất lượng của mặt hàng nhờ vách lưới có độ chắc chắn nhất định.

Pallet lưới có cấu tạo lồng lưới xung quanh, 1 bên lưới thiết kế dạng cửa gấp có chốt khóa giúp cho việc sắp xếp thùng hàng vào trong lồng dễ dàng nhanh chóng.

Pallet thép xếp chồng

Pallet xếp chồng có thiết kế theo hình hộp chữ nhật, bị khuyết mặt trên. Mức tải trọng lên đến 1500kg. Đây là loại pallet được sử dụng phổ biến trong các kho xưởng của bạn vì tính linh hoạt của nó.

Pallet thép xếp chồng
Pallet thép xếp chồng

Pallet có hình dạng như tầng của kệ chứa mặt hàng, có thể xếp chồng lên nhau. Tùy nhu cầu khi sử dụng, pallet có thể xếp chồng từ 3 – 4m theo chiều cao. Rất thích hợp lưu trữ sản phẩm ngoài trời và di vận chuyển nơi khác một cách nhanh chóng.

Pallet sắt thép khung đế

Pallet sắt khung đế có nhiều giá trị lớn. Thông thường, có thể chia thành 3 loại theo chất liệu phũ bề mặt: mạ kẽm, sơn tĩnh điện, kẽm nhúng nóng. Chúng được kết cấu bởi sắt thép công nghiệp nên rất chắc chắn.

Ưu điểm của sản phẩm này chính là cấu tạo gọn gàng, tải trọng nhẹ hơn các loai pallet khác và tương thích được hầu hết các loại hàng hóa và giá kệ khác nhau của quý công ty.

Đây là loại pallet được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trong các nhà xưởng, kho bãi công nghiệp.

Pallet hợp kim sắt giá bao nhiêu tiền?

Khác với pallet nhựa, pallet sắt thép thường không có chiều dài, chiều rộng tiêu chuẩn mà được thiết kế với kích thước phù hợp với nhu cầu, mục đích để sản phẩm của kho xưởng của bạn. Do đó giá pallet hợp kim sắt cũng rất khó để niêm yết. Để có báo giá chuẩn xác nhất, bạn cần liên hệ với trung tâm sản xuất, cung cấp pallet sắt thép rồi cho họ kích thước pallet theo nhờ đến để hàng để họ báo giá. Bạn có thể tham khảo nhiều nhà cung cấp khác nhau để so sánh cả về giá và chất lượng để lựa chọn được nhà cung cấp có chi phí tốt nhất so với chất lượng.

Quy trình sản xuất pallet bằng thép

Tùy theo thiết kế, pallet sắt(iron pallets) có thể được làm bằng các thanh kim loại sắt hộp ghép lại bằng các mối hàn hoặc chúng được tạo ra bởi các nan đỡ lực chính bằng sắt tấm được gia công định hình lốc, chấn gấp, các nan phụ bằng thép hộp hoặc bằng chính kim loại sắt tấm hoặc ngược lại.

Bước 1: Cắt vật tư kim loại sắt hộp hoặc chặt hợp kim sắt tấm.

Bước 2: chấn gấp, lốc các thanh nan chịu lực.

Bước 3: Hàn vào khung (cánh) bằng các Dưỡng được tạo ra bởi nhân viên kĩ thuật.

Bước 4: sơn trước chống gỉ nếu nhờ đến kĩ thuật đưa ra, loại bỏ bavia.

Bước 5: Hàn ghép khung thành pallet hoàn chỉnh, mài trà loại bỏ via cạnh sắc.

Bước 6: Kiểm tra trước khi sơn, hoàn thiện lại nếu chưa đạt phần thô.

Bước 7: Sơn thường 2 lớp : chống gỉ và màu bảo vệ, hoặc sơn tĩnh điện

Thời gian sản xuất từ khâu chuẩn bị vật liệu và gia công phần thô, rồi sơn là khá lâu và nhiều công đoạn. Với khối lượng pallet từ 40 – 80 kg/chiếc nên việc di chuyển đến lắp ghép cánh, gá hàn, sơn cũng không nhanh như sản xuất các loại pallet nhựa ( làm khuôn và đúc thùng hàng loạt) hay pallet gỗ ( nan có sẵn và cắt đóng đinh ghép lại).

Lưu ý cần biết khi dùng pallet thép

Để lựa chọn loại pallet sử dụng thích hợp cho kho mặt hàng của mình, chúng ta cần phải lưu tâm về những mong muốn cơ bản trong việc bảo quản pallet hợp kim sắt để có thể tận dụng được chúng lâu dài và tránh hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Nhờ đến về độ ma sát

Để tránh tình trạng khi nâng sản phẩm bằng xe nâng pallet bị trượt, rơi ra khỏi càng xe chúng ta cần phải thường xuyên theo dõi hệ số kiểm soát ma sát của các pallet sắt để sửa chữa các pallet mới khi cần thiết cho kệ sắt.

Độ bền cứng và vững chắc

Với pallet kim loại thép, nhờ chất liệu kết cấu được làm từ sắt thép nên tuổi thọ cứng và vững chắc của chúng khá cao, chúng có thể được sử dụng trong khoảng thời gian khá lâu. Do đó pallet sắt thép luôn là sự lựa chọn hàng hóa đầu của các doanh nghiệp, họ có thể tái sử dụng chúng nhiều lần và nhờ đó tiết kiệm được khá nhiều bảng giá trong việc lưu kho.

Khối lượng hàng hóa

Mỗi loại pallet đều có sức chịu những tải trọng hàng khác nhau, pallet sắt là loại pallet chịu được tải trọng nặng. Thế nên chúng ta cũng cần phải lưu tâm tránh để sản phẩm vượt quá tải trọng cho phép. Nếu như phải thường xuyên chịu những tải trọng vượt mức cho phép sẽ làm biến dạng và làm rút ngắn tuổi thọ sử dụng của các pallet kim loại sắt.

Câu hỏi thường gặp

Pallet sắt thép là gì?
Pallet hợp kim sắt giá bao nhiêu tiền?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x