Kệ kho di động có đặc điểm gì nổi trội?

Kệ kho chứa hàng di động Mobile Rack (mobile shelving) là hệ thống kệ có gắn bánh xe ở dưới và có thể di chuyển qua lại theo chiều ngang trên các thanh ray. Mang lại nhiều tiện ích, đây là một trong những loại kệ được sử dụng phổ biến nhất. Cùng cokhi3s tìm hiểu nhé!

Kệ kho di động có đặc điểm gì nổi trội?

Kệ kho di động là gì?

Kệ kho chứa hàng di động Mobile rack là hệ thống kệ có gắn bánh xe ở dưới và có thể di chuyển qua lại theo chiều ngang. Khi cần lấy hàng ở một vị trí pallet nào đó, toàn bộ dãy kệ sẽ di chuyển sang hai bên, chừa lại một không gian đủ rộng để xe nâng có thể đi vào và lấy hàng.

Nhờ đặc điểm này, hệ thống mobile rack có thể tăng công suất chứa hàng gấp đôi nhờ tiết kiệm diện tích so với hệ thống kệ cố định truyền thống.

Cấu tạo của kệ di động

– Ray dẫn, ray lăn, ray dẫn ngoài, ray dẫn trung tâm

– Động cơ

– Ổ trục

– Cáp truyền

– Beam đặt dưới sàn, thanh beam trên hệ thống

– Thanh support

– Thanh gia cố chính, thanh an toàn và dừng

– Khung kệ, chân kệ, thanh nối

– Điểm cố định giằng chéo

Phân loại kệ di động

Kệ Pallet di động

Là hệ thống các đế đặt Pallet có thể di động được. Loại kệ này thích hợp với hầu hết những loại xe nâng hàng hóa phổ biến hiện nay. Ngoài ra rất linh hoạt, dễ dàng lắp đặt và vệ sinh, việc xếp và dỡ hàng cũng rất thuận tiện.

Kệ Pallet di động

Dãy kệ di động

Khác với loại trên, dãy kệ hàng có nhiều ngăn kệ kết nối với nhau. Cả dãy kệ sẽ di chuyển đồng đều với nhau để tạo lối ra vào cho xe nâng.

Mobile Racking được hình thành bởi dãy kệ Selective, phần chân đế sẽ được lắp hệ thống bánh xe đặt trên thanh ray. Tất cả đều được điều khiển bằng hệ thống PLC.

Kho hàng dùng kệ di động cũng sử dụng xe nâng để nhập xuất đối với các sản phẩm có trọng lượng lớn hoặc bê thủ công khi hàng nhẹ. Các loại hàng hóa thường được lưu trữ bằng kệ hàng di động là giấy tờ, sổ sách và các sản phẩm may mặc.

Ưu điểm của kệ kho di động

  • Tiết kiệm không gian chứa hàng nhờ hạn chế tối đa diện tích dành cho lối đi. Có thể gấp đôi diện tích so với sử dụng kệ Selective thông thường.
  • Phù hợp với nhiều loại hàng hóa đóng trong pallet và những loại nhà kho khác nhau
  • Tải trọng của kệ di động tương đối lớn, có thể lên đến vài tấn mỗi tầng tùy theo thiết kế
  • Tính linh hoạt cao, thuận tiện cho việc xuất nhập hàng hóa trong nhà kho
  • Có thể thay đổi khoảng cách giữa các tầng theo nhu cầu sử dụng trong thực tế
  • Phù hợp với nhiều loại xe nâng hàng chuyên dụng

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x