Kệ kê hàng pallet là gì? Ứng dụng kệ kê hàng pallet

Kệ kê hàng pallet là loại kệ kho hàng xuất hiện tại hầu hết các nhà kho lưu trữ hàng hóa hiện nay, giúp mang lại hiệu quả lưu trữ tối ưu, quản lý hàng hóa khoa học. Cùng cokhi3s tìm hiểu ngay nhé!

Kệ kê hàng pallet là gì?

Pallet là cấu trúc mặt phẳng và được sử dụng trong các tàu để chở hàng, kho công nghiệp. Hệ thống hàng hóa được xếp chồng lên nhau nhờ pallet gọi là quá trình xếp dỡ hàng hóa.

Kệ kê hàng pallet là gì? Ứng dụng kệ kê hàng pallet
Kệ kê hàng pallet là gì? Ứng dụng kệ kê hàng pallet

Pallet được bảo đảm chắc chắn nhờ sử dụng thêm các đai cuốn co, có chất kết dính; vòng cố định hoặc xếp trên các phương tiện di chuyển một cách ổn định. Để hàng hóa được cố định thì người ta cần phải sử dụng phụ kiện đính kèm; như bọc, dây đai, lưới,…

Kệ kê hàng Pallet là hệ thống của một hoặc nhiều dãy kệ dùng để chứa pallet và hàng hóa. Giá kệ Pallet giúp bảo vệ, lưu trữ hàng hóa để quá trình xuất nhập hàng diễn ra nhanh chóng. Thay vì việc sử dụng xe nâng, xe kích hay băng tải hoặc các phương tiện vận chuyển.

Cấu tạo và kích thước của kệ kê hàng pallet

Kích thước kệ pallet thường được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Vì thế mà khách hàng cần yêu cầu bên kỹ thuật đến đo đạc chính xác không gian lưu trữ trong kho để lựa chọn được kệ có kích thước phù hợp. Để xác định được kích thước kệ cần bạn nên lưu ý một vài thông số sau đây:

  1. Chiều cao: Để xác định được chiều cao của kệ cần căn cứ vào chiều cao của kho và chiều cao tối đa mà xe nâng hàng có thể nâng được.
  2. Chiều dài của một khoang để hàng: Căn cứ vào chiều dài hướng xúc vào của pallet
  3. Chiều rộng: Bằng chiều rộng của pallet
  4. Số tầng để hàng: Căn cứ vào chiều cao của pallet khi đã để hàng hóa
  5. Tải trọng: Là tải trọng trên một sàn để hàng. Thông thường một sàn thường để 2 pallet trở lên do đó tải trọng của sàn đó sẽ là tải trọng x2, x3 của pallet. Tải trọng sẽ phải giảm dần theo độ cao.
Cấu tạo và kích thước của kệ kê hàng pallet
Cấu tạo và kích thước của kệ kê hàng pallet
THÔNG SỐ
Chiều cao tối đa 12.8m
Thông thường < 6000mm
Chiều dài 1m – 4m
Thông thường < 3000mm
Tải trọng Từ 600-1200 kg/tầng
Số tầng kệ 3 – 5 tầng

Đọc thêm:

Ưu điểm và ứng dụng của kệ chứa pallet

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật về giá kệ pallet trong kho hàng mà bạn có thể tham khảo:

– Thiết kế lắp ráp: kệ được lắp ráp từ các chi tiết tháo rời giúp linh hoạt trong việc thay đổi khoảng cách mâm tầng, dễ dàng tháo lắp và di chuyển khi cần thiết.

– Tải trọng và kích thước đa dạng: có thể tải được những pallet hàng với tải trọng lớn, mật độ lưu trữ hàng hóa trong kho dày.

– Tối ưu khả năng lưu trữ, diện tích trong kho: hệ thống giá đỡ pallet có thể tối ưu đến 70% diện tích lưu trữ hàng hóa trong kho. Đảm bảo lưu trữ pallet hàng hóa khoa học, an toàn, giúp thuận tiện cho việc quản lý trong kho.

Ưu điểm và ứng dụng của kệ chứa pallet
Ưu điểm và ứng dụng của kệ chứa pallet

– Kệ được cấu tạo từ sắt thép bền chắc, có phủ sơn tĩnh điện: điều này giúp kệ chịu được tải trọng lớn, bền bỉ hơn các loại kệ chất liệu khác. Sơn tĩnh điện sẽ giúp kệ sáng bóng, chống han gỉ và bền màu hơn.

Với những ưu điểm trên, kệ chứa pallet được sử dụng ở:

  • Công ty xuất nhập khẩu, logistic
    Cách công ty, đơn vị vận chuyển với một số lượng lớn hàng hóa cần sử dụng rất nhiều pallet trong vận chuyển, bảo quản hàng hóa. Pallet giúp hàng hóa tránh bị ẩm mốc hay bị va đập trong bốc xếp hàng hóa.
  • Các nhà máy, xí nghiệp
    Pallet được các nhà máy dùng để chịu tải trọng từ hàng hóa khi phải di chuyển nhiều. Đối với các đơn vị sản xuất đồ thủy tinh, gốm, sứ,… thì nên dùng pallet giấy để tạo độ đàn hồi tránh gây trầy xước, vỡ hàng hóa.
  • Các doanh nghiệp bán lẻ
    Các đơn vị này thường xuyên phải vận chuyển hàng hóa nên chọn loại pallet gỗ hoặc giấy để phát huy được tính cơ động khi vận chuyển. Pallet gỗ thường được đa số lựa chọn bởi sự bền bỉ và nhẹ dễ di chuyển.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x