Báo giá kệ kho – Kệ kho chất lượng uy tín tại Hà Nội

Kệ kho hàng còn gọi là kệ kho công nghiệp, được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp, xưởng cơ khí, doanh nghiệp cho thuê kho bãi, kho doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị vận chuyển hàng có trọng tải nặng chuyên dụng như vận chuyển oto, động cơ máy móc. Để biết thêm chi tiết, cùng cokhi3s tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Báo giá kệ kho - Kệ kho chất lượng uy tín tại Hà Nội
Báo giá kệ kho – Kệ kho chất lượng uy tín tại Hà Nội

Vì sao phải sử dụng kệ kho? Chúng đã mang lại lợi ích gì?

Tất nhiên không đơn thuần mà giá kệ chứa hàng lại trở thành một trong những giải pháp kho hàng đầu hiện nay trong việc lưu trữ và bảo quản hàng hóa. Cùng điểm qua một vài lợi ích nổi bật của chúng sau đây:

  • Giúp lưu trữ và chứa đựng hàng hóa hiệu quả: các kệ chứa hàng thường được xếp theo từng ô, từng ngăn hàng riêng biệt. Giúp hành hóa dễ dàng được tìm thấy, các giai đoạn xuất nhập hàng hay vận chuyển cũng dễ dàng hơn. Tiết kiệm được thời gian qua từng công đoạn.
  • Có thể chứa đựng được nhiều loại hàng hóa với nhiều tải trọng khác nhau với đa dạng các mẫu mã và thiết kế theo nhu cầu sử dụng cửa khách hàng.
Vì sao phải sử dụng kệ kho? Chúng đã mang lại lợi ích gì?
Vì sao phải sử dụng kệ kho? Chúng đã mang lại lợi ích gì?
  • Mang lại sự an toàn cho hàng hóa: giá kệ chứa hàng giúp bảo vệ hàng hóa khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Chống lại các yếu tố hao mòn, ẩm mốc,… theo thời gian. Kệ được phủ lớp sơn tĩnh điện với chất liệu chắc chắn chứa đựng được số lượng hàng hóa lớn trong suốt thời gian dài.
  • Dễ dàng lắp ráp và di chuyển: các bộ phận của giá kệ chứa hàng đều hoàn toàn riêng biệt, dễ dàng lắp ráp mà không mất nhiều thời gian. Điều này giúp quá trình lắp ráp hay di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra khoảng cách giữa các tầng giá kệ cũng có thể thay đổi dựa theo kích thước của hàng hóa linh hoạt.
  • Với thiết kế thông minh này, các giá đỡ kệ được thiết kế theo hướng đứng dọc theo trần nhà, tiết kiệm được khoảng không gian lưu trữ. Nơi chứa hàng gọn gàng và ngăn nắp hơn, tạo được lối đi thuận tiện.

Cấu tạo của kệ kho hàng bao gồm:

  • Khung chính: Đây là thành phần cốt lõi của kệ kho hàng, được tạo thành từ các thanh thép dày và chắc chắn. Khung chính thường bao gồm các thanh chân đứng và thanh dầm ngang được ghép lại để tạo thành cấu trúc hình chữ U hoặc hình chữ H. Khung chính có nhiệm vụ chịu tải trọng của hàng hóa và tạo nên sự ổn định cho kệ.
  • Thanh chân đứng: Là các thanh thép đứng dọc từ đáy đến đỉnh của kệ kho hàng. Thanh chân đứng là thành phần chịu tải chính, đảm bảo tính chắc chắn và ổn định của kệ.
  • Thanh dầm ngang: Là các thanh thép nằm ngang nối giữa hai thanh chân đứng, tạo thành các ngăn đựng hàng hóa và cung cấp sự hỗ trợ cho khay hoặc pallet lưu trữ hàng hóa.
  • Khay hoặc pallet: Là các mặt bàn hoặc khay lưu trữ hàng hóa, được đặt lên các thanh dầm ngang. Khay hoặc pallet có nhiều kích thước và chất liệu khác nhau tùy thuộc vào loại hàng hóa cần lưu trữ và yêu cầu của khách hàng.
  • Các phụ kiện và khóa kết nối: Để lắp ráp và kết nối các thành phần của kệ kho hàng với nhau, cần sử dụng các phụ kiện như bulông, ốc vít, tán dương, khóa và các bộ kẹp, giúp tạo nên sự chắc chắn và đồng nhất cho cấu trúc kệ.
  • Chân đế hoặc bánh xe: Một số kệ kho hàng có các chân đế hoặc bánh xe để giúp dễ dàng di chuyển và vận chuyển kệ khi cần thiết.

Phân loại các loại kệ kho

Kệ công nghiệp Drive-in

Hệ thống kệ công nghiệp sử dụng pallet loại này chứa pallet với mật độ hàng hóa lớn.

Kệ công nghiệp Drive-in
Kệ công nghiệp Drive-in

Giúp tăng lượng chứa hàng trong nhà kho, chi phí đầu tư cho mỗi vị trí pallet thấp.

Loại kệ này được ứng dụng nhiều ngành công nghiệp cơ bản, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp kho lạnh.

Kệ Double Deep

Hay còn gọi là loại kệ đôi sâu, là dạng kệ có 2 pallet chứa hàng để sâu vào bên trong giá kệ tăng sức chứa hàng hóa.

Giá kệ Double Deep cũng là một dạng kệ chứa hàng tự chọn (kệ selective) được tạo thành do 2 dãy kệ đôi giáp lưng vào nhau. Loại kệ này sử dụng Pallet phù hợp với những không gian kho có diện tích không quá lớn những có số lượng hàng hóa nhiều.

Kệ pallet di động (Mobile Rack)

Loai kệ này chứa hàng với mật độ cao, sử dụng tất cả các vị trí chứa hàng.

Kệ pallet di động (Mobile Rack)
Kệ pallet di động (Mobile Rack)

Các pallet của kệ kho di động được áp sát vào nhau và liên kết với những kết cấu di động để Pallet di chuyển qua lại dễ dàng trên trục đường ray.

Kệ pallet di động được sử dụng nhiều trong kho chứa hàng lạnh.

Kệ con lăn (Pallet Flow Rack)

Là loại kệ trượt theo 1 hướng, được thiết kế theo kỹ thuật băng chuyền chuyển động có độ dốc tạo thành lực chuyển động của các pallet về một phía.

Dễ dàng kiểm soát tốc độ di chuyển của các pallet bằng thiết bị giảm tốc.

Kệ Pallet Flow Rack được sử dụng nhiều trong các kho hàng có số lượng hàng hóa cần xuất nhập theo hướng nhập trước – xuất trước.

Kệ Push Back Rack

Đây là loại kệ chứa hàng tải trọng nặng sử dụng cho nhà kho có mật độ chứa hàng kín.

Khả năng chứa hàng cao với nhiều chủng loại và kích cỡ pallet trên cùng một dãy kệ.
Kệ push back rack có khả năng chứa 4 pallet trên cùng một ngăn kệ theo chiều sâu như dạng kệ Drive-in.

Ưu điểm của kệ kho hàng

Tối ưu hóa không gian

Chúng được thiết kế để tận dụng tối đa không gian trong kho, giúp bạn lưu trữ nhiều hàng hóa hơn trong cùng một diện tích.

Kệ Push Back Rack
Kệ Push Back Rack

Tăng hiệu suất công việc

Giúp tăng cường sự tổ chức và dễ dàng truy cập đến hàng hóa. Điều này giúp giảm thời gian tìm kiếm và tải hàng, tăng hiệu suất làm việc.

Bảo vệ hàng hóa nhờ kệ kho hàng

Cung cấp bảo vệ cho hàng hóa khỏi hỏa hoạn, hư hại và thất thoát, đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩm.

Quản lý hàng tồn kho

Giúp quản lý hàng tồn kho một cách hiệu quả hơn, giảm thiểu rủi ro về hàng tồn kho thừa.

Các tiêu chí lựa chọn kệ kho phù hợp

Khi doanh nghiệp đầu tư kho, việc chọn lọc thiết bị trong kho cần được cân nhắc thật kỹ lưỡng. Trong đó kệ kho hàng là thiết bị đóng vai trò quan trọng hàng đầu cần đặc biệt lưu ý vì sẽ là khoản chi ngân sách lớn nhất. Bạn nên tham khảo các tiêu chí dưới đây để chọn cho doanh nghiệp loại kệ phù hợp nhất.

Kệ kho chứa hàng phải có tính thẩm mỹ cao

Ngoài việc lựa chọn chất liệu, doanh nghiệp của bạn nên lưu ý chọn kệ hàng sao cho tinh tế và màu sắc hài hòa với không gian chung. Tùy nhà sản xuất mà kệ kho hàng sẽ có những màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Tốt nhất nên chọn kệ hàng sáng màu và đồng nhất, tránh việc pha trộn quá nhiều màu sắc làm rối mắt. Bạn cũng có thể tận dụng màu sắc kệ hàng để phân chia loại hàng hay khu vực lưu trữ.

Cách lựa chọn màu sắc, bố trí kệ hàng sẽ phần nào thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp. Một kho hàng có kệ hàng đẹp sẽ là điểm nhấn cho không gian kho trở nên bắt mắt hơn, chuyên nghiệp hơn.

Các tiêu chí lựa chọn kệ kho phù hợp
Các tiêu chí lựa chọn kệ kho phù hợp

Kệ kho chứa hàng phải có chất lượng tốt

Chất lượng kệ hàng luôn phải được đặt lên hàng đầu. Doanh nghiệp cần phải lựa chọn cho mình những kệ kho chứa hàng có chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho nhân viên kho và hàng hóa. Chất lượng kệ kho được quyết định qua yếu tố chắc chắn của kệ. Bạn có thể chọn những chiếc kệ sắt hay kệ thép, với tính năng chống ăn mòn, độ bền và độ chịu đựng tốt. Đồng thời cần lựa chọn những nhà phân phối uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng nhất!

Kệ kho phải phù hợp diện tích của kho

Diện tích của mỗi kho hàng sẽ khác nhau nên bạn cần chọn loại kệ chứa hàng phù hợp. Để làm được việc này, bản thân doanh nghiệp của bạn cần lên sơ đồ và kế hoạch lưu trữ cụ thể ngay từ đầu. Từ đó đặt mua lượng kệ vừa đủ, vừa tiết kiệm được chi phí mua kệ mà vẫn đảm bảo khai thác triệt để không gian kho. Bạn cũng có thể nhờ thêm sự hỗ trợ của đơn vị phân phối kệ để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất.

Kệ kho chứa hàng phải phù hợp với loại hàng hóa sản phẩm

Mỗi loại hàng hóa sẽ có kích thước và trọng tải khác nhau. Việc lựa chọn loại kệ chứa hàng phù hợp với hàng hóa không chỉ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ mà còn tăng tính an toàn trong quá trình lưu trữ. Do đó, doanh nghiệp cần nắm rõ kích thước và trọng tải từng kiện hàng, tổng trọng tải hàng hóa sẽ lưu trữ trong kho, hình thức xuất nhập kho,…để lựa chọn loại kệ hàng phù hợp nhất.

Kệ chứa hàng có tải trọng tương ứng với khối lượng hàng hóa

Hiện nay giá kệ chứa hàng hóa được chia thành 3 loại theo trọng tải là kệ kho tải trọng nặng, kệ kho tải trung, kệ kho tải trọng nhẹ như đã liệt kê phía trên. Tương ứng với sức chứa từ 150kg đến 5000kg. Dựa vào trọng tải hàng hóa và nguồn ngân sách của mình, bạn cân nhắc và chọn lựa loại kệ phù hợp nhất!

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x