Ứng dụng của kệ sắt pallet

Hiện nay, các hệ thống kho chứa hàng không thể thiếu sản phẩm kệ pallet sắt. Chúng được xem là thiết bị quan trọng cố định hàng hóa khi vận chuyển. Cùng cokhi3s tìm hiểu ngay nhé!

Ứng dụng của kệ sắt pallet
Ứng dụng của kệ sắt pallet

Kệ sắt pallet là gì?

Kệ sắt Pallet (Pallet Rack), kệ để pallet, kệ chứa pallet hay còn được gọi với tên là kệ kê hàng, kệ chứa hàng. Có nhiệm vụ giúp cố định hàng hóa, lưu trữ và bảo quản hàng. Khiến cho việc vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa trong kho giữa các phương tiện được dễ dàng và nhanh chóng. Tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi khách hàng và từng loại hàng hóa. Mà có thể tiến hành thiết kế, thi công lắp ráp sao cho tiết kiệm và tối ưu.

Phân loại pallet sắt

  • Tương thích nhiều loại pallet
  • Dễ dàng điều chỉnh khoảng cách giữa các tầng
  • Phù hợp với đa số các loại xe nâng, xe kích hiện nay
Đặc tính của kệ sắt Pallet
Đặc tính của kệ sắt Pallet
  • Chiều cao lên đến 12.8m
  • Sử dụng chất liệu sắt thép chế phẩm
  • Toàn bộ khung kệ đều được sơn tĩnh điện
  • Thanh đỡ chịu trọng tải lên đến 6000 kg/tầng

Phân loại pallet sắt

Được sản xuất theo số lượng hạn chế theo từng yêu cầu cụ thể, thường áp dụng cho hàng hóa siêu nặng như đá, sắt thép, gạch,… Pallet sắt có phạm vi áp dụng hạn chế và giá thành cao.

Phân loại pallet dựa trên thiết kế và công năng:

– Pallet 1 mặt 2 chiều nâng
– Pallet 2 mặt 2 chiều nâng
– Pallet 1 mặt 4 chiều nâng
– Pallet thiết kế đặc biệt dạng khóa chân,…Tùy theo thiết kế mà tải trọng của pallet dao động trong khoảng từ 300 đến 2000 kg.

Phân loại pallet sắt
Phân loại pallet sắt

Phân loại pallet theo cấu tạo: mặt kín, mặt hở, mặt bông, mặt lưới, chân cốc, 2 mặt, 1 mặt, 2 đường nâng, 4 đường nâng,…

Phân loại pallet theo mục đích sử dụng: Pallet xuất khẩu, pallet cũ, pallet đã qua sử dụng, pallet thanh lý, pallet cho xe nâng,…

Phân loại pallet theo tải trọng: Pallet tải trọng nhẹ, pallet tải trọng vừa, pallet tải trọng nặng và pallet tải trọng rất nặng.

Ứng dụng của kệ sắt pallet

Sản phẩm kệ pallet nhìn chung trong những năm gần đây được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thi công cho kho hàng vì vừa tăng diện tích kho, vừa là một trong các giải pháp giúp giữ an toàn cho kho hàng.

  1. Có thể chứa hàng hóa với số lượng – tải trọng lớn.
  2. Có thể tận dụng để sắp xếp chứa nhiều loại hàng cùng lúc.
  3. Hàng hóa được bảo quản cách mặt đất nên chống ẩm mốc, mối mọt,..
  4. Tận dụng tối đa không gian kho để nâng cao hiệu quả lưu trữ, tối ưu diện tích và tiết kiệm chi phí thuê kho cho doanh nghiệp.
  5. Hàng hóa trong kho được sắp xếp khoa học, dễ dàng phân loại và xuất – nhập hàng.
  6. Có thể tích hợp với mọi xe nâng hàng, xe đẩy.
  7. Sử dụng rộng rãi cho nhiều ngành hàng và loại hàng hóa khác nhau

Đọc thêm:

Giá kệ để Pallet lối đi hẹp

Kệ Narrow Aisle hay còn gọi là kệ lối đi hẹp, bản chất vẫn là kệ selective tuy nhiên các dãy kệ được lắp đặt sát tối đa thông thường khoảng cách lối đi giữa dãy kệ từ 1800 – 2000 mm, giúp tận dụng được không gian chứa hàng tốt hơn. Kệ lối đi hẹp với tên gọi đã thể hiện mục đích sử dụng là ưu điểm của loại hình này.

Giá kệ để Pallet lối đi hẹp
Giá kệ để Pallet lối đi hẹp

Phương thức hoạt động của giá kệ để Pallet lối đi hẹp

Giá kệ lối đi hẹp cùng loại giá kệ lựa chọn (Selective hay Convention) nhưng khi lắp thành dãy thì lối đi giữa hai hàng giá kệ được thu hẹp lại để tăng thêm diện tích lắp đặt, thêm các dãy giá kệ khác do việc lối đi được thu hẹp lại.

Trong giải pháp kệ chứa hàng có lối đi của xe nâng hẹp và rất hẹp, Các Pallet có thể được chứa ở những vị trí rất cao trong không gian của kho chứa hàng.

Đòi hỏi chiếc xe nâng rất đặc biệt. Những chiếc xe nâng này có thể di chuyển trong một lối đi hẹp hoặc rất hẹp với khả năng hoạt động của tầm với rất cao.

Đôi khi con đường đi của xe nâng phải được thiết kế rất đặc biệt, có thể có ray dẫn và xe nâng được điều khiển bằng điện. Việc sử dụng Giá kệ để Pallet lối đi hẹp – Narrow Aisle, trong một số trường hợp xếp dỡ hàng hóa cũng có thể có người ngồi trên cabin di chuyển lên xuống theo càng nâng với các thiết bị phù hợp để điều khiển việc đưa pallet vào và lấy ra khỏi kệ.

Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988.663.981 để được tư vấn trực tiếp. Quý khách có thể tham khảo thêm các sản phẩm kệ Pallet tại Cơ khí 3S để có giá xuất xưởng tốt nhất.

Câu hỏi thường gặp

Kệ sắt pallet là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x