Lợi ích của kệ kho hạng nặng Selective – Ứng dụng kệ Selective

Kệ kho selective là loại kệ kho hàng lắp ghép có trọng tải nặng, được nhiều doanh nghiệp sử dụng và nhằm mục đích lưu trữ nhiều loại hàng hóa khác nhau. Kệ thiết kế linh hoạt cùng khả năng chứa một pallet rồi xếp tầng các pallet lên phía trên dễ dàng truy xuất sau này.

Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết về kệ Selective nhé!

Lợi ích của kệ kho hạng nặng Selective - Ứng dụng kệ Selective
Lợi ích của kệ kho hạng nặng Selective – Ứng dụng kệ Selective

Kệ Selective là gì?

Kệ Selective là loại kệ kho hàng thích hợp để lưu trữ hàng hóa, pallet có tải trọng nặng. Nó được thiết kế, sản xuất đáp ứng hầu như tất cả các kích thước Pallet chứa hàng hoặc trọng lượng hàng hóa theo yêu cầu, phù hợp với tất cả các loại xe nâng hàng phổ biến hiện nay.

Đặc điểm nổi bật của loại kệ sắt chứa hàng này là cấu tạo đơn giản, trọng lượng nhẹ, tải trọng tốt, chi phí thấp. Dễ dàng lắp đặt và sử dụng tại nhiều nhà kho với nhiều đặc thù hàng hóa khác nhau.

Kệ là giải pháp cho hoàn hảo cho những nhà kho cần lưu chuyển bốc dỡ hang hóa liên tục. Có thể tiếp cận lấy hàng từ nhiều phí. Chi phí rẻ nên bất kỳ đơn vị công ty lớn, nhỏ nào cũng đủ khả năng nâng cấp cho nhà kho. Selective racking không phụ thuộc vào nguyên tắc bốc rỡ hàng LIFO hay FIFO vì nó tiếp cận 100% Pallet. Nên có thể thoải mái bốc rỡ hàng một cách nhanh chóng.

Cấu tạo của kệ selective

Kệ selective thiết kế lắp ráp linh kết nối các chi tiết với nhau bằng ốc vít, bu lông rất vững chắc, phù hợp với hầu hết các kích thước pallet chứa hàng. Các bộ kệ phận hình thành nên kệ selective như sau:

– Chân trụ: Sử dụng thép Omega dập lỗ trên thân dùng để lắp ghép các chi tiết khác của kệ.

– Sàn kệ  ( các mâm tầng )

– Thanh beam hỗ trợ cho giá đỡ hoặc sàn

– Thanh giằng

– Thanh giằng cheo, thanh giằng ngang

– Thannh suppost hỗ trợ chịu tải pallet để hàng

Cấu tạo của kệ selective
Cấu tạo của kệ selective

Các bộ phận cấu tạo của kệ selective được thiết kế theo từng medule, tháo lắp, vận chuyển dễ dàng phù hợp với mọi không gian. Yêu cầu khi lắp đặt kệ phải bảo đảm chính xác để an toàn cho việc để hàng trong kho.

Đặc điểm của kệ hạng nặng Selective 3S

Để có thể lưu trữ được nhiều mặt hàng hóa tải trọng nặng một cách an toàn, đảm bảo không xảy ra hiện tượng võng, sập kệ, hay bất cứ rủi ro nào. Thì những chiếc kệ hạng nặng luôn phải thiết kế đạt chuẩn chất lượng cao. Từ kết cấu lắp ráp đến kích thước, tải trọng phải đạt chuẩn kỹ thuật.

Dưới đây chính là đặc điểm cấu tạo của những bộ kệ hàng nặng siêu thị khi được đưa vào sử dụng.

  • Chất liệu cấu tạo: Sử dụng loại thép chất lượng để sản xuất, thép dày và sơn tĩnh điện, đạt chuẩn Nhật. Loại tole dày hàn tăng cứng chịu lực cao, ốc vít sử dụng loại to chắc chắn. Các chất liệu điều chống chịu tác động bên ngoài rất tốt, hạn chế ẩm mốc và han rỉ cao.
  • Sức chưa lớn, chịu tải vượt trội: Vì kệ dành riêng cho nhu cầu lưu trữ hàng nặng, nên phải có sức chứa lớn. Mỗi tầng kệ có thể chứa từ 1000kg trở lên, đảm bảo lưu trữ được cả những hàng hóa cồng kềnh kích thước lớn.
  • Kích thước tối ưu: Mọi giá kệ kho hạng nặng luôn được thiết kế dựa trên mặt bằng lắp đặt thực tế. Đảm bảo phù hợp với không gian lưu trữ, tối ưu được diện tích để hàng hóa cho doanh nghiệp.
Đặc điểm của kệ hạng nặng Selective 3S
Đặc điểm của kệ hạng nặng Selective 3S
  • Phù hợp trong các nhà kho lớn: Loại kệ này thường được sử dụng trong các nhà kho, xưởng sản xuất, trung tâm logistics hoặc siêu thị lớn, nơi cần lưu trữ hàng hóa nặng và cồng kềnh
  • Thiết kế chắc chắn: Các bộ phận của kệ được kết nối với nhau bằng bu lông, ốc vít hoặc khớp nối mạnh mẽ, đảm bảo độ ổn định và an toàn khi sử dụng.
  • An toàn cao: Kệ hạng nặng được thiết kế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, với các tiêu chuẩn về tải trọng, cân bằng và chống đổ
  • Tính linh hoạt cao: Các loại kệ này có thể được tùy chỉnh về kích thước, số tầng kệ, và khoảng cách giữa các tầng để phù hợp với từng nhu cầu lưu trữ cụ thể. Ngoài ra, một số mẫu còn có tính năng lắp ráp và tháo rời dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí lắp đặt.

Ưu nhược điểm của kệ Selective

Ưu điểm:

  • Có khả năng chứa được lượng hàng hóa cao lên tới tận 6000 kg mỗi tầng.
  • Phù hợp với nhiều loại kho: kho lạnh, kho thường.
  • Phù hợp với các ngành nghề và liên quan đến hầu hết lĩnh vực, ngành nghề, sản phẩm như:
  • Thực phẩm, logistic, máy công nghiệp, may mặc,…
  • Tối ưu hóa theo kích thước của pallet để hàng
  • Các loại xe nâng sẽ đều áp dụng được với kho hàng này và giúp tiết kiệm các chi phí không cần thiết so với đầu xe nâng đặc biệt.
  • Xe nâng tiếp cận hàng hóa 100%, từ nhiều phía tạo sự thuận lợi khi xuất nhập hàng hóa. Bạn có thể dùng theo phương thức xuất nhập hàng hóa FIFO hoặc LIFO.
  • Lắp đặt một cách linh hoạt, dễ dàng, và có thể nâng cấp và mở rộng hệ thống khi cần thiết.
  • Chi phí đầu tư không cao so với mặt bằng chung và giá của các loại kệ kho hàng khác.
Ưu nhược điểm của kệ Selective
Ưu nhược điểm của kệ Selective

Nhược điểm:

  • Không tối ưu diện tích lưu trữ bằng các kệ Double Deep, Drive In,… Tỉ lệ lấp đầy trong kho thấp (chỉ khoảng 40%) do dành nhiều diện tích để làm lối đi cho xe nâng.
  • Không lưu trữ được hàng hóa có với kích thước quá khổ do cồng kềnh mà không đóng được thành pallet hoặc hàng hóa cực nặng.

Ứng dụng của kệ Selective – kệ hạng nặng Selective

Trong thực tế nhiều kho hàng đang sử dụng các mẫu kệ chứa hàng có kết cấu không quá phức tạp. Thông thường những kho hàng đó không quá đòi hỏi về mật độ hàng hóa lớn.

Với ưu điểm cấu tạo đơn giản nhưng kệ Selective lại cho khả năng chịu tải lên đến 6000kg/ tầng. Kệ có chiều cao lên đến 18m nên phù hợp với nhiều không gian lưu trữ của kho hàng.

Ngày nay kệ Selective không chỉ được sử dụng trong các kho hàng của các nhà máy sản xuất. Hơn nữa nó còn được nhiều trong các kho hàng thương mại.

Liên hệ đặt mua kệ và tư vấn

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Kệ Drivein, Kệ để Khuôn, Kệ di động mobile rack, Pallet sắt, Pallet xếp chồng, Xe thang di động…

Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng. Cơ khí 3s cam kết:

  • Giải pháp tiết kiệm: Cơ Khí 3S luôn đưa ra tư vấn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực.
  • Thời gian thi công nhanh: Không chỉ chi phí mà thời gian luôn được Cơ Khí 3S chú trọng.
  • Bảo hành dài hạn: Để cam kết chất lượng sản phẩm, Cơ Khí 3S bảo hành chất lượng lên tới 5 Năm.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S

Điện thoại: (024) 6329 2757

Hotline: 0988 663 981

Website: cokhi3s.vn

Email: cokhi3s.vn@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x