Kệ để Vải – kệ để giày dép

Trong ngành công nghiệp may mặc, như là vải vóc và quần áo, việc sử dụng kệ để vải trong nhà kho đã trở nên thiết yếu và quan trọng hơn bao giờ hết. Không chỉ giúp tối ưu hóa diện tích lưu trữ trong kho, mà còn đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Cùng cokhi3s tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Kệ để Vải - kệ để giày dép
Kệ để Vải – kệ để giày dép

Thông tin chi tiết:

Việt Nam đã vươn lên vị trí số 2 trở thành nước xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới năm 2020 theo số liệu Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) công bố. Với lợi thế an toàn trong năm 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát, ngành dệt may,giày dép, túi xách, sản xuất trang phục trong nước còn được hưởng lợi từ việc tham gia nhiều hiệp định thương mại, thu hút đầu tư từ các nước tăng nên tăng trưởng xuất khẩu rất tốt. Cùng với việc mở rộng chính sách thu hút và hỗ trợ các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhiều doanh nghiệp lớn đã xây dựng nhà máy như Công Ty TNHH Golden Victory Việt Nam chuyên gia công giày dép cho Nikie, Adidas…Hay Công Ty TNHH May Việt Thuận gia công quần áo tập gym, thể thao chuyên xuất đi Mỹ và các nước Châu Âu. Hay kể đến Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến, tổng công ty cổ phần Phong Phú, tổng công ty dệt may Hà Nội – Hanosimex là những doanh nghiệp trong nước hàng đầu về xuất khẩu ngành dệt may. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất các nhà máy may mặc này cần lưu trữ nguyên vật liệu phụ kiện cho ngành may mặc, giày dép… như Chỉ may, vật liệu dựng, vật liệu cài, tem nhãn mác, thẻ bài, khóa, khuy khuyết, keo chỉ dây thun, cài túi xách, móc áo, logo, mạc xi (vật trang trí), xích trang trí, ren…chúng thường được lưu trữ thông qua các thùng đựng đặt trên giá kệ hạng trung hoặc hạng nặng, khách hàng có thể tham khảo kệ đựng nguyên phụ liệu ngành may qua bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn các mẫu giá kệ mà các nhà máy đang sử dụng.

Đối với cây vải thường có kích thước quá khổ  ( thông thường là Dài 1400-1600mm x đường kính 400-800mm) khiến cho việc lưu trữ chúng trở lên khó khăn và giải pháp có 4 cách để lưu trữ nhanh :

  1. Kệ để vải cuộn vào trong pallet thùng xếp chồng.
  2. Để vải lên kệ hạng nặng hay còn gọi kệ selective.
  3. Kệ cuộn lên khung
  4. kệ để vải hàn cố định kiểu giá rẻ.

Ưu điểm – nhược điểm

Ưu điểm kệ để vải ngành may xếp chồng : khách hàng có 2 lựa chọn cho phương án này tùy mức đầu tư khác nhau nhưng tựu chung là khả năng truy xuất hàng hóa khá nhanh và quản lý bằng mã vạch cũng tốt khi được dán lên các vị trí thùng, giá thành rẻ hơn kệ để vải bằng kệ hạng nặng.

Nhược điểm : kệ để vải bằng pallet sẽ không vững chắc và có độ rung lắc nhất định khi xếp chồng nhiều tầng.

Pallet để vải số 1:  các pallet xếp chồng được hàn gia công với 2 bên phủ kín mặt tôn, tạo sự vững chắc khi xếp chồng và hạn chế các va chạm do xe nâng tiếp xúc cuộn vải.

Pallet để vải, thảm số 2 : tối giản hóa chi phí với các thanh hộp được hàn kết nối và có khả năng gấp gọn hoặc cố định. có khả năng xếp chồng cao khoảng 4-5 lớp.

Pallet xếp chồng tháo rời

Để vải lên kệ hạng nặng hay còn gọi là kệ selective ( dùng sàn tôn)

Kệ có kết cấu khung chân omega 90×60 hoặc 110×60 được lốc định hình, beam đỡ sàn H40x110, H40x130…chịu tải tốt từ 1000-3000kg/tầng tùy thiết kế. Mặt sàn bửng tôn dày 0.8-1.2-1.4mm có các thanh tăng cứng hoặc support hỗ trợ, bề mặt sơn bóng tránh xước vải hoặc các phụ kiện giày dép. Kệ có thể sơn màu nhận diện thương hiệu.

Ưu điểm giá để vải

  • Giá thành hợp lý, điều chỉnh tùy biến khoảng cách các tầng lên xuống theo bước lỗ trên thân cột giá kệ để vải.
  • Thay đổi vị trí tải trọng ( thiết kế từ trước) VD tầng 1 có thể để vải cuộn cỡ lớn khi mới nhập, các tầng phía trên chịu tải thấp hơn và các mã đang cắt dở hoặc còn tồn dư theo định lượng.
  • Tận dụng được chiều cao nhà xưởng tiết kiêmj chi phí thuê xưởng, Chuyên nghiệp ( khách hàng tới thăm nhà máy đánh giá tiêu chí ký hợp đồng).
  • Có thể truy xuất hàng hóa bằng tay thông qua xe thang di động mà không nhất thiết phải dùng xe nâng ( trường hợp kệ không cao quá 3m).

Nhược điểm kệ để vải : Giá thành tổng vốn đầu tư ban đầu lớn hơn 2 phương án 1 và 3.

Kệ để Vải - kệ để giày dép
Kệ để Vải

Trường hợp kết hợp để vải trong pallet thùng chứa vải rồi đặt lên kệ hạng nặng, đây là 1 giải pháp khá tốn kém nhưng hệ số an toàn cao và dành cho các nhà máy đầu tư lớn chuyên nghiệp.

Khung kệ vẫn làm như trên bằng các cột được cán định hình qua máy lốc và các thanh beam, nhưng với loại này có thể loại bỏ tấm mặt sàn. Pallet sắt được xe nâng đưa lên gác vào vị trí 2 thanh beam chịu lực.

Ưu điểm : xe nâng lấy vải theo mã hàng truy xuất cực nhanh và an toàn với 2 lớp bảo vệ, chuyên nghiệp tuyệt đối lưu trữ hoàn hảo.

Nhược điểm : chi phí lớn hơn so với các phương án khác.
Kệ hạng nặng để giày dép

Loại kệ này chính là kệ selective xem thêm về loại kệ này tại đây !

Bề mặt sử dụng là các chất liệu như tấm gỗ dán mdf được bọc bởi thép mạ kẽm hoặc bửng tôn sơn tĩnh điện để khi để các hộp giày thành phẩm hay các nguyên liệu miếng da…lên bề mặt kệ được cẩn thận tránh xước va đập. Nhân viên kho có thể lấy hàng bằng tay thông qua xe đẩy hàng mang ra vị trí xuất cửa kho.

Kệ dể giày dép thường tải trọng nhẹ hơn các kệ ngành may, kệ ngành sợi nên người ta thường hay lưu trữ chúng theo dạng lấy hàng ở mức độ dưới 2,5m để bốc xếp bằng tay và dùng xe thang di động. Đối với việc lưu trữ đóng gói theo pallet để xuất theo cont thì dùng kệ hạng nặng với chiều cao 4-6m tương ứng với chiều cao xe nâng hoặc nhà xưởng.

3 : Kệ để vải hoặc sợi, nguyên liệu ngành bao bì lên khung

Kệ để vải – kệ để giày dép giá rẻ

loại kệ này sử dụng việc hàn gia công các khung sắt hộp sẵn có trên thị trường và bề mặt sử dụng có thể là gỗ ván mdf dày 18mm hoặc dùng bửng tôn sơn tĩnh điện. Ưu điểm chi phí khá rẻ nhưng nhược điểm lớn nhất là không điều chỉnh được khoảng cách các tầng ( khi có biến động về số lượng vật tư, quy cách vật tư ) thì gần như bộ phận kho không thể điều chỉnh được để quản lý và lưu trữ hàng hóa. Nó cũng khó có thể tận dụng lại khi thay đổi mục đích sử dụng. Loại kệ này phù hợp doanh nghiệp nhỏ và ít có biến động về hàng hóa.

Ngoài ra Cơ khí 3s còn thiết kế sản xuất rất nhiều loại giá kệ hạng trung, kệ hạng nặng để vải, giày dép, ngành dệt…với tính chất đặc thù và theo chi phí mong muốn của doanh nghiệp. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án giá kệ cho ngành may cho công ty lớn như Công ty TNHH May Mặc Hoa Lợi Đạt-Việt Nam ( KCN Texhong Quảng Ninh) vận hành với diện tích 5Ha chuyên gia công quần áo cho các hãng Uniqlo, HM…được đưa vào sử dụng các loại bàn ghế làm việc cho công nhân, kệ để vải xếp chồng….

Liên hệ ngay để được tư vấn: 0988.663.981

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x