Kệ để hàng hạng nặng gồm những loại nào?

Các kho hàng công nghiệp hiện đại thường áp dụng các loại kệ để hàng hạng nặng để đảm bảo yếu tố chứa hàng hiệu quả, an toàn. Kệ kho hàng công nghiệp cũng giúp quản lý, cũng như vận hành kho hàng dễ dàng. Cùng cokhi3s tìm hiểu ngay nhé!

Kệ để hàng hạng nặng gồm những loại nào?
Kệ để hàng hạng nặng gồm những loại nào?

Kệ để hàng hạng nặng là gì?

Kệ để hàng hạng nặng là một trong những loại kệ chứa hàng có tải trọng lớn. Sản phẩm này có khả năng chịu lực vô cùng lớn. Khi sử dụng loại giá kệ này, các chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm được diện tích kho, giúp cho việc di chuyển cũng như vận chuyển hàng hóa xuất nhập thêm phần dễ dàng hơn. Kho hàng cũng được gọn gàng, sạch sẽ hơn. Đặc biệt, việc kiểm soát hàng hóa trong kho cũng trở nên đơn giản và chính xác hơn rất nhiều.

Kệ để hàng hạng nặng là gì?

Nhu cầu bảo quản, lưu trữ hàng hóa trong kho của các nhà máy, xí nghiệp ngày càng tăng cao. Diện tích của nhà kho không đủ để chứa một lượng hàng hóa quá lớn, điều đó đồng nghĩa với việc hàng hóa sẽ không được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tình trạng sản phẩm bị nấm mốc, bóp méo, hư hỏng,… rất dễ có thể xảy ra. Lúc này, sử dụng sản phẩm kệ công nghiệp là giải pháp vô cùng hiệu quả và an toàn.

Các loại kệ để hàng hạng nặng

Kệ Selective

Kệ Selective là loại kệ tải nặng được lựa chọn dùng phổ biến ở các nhà kho công nghiệp, chứa hàng hóa với tải trọng cao tới 6000 kg/tầng, chiều cao đến hơn 13cm.

Sử dụng kệ Selective tương ứng với các kho chứa đa dạng sản phẩm. Xe nâng hàng có thể di chuyển dễ dàng và tiếp cận, cũng như quản lý dễ dàng các pallet. Kho hàng sẽ tăng được hiệu quả xuất nhập hàng một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Kệ Selective

Giá thành đầu tư cho mỗi dãy kệ Selective không lớn, do vậy các doanh nghiệp ở mức trung bình đều có thể giúp các doanh nghiệp thoải mái trong việc dễ dàng lắp đặt hệ thống cũng như dễ dàng sử dụng. Kệ giúp đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Kệ Drive in

Drive In là kệ trọng tải nặng có tải trọng từ 500- 1500kg/pallet. Chiều cao đạt khoảng 8m, chiều sâu kệ chứa đến 8 pallet (có thể hơn). Tuy nhiên, tùy theo đặc điểm và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, mà những thông số này có thể thay đổi tùy biến.

Nếu như bài toán về không gian kệ Selective không thể giải quyết được thì đối với kệ Drive In, bài toán này lại được giải quyết hoàn toàn triệt để khi 70% diện tích kho được tận dụng.

Về mặt ứng dụng, với kích thước lớn cũng như những pallet nằm rất sâu nên rất khó cho xe nâng có thể tiếp cận hàng hóa. Chính vì vậy, kệ tải trọng nặng Drive In rất thích hợp với những kho lưu trữ hàng hóa có mật độ lớn nhưng kích thước hàng hóa và loại hàng hóa tương tự nhau để thuận tiện trong quá trình xuất nhập hàng hóa.

Trong thực tiễn, loại kệ này hay được sử dụng trong những kho bảo quản kho công nghiệp, kho lạnh và kho khô….

Một điểm đáng lưu ý nữa khi quyết định lựa chọn Drive In đó là kệ phù hợp sử dụng phương pháp xuất nhập hàng LIFO (Nhập sau- xuất trước) nên nếu hàng hóa của bạn có thời gian bảo quản ngắn thì không nên sử dụng kệ trọng tải nặng Drive In.

Kệ Push Back

Kệ Push Back có cơ chế đẩy sau, các kiện hàng khi đưa vào sau sẽ đẩy kiện hàng trước nó vào sâu trong dãy. Khi lấy một kiện hàng ra cơ chế tự động của kệ sẽ đẩy kiện hàng bên trong ra ngoài thay thế vị trí của kiện hàng vừa lấy. Tải trọng của kệ từ 1000 – 2000 kg/tầng tương ứng với 2 – 4 pallet mỗi hàng.

  • Thiết kế lối đi cho xe nâng rộng từ 3- 3.4 m
  • Hoạt động theo phương thức FILO, vào đầu ra trước
  • Các pallet sẽ được đẩy lùi dần từ lối đi bằng xe nâng
  • Chỉ sử dụng khi pallet đã chứa đầy hàng bên trên
  • Sử dụng lưu trữ tối ưu 85-90% số pallet

Kệ để khuôn tải nặng

Đây là loại kệ được sử dụng đối với loại hàng hóa có trọng tải cực kì nặng có thể lên đến 9000kg/ tầng.

Kệ để khuôn tải nặng

Cũng vì tính chất của hàng hóa mà kệ để khuôn cách vận hành hoàn toàn khác. Kệ để khuôn được thiết kế dưới dạng ngăn kéo, các khuôn trượt ra/vào dễ dàng (có thể trượt một hoặc 2 bên) và có khóa để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, để thuận tiện cho quá trình sắp xếp hàng hóa, kệ trọng tải nặng để khuôn còn bổ sung thêm xích và cần cẩu.

Kệ con lăn

Về nguyên lý hoạt động, kệ  trọng tải nặng pallet con lăn được thiết kế nghiêng về một phía (pallet trượt từ vị trí cao xuống thấp).

Đầu tư kệ Pallet con lăn sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tối ưu hoàn toàn về mặt thời gian và không gian nhập xuất hàng hóa dựa vào cơ chế của con lăn của kệ thay vì sử dụng đến xe nâng.

Đây là loại kệ trọng tải nặng sử dụng theo nguyên lý FIFO (Nhập trước xuất trước) phù hợp với những loại hàng hóa có thời gian bảo quản ngắn.

Kệ Narrow Aisle (Kệ cho lối đi hẹp)

Kệ Narrow Aisle là kệ hạng nặng với tải trọng >3000 kg/tầng. Mặc dù tải trọng kệ rất lớn nhưng đặc điểm của kệ Narrow Aisle này chiều cao vẫn rất vượt trội. Có thể lên đến 18 – 20 m.

  • Thiết kế lối đi cho xe nâng chỉ rộng từ 1.8 – 2.2 m
  • Với cấu tạo và hoạt động dựa trên hệ thống kệ selective
  • Mỗi lần xuất – nhập hàng hóa chỉ có 1 máy ở lối đi
  • Xe nâng sẽ tiến hành lấy và cất pallet từ các trạm chọn rồi gửi lại ở cuối mỗi khoang của kệ

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Các loại kệ trọng tải nặng Cơ khí 3S tại Hà Nội và HCM được công ty bạn an tâm tin dùng bởi:

  • Kệ có tiêu chuẩn chất lượng cao, được sản xuất bằng sắt thép không gỉ, sơn tĩnh điện, chịu lực tốt.
  • Có nhiều mẫu kệ với nhiều mức tải trọng để xưởng của bạn tham khảo và lựa chọn.
  • Đội ngũ thiết kế, sản xuất giàu kinh nghiệm đem đến giải pháp lưu kho sản phẩm tối ưu nhất.
  • Đội ngũ vận chuyển và trang bị chuyên nghiệp, tận tâm.
  • Chính sách bảo hành kệ tải trọng nặng lên đến 2 năm
  • Miễn phí thị sát, thiết kế giá kệ hạng nặng theo mong muốn lắp ráp của công ty.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tất cả đều được sản xuất và bán trực tiếp bởi Thương Hiệu Cơ Khí 3S, qua đó mà bỏ được chi phí trung gian không cần thiết. Mang đến sản phẩm giá kệ chất lượng cao và giá cả tốt nhất thị trường đến với quý khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn chi tiết: 0988.663.981

Câu hỏi thường gặp

Kệ để hàng hạng nặng là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x