Thống số kệ khuôn – Thiết kế kệ để khuôn theo yêu cầu

Kệ khuôn được sử dụng hiệu quả trong các kho hàng cần quản lý hàng hóa tải trọng lớn và linh động. Kệ được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo sự tương thích để chứa các bộ khuôn mẫu sản phẩm. Cùng Cơ khí 3S tìm hiểu chi tiết nhé!

Thống số kệ để khuôn - Thiết kế kệ để khuôn theo yêu cầu
Thống số kệ để khuôn – Thiết kế kệ để khuôn theo yêu cầu

Kệ khuôn là gì?

Được gọi là kệ khuôn vì nó được thiết kế dùng để lưu trữ các loại khuôn mẫu hay các loại hàng hóa có trọng tải nặng trên một tầng kệ. Đặc biệt kệ khuôn có thể kéo ra kéo vào được nhờ thiết kế của các thanh ray trượt, nhờ đó các khuôn mẫu có thể di chuyển và được nâng lên bằng cần cẩu. Với thiết kế này sẽ giúp cho những kệ khuôn mẫu này được bảo quản tốt hơn.

Kệ khuôn mẫu có đặc thù dùng để chứa các khuôn mẫu có trọng tải rất nặng nên hệ khung đều được thiết kế chắc chắn có độ bền cao đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng

Kệ khuôn là gì?
Kệ khuôn là gì?

Với khả năng lưu trữ được khuôn mẫu, hàng hóa trên vì vậy mà kệ khuôn trở thành sự ưu tiên hàng đầu dành cho các kho chứa thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Đặc biệt là những loại kệ khuôn làm bằng vật liệu chất lượng cao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho yêu cầu lưu trữ trọng tải nặng.

Ứng dụng nổi bật nhất của kệ khuôn chính là được sử dụng để lưu trữ hàng hóa trong các nhà máy công nghiệp ô tô, cơ khí, tàu biển, sản xuất nhựa,… Bên cạnh đó, hệ thống kệ khuôn còn là thành phần quan trọng để lưu trữ các loại máy móc đắt tiền, cồng kềnh cũng như thiết bị đồ dùng tải trọng nặng.

Nguyên lý hoạt động của kệ khuôn

Để có thể đảm bảo chắc chắn cũng như hiệu quả trong quá trình lưu trữ khuôn mẫu, hàng hóa trọng tải nặng, vì vậy mà kệ khuôn sẽ cần phải có hệ khung thiết kế đáp ứng được yêu cầu đó.

Nguyên lý hoạt động của kệ khuôn
Nguyên lý hoạt động của kệ khuôn

Thông thường phần khung sẽ được làm bằng thép, đảm bảo sự vững chãi khi lưu trữ khuôn mẫu, hàng hóa lên đến hàng nghìn kg. Phần chân trụ của kệ khuôn được làm theo dạng chữ C, được thiết kế và lắp ráp với phần thanh trượt bằng ốc vít bằng bu lông. Trên mỗi tầng đều sẽ có móc khóa an toàn tự động, đảm bảo cho việc an toàn trong quá trình lưu trữ khuôn mẫu, hàng hóa cũng như tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Mỗi mâm tầng của kệ khuôn sẽ được thiết kế có ngăn kéo cùng với bánh xe và ray dẫn đảm bảo cho việc lấy khuôn mẫu dễ dàng và thuận tiện hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu chứa khuôn mẫu, hàng hóa mà kệ khuôn sẽ có từ 3 – 5 tầng, thoải mái trong quá trình lưu trữ.

Về cơ chế hoạt động của kệ khuôn, do có thiết kế phần ray trượt, vì vậy hoàn toàn có thể dễ dàng kéo những khay trượt ra vào. Việc lưu trữ, kéo ra kéo vào để lấy khuôn mẫu, hàng khóa trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận tiện hơn so với những loại kệ thông thường khác. Với cơ chế hoạt động này mà kệ khuôn hoàn toàn có thể lưu trữ được các loại khuôn mẫu cũng như hàng hóa có tải trọng nặng.

Thông số kỹ thuật của kệ khuôn

Kệ khuôn có cấu tạo đơn giản bởi các chi tiết được sản xuất đồng nhất, liên kết chặt chẽ với nhau bằng các ốc vít, bulong.

  • Các khung cột, chân trụ: Có chiều sâu, chiều rộng, độ dày theo tải trọng của kệ, đảm bảo an toàn khi chứa hàng hóa. Chân trụ có mặt cắt tiết diện hình chữ C hoặc Omega.
  • Mỗi tầng có các thanh ray, ngăn kéo có bánh xe để kéo ra, đẩy vào để thuận tiện xuất nhập hàng hóa.
Thông số kỹ thuật của kệ khuôn
Thông số kỹ thuật của kệ khuôn
  • Thanh giằng: Cố định giữa 2 chân trụ để phân tán lực, tăng độ chịu tải của kệ.
  • Khả năng chịu tải: 500 – 2000kg/tầng hàng.
  • Số tầng sử dụng: 3 – 6 tầng (theo yêu cầu riêng từ phía khách hàng).
  • Màu sơn: xanh dương – cam – xám.
  • Trên đỉnh kệ có thể lắp thêm máy tời, ròng rọc để hỗ trợ việc xuất nhập khuôn.

Đại đa số các loại kệ để khuôn đều được thiết kế và sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Vì vậy, các thông số kỹ thuật sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Ưu điểm của kệ khuôn

  • Xuất/nhập hàng hóa rất dễ dàng thuận tiện, tiếp cận hàng hóa là 100%
  • Dễ quản lý hàng hóa trong kho nhờ các khay kệ có thể kéo ra vào
  • Hệ thống có thể lắp đặt thêm máy móc, cần cẩu bổ sung giúp khâu xuất nhập hàng dễ dàng hơn
  • Đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ hàng hóa tải trọng nặng
  • Cấu trúc đơn giản, dễ dàng tháo lắp, di chuyển khi cần thiết
Ưu điểm của kệ khuôn
Ưu điểm của kệ khuôn

Khi nào ứng dụng kệ khuôn?

  • Ứng dụng trong văn thư, lưu trữ ở trường học, bệnh viện, thư viện
  • Ứng dụng trong ngành dệt may
  • Ứng dụng trong các ngành công nghiệp máy móc, thiết bị
  • Ứng dụng trong các kho lạnh, kho lưu trữ thực phẩm, dược mỹ phẩm
  • Ứng dụng trong các kho hàng về phụ tùng

Cơ khí 3S chuyên thiết kế, phân phối kệ để khuôn, thiết kế kệ để khuôn theo yêu cầu chất lượng cao

Kệ có ưu điểm là tháo lắp dễ dàng nên rất thuận tiện sử dụng. Thực tế, kệ có thể tải trên 1000kg/ngăn kéo. Đây là một điều kiện hết sức lí tưởng cho lưu trữ.

Kệ để khuôn thường được làm từ thép và có thể có nhiều tầng, tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Mỗi tầng có thể chịu được trọng lượng lên đến hàng tấn và có thể điều chỉnh độ cao để phù hợp với kích thước của khuôn đúc. Cấu trúc của kệ để khuôn gồm có các cột và thanh ray chịu tải. Thanh ray có thể được đặt cố định hoặc có thể di chuyển để tăng độ linh hoạt trong việc sắp xếp và lưu trữ khuôn đúc. Ngoài ra, kệ cũng có các bộ phận như giá đỡ và bản lề để giữ cho khuôn đúc ổn định khi được đặt trên kệ.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Công Nghiệp 3S (Cơ Khí 3S) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hệ thống Cơ khí công nghiệp, giá kệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với các hạng mục chính như: kệ trung tải, kệ v lỗ, giá kệ để hàng, kệ pallet, kệ công nghiệp, giá kệ nhà kho, Pallet sắt, Xe thang di động…

Câu hỏi thường gặp

Kệ khuôn là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x