Đặc điểm của kệ tải trọng nặng, kệ hạng nặng dùng trong công nghiệp

Kệ kho hàng phù hợp cho các khu công nghiệp để chứa máy móc, các thiết bị cơ khí hay các kho hàng lớn với trọng tải trên 1 tấn. Kệ hạng nặng là hạng mục quan trọng trong hậu cần và kho bãi. Cùng cokhi3s tìm hiểu ngay nhé!

Đặc điểm của kệ tải trọng nặng, kệ hạng nặng dùng trong công nghiệp
Đặc điểm của kệ tải trọng nặng, kệ hạng nặng dùng trong công nghiệp

Kệ tải trọng nặng là gì?

Kệ hạng nặng hay kệ tải trọng nặng là loại  kệ dùng để chứa hàng hóa có tải trọng nặng, thường được sử dụng tại các nhà kho. Kệ tải trọng nặng nổi bật với khung chắc chắn, chân trụ, thanh beam to. Chân trụ được bắn vít vào nền nhà giúp kệ được chắc chắn hơn.

Các mẫu kệ hạng nặng tối ưu kho rất tốt, tăng khả năng chứa để hàng lên từ 50-300%. Tận dụng chiều cao của kho nên chúng được thiết kế các tầng để hàng một cách ngăn nắp gọn gàng.

Về tải trọng, thông thường các mẫu kệ sẽ tính theo số tầng, theo số pallet mỗi tầng. Tải trọng trung bình của một pallet là 500kg, mỗi tầng của kệ tải nặng sẽ chứa khoảng từ 2 – 8 pallet. Tổng tải trung bình mỗi tầng của các mẫu kệ tải nặng là từ 1000  đến 4000 kg/tầng. Tùy vào tình trạng nhà kho chủ đầu tư có thể lắp đặt các mẫu kệ với số tầng khác nhau.

Đặc điểm cấu tạo của kệ kho hàng hạng nặng

  • Các loại kệ tải trọng nặng thường có khối lượng thấp nhất là 500kg/tầng kệ.
  • Do hạng nặng nên việc di chuyển hàng hóa lên kệ cần sử dụng xe nâng. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải tính toán không gian để có thể nâng hạ sản phẩm một cách dễ dàng.
Đặc điểm cấu tạo của kệ kho hàng hạng nặng
Đặc điểm cấu tạo của kệ kho hàng hạng nặng
  • Thanh Beam làm trong kệ hàng nặng thường là beam hộp mới có khả năng chịu được trọng tải lớn. Tùy vào trọng tải mà beam hộp có thể là 40×80, 50×90, hoặc 50×150…
  • Chân cột của kệ hàng nặng được tính toán kỹ càng. Không giống kệ trung tải, đế chân của kệ hạng năng luôn được làm rời ra.
  • Giống như các loại kệ khác, kệ trọng tải nặng đều sử dụng lớp sơn tĩnh điện. Tuy nhiên, màu sắc sơn là do khách hàng lựa chọn.

Ứng dụng của kệ hạng nặng

  • Kho hàng và nhà xưởng: kệ để hàng nặng thường được sử dụng trong các kho hàng và nhà xưởng để lưu trữ và quản lý hàng hóa nặng. Chúng có khả năng chịu tải trọng lớn, từ vài tấn đến hàng trăm tấn.
  • Công nghiệp sản xuất: trong ngành công nghiệp sản xuất, kệ hạng nặng được sử dụng để lưu trữ và sắp xếp các thành phần sản phẩm và hàng hoá.
  • Thương mại và bán lẻ: các cửa hàng thương mại và bán lẻ sử dụng giá kệ để hàng nặng để lưu trữ và trưng bày sản phẩm nặng như đồ điện tử, ô tô phụ kiện, và nhiều loại thiết bị khác.
  • Vận tải và hậu cần: trong ngành vận tải và hậu cần, kệ hạng nặng được sử dụng để lưu trữ hàng hóa trước khi chúng được phân phối hoặc giao hàng…

Nhờ các bộ kệ để hàng hạng nặng, diện tích kho bãi sẽ được sử dụng tối ưu hơn. Lượng hàng hóa được lưu trữ sẽ tăng lên đáng kể và được sắp xếp khoa học.

Để có thể chứa được nhiều hàng hóa thì các chi tiết cấu thành kệ hạng nặng đều có đặc điểm là phải làm từ sắt, thép có độ dày cao có khả năng chịu lực rất tốt.

Ứng dụng của kệ hạng nặng
Ứng dụng của kệ hạng nặng

Một bộ kệ tải trọng nặng có cấu tạo gồm những bộ phận chính:

  • Phần chân trụ của kệ hạng nặng làm từ chất liệu có độ dày cao, chịu lực rất tốt như sắt, thép Omega.
  • Bộ phận đỡ hàng hóa, thường là các thanh Beam, tay đỡ, thanh support,…
  • Các thanh giằng có chức năng tăng độ chắc chắn, chống rung lắc trong quá trình lưu trữ hàng hóa.

Các bộ kệ để hàng nặng được thiết kế để tạo sự thuận tiện nhất cho việc xuất nhập hàng hóa, đặc biệt là hoạt động của các xe nâng hàng.

Top 5 mẫu giá kệ hạng nặng phù hợp nhiều mặt hàng

Kệ Double – deep

Đứng đầu trong những mẫu kệ hạng nặng được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay là kệ Double – deep. Kệ được tạo thành bởi 2 dãy kệ Selective đấu lưng và nhau, nên sẽ giảm được ½ lối đi so với kệ selective, tăng mật độ lưu trữ hàng hóa của kệ lên.

Kệ Double - deep
Kệ Double – deep

Đặc biệt độ an toàn khi lưu trữ hàng hóa trên kệ double – deep cao, thuộc nhóm kệ hạng năng lưu trữ theo nguyên tắc  LIFO (Vào sau – Ra trước).phù hợp dùng cho kho hàng lưu trữ sản phẩm có thời hạn sử dụng dài. Ứng dụng kệ trong các kho lạnh, kho lưu trữ giấy, kho sản xuất, kho hàng công nghiệp, kho dược phẩm,…

Kệ selective

Đây là một mẫu kệ hạng nặng cho phép truy cập vào mọi loại pallet để hàng, cho nên có thể chọn lọc được loại pallet ít tốn kém nhất, tối ưu chi phí nhất.

Kệ selective
Kệ selective

Kệ hạng nặng này tận dụng được nhiều không gian nhất với chiều cao tối đa lên đến 15m. Tương thích với tất cả các loại xe nâng hàng trên thị trường, có thể dùng 1 lối đi lại cho nhiều loại xe khác nhau.
Kệ selective phù hợp với mọi ngành nghề logistics, thực phẩm, sản xuất, công nghiệp, sản xuất… Đặc biệt phù hợp với mọi diện tích kho  to hoặc nhỏ, phù hợp mọi mặt hàng, truy xuất hàng hóa chính xác đến 100%, hạn chế tình trạng tồn đọng hàng hóa, nhất là những mặt hàng có hạn sử dụng ngắn.

Kệ Sàn

Để tăng gấp 2 gấp 3 diện tích sàn lưu trữ hàng hóa trong kho lên, thì sử dụng kệ sàn là một giải pháp thông minh và hiệu quả nhất. Đây cũng là giải pháp tăng mật độ lưu trữ mà chưa có loại kệ nào sánh bằng.  Kệ sàn chứa hàng nặng như một hệ thống sàn bán cố định, sẽ tạo ra một không gian trống để sử dụng cho các mục đích bảo quản hàng hóa hoặc làm văn phòng kho quản lý…

Kệ Sàn
Kệ Sàn

Ưu điểm kệ sàn không chỉ tăng mật độ lưu trữ mà còn có  thể di chuyển khi cần thiết. Hệ thống kệ sàn chứa tải được 1200kg, được làm  từ loại thép cao cấp, lắp ghép chắc chắn, có thang máy, tay vịn đi lên cầu thang, cửa, phần an ninh. Mặt sàn thường làm từ sàn  tole dày hoặc thép, gỗ, làm nơi lưu trữ hàng hoặc làm văn phòng kho.

Việc lắp sàn không ảnh hưởng đến mặt bằng có sẵn và không ảnh hưởng đến yếu nhà xưởng.  Kệ sàn có thể được với nhiều loại kệ để hàng khác nau vẫn đảm bảo được tính an toàn và sử dụng chuyên nghiệp. Hỗ trợ trong việc tối ưu không gian và chứa hàng, quản lý hàng hóa.

Kệ drive – in

Kệ hạng nặng Drive – in sẽ là giải pháp hiệu quả cho những nhà kho có tần xuất nhập hàng, xuất hàng thường xuyên. Đối với kệ Selective xe nâng có thể đi sâu hệ thống tiếp cận pallet từ bên trong, xe nâng cũng có thể vào sâu trong từng khoang riêng lẻ để lấy hàng.

Kệ drive - in
Kệ drive – in

Hệ thống kệ hạng nặng Drive – in sẽ dành cho nhu cầu lưu trữ lớn một chủng loại sản phẩm. Đặc biệt là nhu cầu lưu trữ những sản phẩm không chú trọng đến quy  trình nhập trước xuất trước.

Khi sử dụng kệ drive – in có thể lựa chọn một trong số các loại xe nâng như: Xe nâng điện đứng lái, Xe nâng điện ngồi lái, Các loại xe nâng chạy nhiên liệu dầu, gas, xăng…

Kệ tay đỡ

Giá kệ hạng nặng dạng tay đỡ sẽ là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, đồ nội thất, xưởng vải,…Làm kệ trưng bày cho những cửa hàng vật tư xây dựng…chứa đựng các loại hàng hóa cồng, ống thép, kềnh có kích thước dài, các loại gỗ, quá khổ như ống nhựa,…

Kệ tay đỡ
Kệ tay đỡ

Ưu điểm của những bộ kệ  tay đỡ khỏe, chịu lực cao, sản xuất đạt chuẩn về an toàn. Có 2 dạng kệ tay đỡ để lựa chọn sao cho phù hợp với không gian cũng như các hàng hóa. Kệ sắt tay đỡ lắp ghép linh hoạt, vận chuyển được xa, khả năng chịu tải trên phạm vi rộng. Giải phóng được không gian sàn nhà, tổ chức các mặt hàng cồng kềnh gọn gàng, xuất nhập dễ dàng.

Kệ tay đỡ cho phép xe lấy hàng theo chiều ngang giữa các tay đỡ, tăng khả năng lưu trữ hàng hóa theo chiều dọc. Mỗi mẫu kệ kho hạng nặng trên sẽ phù hợp với từng nhu cầu để hàng, loại hàng hóa khác nhau. Vì vậy doanh nghiệp sử dụng cần  tìm hiểu kỹ mục đích dùng để chọn cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!

Đăng ký tư vấn

    x